làm keo dính ruồi

Làm keo dính ruồi hiệu quả bằng cách nào?

Keo dính ruồi bán sẵn vẫn chưa diệt hết lũ ruồi bẩn thỉu trong nhà bạn. Thử ngay cách làm keo dính ruồi này, chúng sẽ không dám bén mảng tới nhà của bạn.

Ruồi nhặng mang đến những mầm bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Để tiêu diệt chúng, sử dụng bẫy ruồi bán sẵn là chưa đủ, bạn cần học cách làm keo dính ruồi bằng các nguyên liệu dễ kiếm, an toàn cho sức khở. Hãy tham khảo ngay cách làm keo dính ruồi mà bTaskee tổng hợp được nhé!

1. Nguyên liệu làm keo dính ruồi

Nguyên liệu dùng để làm miếng dán diệt ruồi rất đơn giản và cực dễ tìm. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các chợ,  các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng sản xuất bánh ngọt. Cụ thể, nguyên liệu gồm:

– Đường trắng.

– Xi – rô vàng (tên gọi khoa học là Golden Syrup).

– Nước trắng.

– 1 cuộn băng keo loại bản to.

– 1 đoạn dây bất kỳ.

làm keo dính ruồi
Nguyên liệu nào làm keo dinh ruồi (ảnh: ytimg)

2. Cách làm keo dính ruồi

Cách làm keo dính ruồi khá đơn giản với 3 bước như sau:

– Chế keo dính ruồi

 + Đầu tiên, bạn dùng một chiếc nồi và cho vào đó một ít nước cùng với nhiều đường trắng và xi – rô vàng. Với tỷ lệ đường và xi – rô nhiều hơn nước để tạo nên hỗn hợp ngọt đặc sánh làm mồi nhử ruồi nhặng.

 

làm keo dính ruồi
Cách chế keo dính ruồi (ảnh: lamsao)

 + Tiếp đó, bạn bật bếp để đun sôi hỗn hợp trên. Trong quá trình đun thì phải khuấy liên tục để hỗn hợp có độ sệt dính và không bị cháy. Đun hỗn hợp cho đến khi tạo thành dung dịch keo thì tắt bếp và để nguội.

–  Làm miếng dán ruồi

 + Sau khi dung dịch keo đã nguội, bạn dùng cuộn băng keo bản to, cắt thành nhiều đoạn dài. Tiếp theo, nhúng chúng vào chất keo dính đã tạo ra để chất keo dính bám đều lên trên bề mặt miếng băng keo. Bạn đặt chúng qua một bên, đặt lên trên một bề mặt chống dính để chúng khô hẳn.

làm keo dính ruồi
Hoàn thiện và sử dụng keo dính ruồi (ảnh: lamsao)

 + Cuối cùng, sau khi miếng băng keo đã khô, bạn đục một lỗ nhỏ trên đầu mỗi miếng và luồn một sợi dây qua đó. Sau khi hoàn thiện, bạn treo các miếng keo dán ruồi đã làm ở những nơi cần thiết trong nhà, đặc biệt là khu nhà bếp và chờ đợi thành quả của mình nhé.

Tổng hợp từ camnanggiadinh

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie