keo 502 dính tay

Keo 502 dính tay và 5 mẹo xử lý bạn cần biết

Việc keo 502 dính tay khi dán là điều khó tránh khỏi. Hãy cùng bTaskee xem 5 mẹo xử lý dưới đây để tay bạn an toàn hơn nhé!

Keo 502 hay còn gọi là keo cường lực, được dùng để dán vật dụng làm bằng sắt, nhôm… Do đó mà độ bám dính của keo rất cao, để từ 4 – 10 giây là keo đã đông cứng nhanh chóng. Chính vì độ dính mạnh mà khi keo 502 dính tay, bạn phải xử lý ngay để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Xà phòng

Cách xử lý nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện là chạy ngay vào phòng tắm, ngâm bàn tay bị dính keo vào hỗn hợp xà phòng được pha loãng với nước ấm. Trong lúc ngâm, bạn có thể chà xát bàn tay để bong tróc lớp keo ra, sau đó lau bằng khăn sạch là xong.

keo 502 dính tay
Ngâm bàn tay trong nước xà phòng để tróc lớp keo (ảnh: thoibao)

Acetone

Bạn có thể mua acetone ở quầy mỹ phẩm hay những tiệm bán sơn móng tay. Công dụng của acetone với lớp keo 502 là làm mềm chất cyanoacrylate có trong keo. Nhỏ một ít acetone vào vị trí bị dính keo rồi tiến hành việc tẩy sạch là ổn ngay.

Lưu ý: không được sử dụng bông thấm để thực hiện vì tạo ra phản ứng mạnh với chất cyanoacrylate. Không nhỏ acetone vào những bộ phận nhạy cảm như mắt, miệng, mũi và vết thương hở.

keo 502 dính tay
Acetone làm keo 502 mềm dễ tẩy chùi (ảnh: marryliving)

Sử dụng giũa

Lấy giũa móng tay chà nhẹ lên lớp keo trên tay để tróc ra. Nên làm nhẹ nhàng để tránh bị trầy xước tay nhé! Cách này chỉ phù hợp cho những bạn có da tay dày thôi.

keo 502 dính tay
Giũa chỉ dành cho những bạn có da tay dày (ảnh: tiennghikhachsan)

Dùng bơ bôi vào chỗ bị dính keo, làm liên tục cho lớp keo mềm ra rồi rửa sạch. Keo 502 dính tay sẽ hoàn toàn biến mất. Cách này rất thích hợp cho da nhạy cảm.

keo 502 dính tay
Bơ thích hợp cho da nhạy cảm (ảnh: kul news)

Dầu gió

Sử dụng dầu gió để chùi vết dính cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu lau một ít mà vẫn không thấy khả thi thì bạn nên đổi 4 phương pháp còn lại nhé, để tránh trường hợp tay bạn bị nóng khi thoa quá nhiều dầu gió.

keo 502 dính tay
Sử dụng dầu gió khi keo 502 dính tay (ảnh: divashop)

Với 5 mẹo hay mà bTaskee chia sẻ ở trên, bạn sẽ không còn lo lắng khi lỡ bị keo 502 dính vào tay. Truy cập bTaskee mỗi ngày để tìm hiểu những mẹo hay nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie