dịch vụ giặt ủi

Những lưu ý khi chọn dịch vụ giặt ủi

Dịch vụ giặt ủi hiện nay đang là ngành dịch vụ được kinh doanh rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng giặt ủi mọc lên khắp mọi nơi. Chỉ cần 1 vài thao tác tìm kiếm trên internet là đã có hàng loạt đơn vị giặt ủi “nhảy” ra với rất nhiều quảng cáo về giá cả, chất lượng hấp dẫn. Nhưng để chọn được 1 nơi tin tưởng đáp ứng đúng và đủ yêu cầu về giặt ủi thì bạn cần lưu ý 1 số điểm dưới đây.

1. Hiểu rõ nhu cầu bản thân

Để tìm được 1 nơi cung cấp dịch vụ giặt ủi vừa ý, đầu tiên bạn cần hiểu rõ quần áo của bạn cần sử dụng hình thức giặt ướt hay giặt khô. Điều này là cực kỳ quan trọng vì có những loại quần áo nhất định phải giặt khô, nếu giặt ướt quần áo sẽ hỏng và mất phom dáng ngay lập tức. Khi bạn xác định được cần dịch vụ gì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn cửa hàng giặt ủi vì có 1 số nơi chỉ không cung cấp dịch vụ giặt khô.

Ngoài ra, ở nhiều cửa hàng bạn có thể chọn lựa 2 dịch vụ: giao cho cửa hàng giặt và thuê máy giặt để tự giặt. Việc tự thuê máy và tự giặt giúp bạn có thể tự thao tác và cảm thấy an tâm hơn về quần áo tuy nhiên cách này hơi tốn thời gian (thường là 45 phút) và ít tốn chi phí hơn. Nếu bạn bận rộn và không có thời gian, bạn nên giao luôn quần áo cho cửa hàng và hẹn thời gian lấy.

2. Chọn đơn vị có thâm niên trong ngành

Những công ty, đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ giặt ủi có nhiều khách hàng và hoạt động lâu năm chắc chắn sẽ có chất lượng dịch vụ tốt. Một điều cực kì dễ hiểu trong thời điểm kinh tế thị trường này chính là chỉ có những nơi có đủ khả năng cung cấp được nhu cầu khắt khe của khách hàng thì mới có thể tồn tại được lâu. Chính vì vậy chọn 1 đơn vị có thâm niên trong ngành sẽ phần nào đảm bảo được việc quần áo của bạn sẽ được làm sạch tốt nhất.

3. Điều khoản chăm sóc khách hàng

dịch vụ giặt ủi
Chăm sóc khách hàng tốt là 1 trong những điều kiện đầu tiên để bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ (Ảnh: blog.mypage.vn)

Ngoài 2 điều cơ bản trên, 1 điều nữa bạn cần quan tâm đến chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ. Một sự cố khi sử dụng dịch vụ giặt ủi thường gặp nhất chính là tình trạng thất lạc và hư hỏng quần áo. Ở các cửa hàng giặt ủi lớn sẽ có ghi rõ ràng mức bồi thường cho từng trường hợp cụ thể. Hãy đặc biệt chú ý đến điểm này để bảo đảm quyền lợi cho mình khi sử dụng dịch vụ.

4. Đánh giá của người đã từng sử dụng dịch vụ

dịch vụ giặt ủi
Nhìn vào đánh giá của khách hàng cũ, bạn có thể phần nào biết được chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ giặt ủi (Ảnh: blog.btaskee.com)

Đừng nghĩ việc giặt ủi là đơn giản và chả có gì, thật ra, nếu bạn thường xuyên phải giặt ủi những đồ công sở, comple hay đồ đắt tiền thì số tiền bỏ ra cho dịch vụ này là rất lớn. Vì vậy, nếu có người quen đã sử dụng dịch vụ thì nên xin ý kiến của họ trước khi thử. Hãy hỏi họ về chất lượng quần áo sau khi giặt, đó là độ mềm của quần áo, mùi, vải có bị xù không, quần áo có bị lem màu không… Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi thêm về thời gian nhận quần áo sau khi đem đến tiệm và tham khảo giá cho từng loại quần áo.

Bài đọc thêm

Những ưu điểm “khó đụng hàng” của dịch vụ giặt ủi của bTaskee

Mẹo giặt đồ nhanh, sạch mà dịch vụ giặt ủi trong khách sạn thường dùng

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie