em be dang ngoi nghich ipad

Lời cảnh tỉnh của WHO cho các bà mẹ có con nhỏ

Hiện trạng có rất nhiều gia đình dỗ dành còn nhỏ bằng cách cho xem điện thoại, tivi. Đây là hành động tưởng chừng giúp đứa trẻ vui vẻ nhưng lại mang nhiều nguy hiểm đến cho con bạn. Lời cảnh tỉnh của WHO dành cho các bà mẹ có con nhỏ. Cùng bTaskee tìm hiểu về những khuyến cáo này nhé!

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo thời gian hợp lý để trẻ dưới 5 tuổi tiếp xúc thụ động với màn hình các thiết bị điện tử như: điện thoại, tivi, máy tính là không quá 60 phút mỗi ngày. Và đặc biệt không nên để trẻ dưới 1 tuổi tiếp xúc với các loại màn hình nào để đảm bảo trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh. WHO to chuc y te the gioi

Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

WHO khuyến nghị rằng chúng nên hoạt động thể chất nhiều lần trong ngày bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể giúp con được hoạt động ở trên sàn nhà và chơi với con. Ít nhất là 30 phút. Lời cảnh tỉnh cũng khuyến nghị rằng trẻ sơ sinh không nên bị gò bó ở trong xe đẩy, trên ghế cao hay được bế bồng trong vòng hơn một giờ mỗi lần.

Trong khuyến cáo này, các chuyên gia cũng đề cập đến thời gian trẻ nhỏ tiếp xúc với màn hình trong việc xem giải trí thụ động trên màn hình, chẳng hạn như trên TV, máy tính hoặc thiết bị di động. 

WHO cũng khuyến nghị trẻ sơ sinh từ 3 tháng trở xuống nên ngủ đủ 14 đến 17 giờ mỗi ngày, bao gồm cả ngủ trưa. Những người từ 4 đến 11 tháng tuổi nên ngủ đủ 12 đến 16 giờ.

Trẻ từ 1 đến 2 tuổitre em duoi 1 tuoi dung ipad

Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi cũng nên ngủ nhiều, mỗi ngày từ 11 đến 14 giờ bao gồm cả ngủ trưa.

Theo khuyến cáo, con bạn cần tập thể dục ít nhất 180 phút cho các hoạt động thể chất hoặc à vui chơi. Tiến sĩ Juana Willumsen nói chuyên gia WHO về chứng béo phì ở trẻ và các hoạt động thể chất, khuyên các cha mẹ “Nếu có thể, hãy biến thời gian thụ động của trẻ trước màn hình thành các hoạt động thể chất, đồng thời đảm bảo cho trẻ ngủ tốt. Một điều quan trọng nữa, cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ cần dành thời gian tương tác, chơi với trẻ. Những hoạt động này rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ ngay những năm đầu đời”.

Đối với con trẻ từ 3 đến 4 tuổi

hay tao moi truong nang dong cho tre hoat dong

Thời gian tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử nên được giới hạn trong một giờ mỗi ngày. Theo hướng dẫn của WHO cũng khuyến nghị những trẻ này nên ngủ đủ 10 đến 13 giờ mỗi ngày, có thể bao gồm cả giấc ngủ ngắn.

WHO khuyến nghị rằng trẻ em ở độ tuổi này nên dành ít nhất 180 phút mỗi ngày cho nhiều hoạt động thể chất. Với ít nhất 60 phút trong số đó liên quan đến các hoạt động thể chất cường độ trung bình đến mạnh như các trò chơi ngoài trời. Đòi hỏi sự vận động như chạy hoặc nhảy thường xuyên. 

Theo các chuyên gia WHO, thói quen ngồi ở nhà, ở lớp học, xem TV hay chơi trò chơi điện tử trên điện thoại, máy tính đang ngày càng phổ biến và là nguyên nhân khiến sức khỏe suy giảm. Tiến sĩ Fiona Bll, người đứng đầu Cục phòng chống các bệnh không truyền nhiễm của WHO, lưu ý các bậc phụ huynh sử dụng các ứng dụng trên màn hình để giúp quản lý thời gian trẻ em được tiếp xúc với màn hình.

Cuối cùng, các chuyên gia nhấn mạnh “Mặc dù việc sử dụng máy tính trong công việc, tại trường học hay ở nhà cho các hoạt động giáo dục là cần thiết, nhưng cần phải quản lý việc sử dụng các thiết bị này, đồng thời cân nhắc các lợi ích và rủi ro liên quan”.

Source: CNN news

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie