Tết này, tự tin mặc đẹp chẳng ngại giặt ủi khó khăn

Dịp Tết, là lúc mọi người nao nức bận rộn với những chuyến đi lễ chùa, chúc Tết, vui chơi cùng bạn bè. Hẳn là, ngay từ bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho Tết này rồi đúng không? Ngoài việc đi đâu, làm gì, ăn gì thì bạn vẫn còn đang đắn đo rằng Tết này mặc gì? Mặc gì thật đẹp, thật đúng không khí Tết mà cũng vừa thời trang nhưng cũng vừa giặt ủi dễ dàng nữa chứ. Muốn mặc áo dài lụa dịu dàng hay áo len ấm áp nhưng cái bước giặt ủi chúng thì chẳng có muốn chút nào. Đừng quá lo lắng nhé, bTaskee sẽ bật mí các mẹo để bạn xử lý nhanh việc giặt ủi những quần áo Tết khó nhằn này.

Áo dài

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến áo dài, trang phục truyền thống của dân tộc. Những chiếc áo dài thướt tha, dịu dàng đi lễ chùa đầu năm; hay những chiếc áo dài cách tân xinh xắn cho nàng đi chơi cùng bạn bè. Nghĩ đến thôi là thấy cả một bầu trời tràn ngập không khí Tết rồi đúng không nào. Đẹp thì đẹp thật, thế nhưng, áo dài là loại trang phục được may khá cầu kỳ. Và còn hay sử dụng các chất liệu vải như lụa, voan, ren,… toàn là những loại vải khó giặt ủi. Nhưng có các mẹo của bTaskee thì bạn sẽ  không còn phải lo lắng nữa

  • Nên giặt áo dài bằng tay, tránh giặt máy. Giặt máy sẽ khó làm sạch vết bẩn và còn dễ gây nhàu nát vải nếu vải quá mỏng.
  • Giặt ngay sau khi mặc, đặc biệt với áo dài lụa. Các loại vải dùng may áo dài thường sẽ rất khó tẩy vết bẩn; để càng lâu vết bẩn sẽ càng bám dai hơn và sợi vải sẽ dễ bị bào mòn khi giặt hơn.
  • Khi áo dài bị bẩn hay có các đốm vàng do mồ hôi để lại thì chỉ nên dùng giấm hay chanh để tẩy. Tuyệt đối không dùng nước tẩy, vì nước tẩy sẽ dễ làm vải nhanh phai màu và giảm độ bền.
  • Khi phơi áo dài, cần tránh ánh nắng trực tiếp. Chỉ nên phơi trong bóng râm, thoáng gió để áo dài khô trong ngày. Vì ánh nắng trực tiếp sẽ làm vải mau phai màu và nếu phơi qua đêm sẽ làm vải bị ẩm có mùi.
  • Ủi áo dài bạn nên phun một ít nước lên vải trước. Điều này sẽ giúp vải tránh bị co khi tiếp xúc nhiệt cao. 

Áo len

Tết thường rơi vào những ngày đầu xuân, lúc này, thời tiết sẽ có phần lạnh hơn hẳn so với bình thường. Thế nên, mọi người thường ưa chuộng những chiếc áo len hay áo bông, lông ấm áp. Vì đều là chất liệu dày, khó giặt nhất là vào thời tiết lạnh thiếu nắng, đồ sẽ càng khó khô hơn. Nên mọi người cần chú ý khi giặt và ủi những trang phục này.

  • Với các loại trang phục dày như len, bông, lông thú; bạn nên hạn chế giặt máy. Nếu cần hãy chọn chế độ giặt nhẹ (chế độ giặt tay).
  • Khi giặt, không nên chà xát hay kéo mạnh vải, trang phục sẽ dễ bị dãn.
  • Tuyệt đối không được vắt đồ. Khi đã giặt xong bạn dùng một chiếc khăn khô trải đều lên mặt phẳng; đặt áo vào bên trong, cuộn lại nhẹ nhàng để nước thấm vào khăn. 
  • Lúc phơi, không nên treo lên móc, vì sẽ dễ khiến vải bị sụ, giản và mất dáng. Nên phơi trên mặt phẳng và dưới ánh nắng trực tiếp để giúp quần áo mau khô. 
  • Khi ủi, bạn dùng 1 chiếc khăn ướt đã vắt nước để dưới lớp vải quần áo len (bông, lông) cần ủi. Từ từ điều chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất ủi đều. 

Suit – sơ mi

Một bộ suit chỉnh chu, cùng sơ mi chính là combo hoàn hảo cho các chàng thể hiện nét trưởng thành, nam tính của mình. Diện đi làm, đi chơi, hay đi chúc Tết nhà nàng sẽ cũng ghi được kha khá điểm trong mắt phụ huynh đó chứ. Với các nàng, đây chính là combo cho thấy sự mạnh mẽ, cá tính. Nhưng để có một bộ suit đẹp phẳng phiu tôn dáng thì bạn phải nắm được các quy tắc giặt ủi nó đấy.

  • Hạn chế giặt, nghe qua thì có vẻ vô lý, nhưng đó chính là cách giữ cho suit, sơ mi bền đẹp nhất. Bạn chỉ nên giặt khi bẩn hoặc có mùi. 
  • Chỉ được giặt tay, nếu giặt máy sẽ làm suit hay sơ mi dễ bị nhàu nát, nhăn nhún. Vải sẽ bị xấu và giảm độ bền hơn.
  • Không nên dùng bàn chải lông cứng để chà vết bẩn, ố vì sẽ dễ làm vải bị xơ. Vỗ nhẹ, chà bằng tay nhẹ nhàng để vết bẩn từ từ mất đi. 
  • Không vắt khô, sau khi giặt xong, bạn treo áo lên móc và phơi luôn. Tuyệt đối không vắt, vì vắt sẽ gây nhàu, nhăn vải.
  • Để ủi suit hay sơ mi, bạn nên ủi bàn bàn là hơi nước. Hoặc có thể lót một tấm khăn mỏng lên và ủi, không ủi trực tiếp với bàn là.

Jean

Jean được xem là chất liệu vải của mọi thời đại. Được mọi người sử dụng từ năm của thế kỷ 19; đến nay, Jean vẫn chiếm khẳng định vị thế của mình trong ngành thời trang. Thế nhưng, Jean lại rất dễ bị phai màu và cũ rất nhanh nếu bạn không năm được những quy tắc bảo quản. 

  • Vì Jean rất dễ bị tác động từ các chất tẩy mạnh; nên khi giặt bạn không nên sử dụng bột giặt, chất giặt có chất tẩy mạnh. Sẽ làm đồ dễ bị mất màu và mau mục rữa hơn.
  • Khi giặt bạn nên lộn mặt trái ra để giặt. Điều này sẽ giúp cho màu vải ở mặt trong đỡ bị tác động khi bạn chà sát hay quá mạnh tay.
  • Nếu bạn giặt bằng máy thì với bước sấy đồ, bạn nên sấy ở nhiệt độ thấp. Bởi, nhiệt độ quá cao sẽ khiến Jean nhanh phai màu. 
  • Khi phơi, bạn cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp, và phơi khi đồ đã được lộn mặt trong ra. 
  • Với Jean, bạn hạn chế việc ủi đồ nhé. Nếu thật sự đồ quá nhăn thì mới nên ủi. Khi ủi hãy ủi lúc quần còn ẩm hoặc phun ít nước lên vải sẽ hạn chế được nhiệt làm phai màu vải.

bTaskee đã thông qua những mẹo vặt bạn nên lưu ý khi giặt ủi với quần áo thường mặc ngày Tết. Bạn đã tự tin hơn khi mua sắm đồ Tết cho bản thân và gia đình chưa? Chẳng cần ngại chuyện giặt ủi nữa, Tết chỉ cần lên đồ và đi chơi thôi. 

Và còn nữa, nếu bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để có thể chăm sóc cho quần áo của mình. Thì hãy nhớ đến dịch vụ GIẶT ỦI của bTaskee nhé! Dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác chuyên nghiệp của bTaskee chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Chỉ cần 60 đặt lịch, nhân viên sẽ tự liên hệ bạn để đến nhận và trả đồ ngay tại nhà. TẢI NGAY bTaskee về để đặt lịch giặt ủi quần áo cho Tết này.

Xem thêm các bài viết khác

Phương pháp ủi quần áo phù hợp cho từng loại vải

Hướng dẫn đặt lịch giặt ủi với bTaskee

 

Le Ngoc Diem Ha: