cách làm sữa bắp

Làm sữa bắp thơm ngon tại nhà, không khó như bạn nghĩ

Làm sữa bắp thơm ngon ngay tại nhà, tại sao không? Xem ngay hướng dẫn từ bTaskee để có cách làm sữa bắp ngon tuyệt vời nhé!

Sữa bắp béo béo, thơm thơm là loại thức uống quen thuộc và dễ dùng cho mọi người. Nấu sữa bắp không hề khó như bạn tưởng tượng đâu nhé, chỉ với 3 bước thao tác đơn giản cùng với một ít nguyên liệu bạn là bạn có thể triển ngay món sữa bắp thơm ngon ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm sữa bắp

– Bắp ngô ngọt tách hạt: 2 – 3 trái

– Sữa đặc: 1 hộp

– Nước

– Sữa tươi (tăng độ thơm và ngậy cho món sữa bắp, không có cũng không sao)

cách làm sữa bắp
Trổ tài với món sữa bắp thơm ngon ngay tại nhà (ảnh: phunudep)

Cách làm sữa bắp thơm ngon ngay tại nhà

Bước 1: Cho bắp đã rửa sạch và tách hạt vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Nên xay thật nhuyễn đễ sữa bắp sau khi nấu chín không có cặn và đảm bảo cho nước bắp đã ra hết.

cách làm sữa bắp
Chọn bắp ngọt để có món sữa bắp màu vàng đẹp mắt nhé (ảnh: dienmayxanh)

Bước 2: Đổ phần bắp đã được sơ chế vào xoong hoặc tô lớn. Sau đó đổ nước vào, có thể điều chỉnh lượng nước nhiều hay ít là tùy vào khẩu vị và sở thích của bạn muốn uống đặc hay loãng.

Khuấy đều cho bắp hòa tan vào trong nước. Dùng rây lọc lấy phần nước bắp.

cách làm sữa bắp
Sữa bắp thơm ngon, béo ngậy khó lòng cưỡng lại được (ảnh: VietQ)

Bước 3: Đun sôi phần nước bắp thu được, vừa đun vừa khuấy đều, nhẹ tay và liên tục để món sữa bắp của chúng ta không bị bám nồi hay khê nhé!

Khi sữa bắp đã sôi thì tắt bếp rồi cho tiếp sữa đặc vào nồi. Lượng sữa đặc cũng có thể được tăng giảm tùy theo khẩu vị của mỗi người. Để tạo hương vị béo ngậy hơn cho món sữa thì bạn hãy cho thêm một ít sữa tươi vào khi hỗn hợp này đã nguội đi.

Sau những chia sẻ từ bTaskee, bạn đã nhận ra làm sữa bắp thơm ngon ngay tại nhà không khó. Với 30 phút thôi đã có ngay ly sữa bắp để thưởng thức, vậy tại sao không mau vào bếp làm liền đi nè!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie