lò vi sóng

Hữu ích từ lò vi sóng: không tận dụng hết là phí của trời cho

Ngoài việc hâm nóng và rã đông, lò vi sóng còn có những tính năng khác mà bạn nhất định phải biết để công việc bếp núc diễn ra nhanh hơn. Cùng bTaskee xem nào!

Lò vi sóng là một trong thiết bị tiện lợi cần có trong nhà bếp. Nó giúp bạn hâm nóng đồ ăn, rã đông thực phẩm lạnh nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng nó vào 2 việc như vậy thì thật phí của trời cho. Để bTaskee chia sẻ bạn những mẹo vặt cho lò vi sóng dưới đây nhé!

Vắt cam/ chanh nhiều nước

Bình thường bạn sẽ khó vắt hết được 1 trái chanh hoặc trái cam. Để vắt sạch nước, đầu tiên bạn hãy bỏ cam hoặc chanh vào lò vi sóng để khoảng 20 giây. Sau đó lấy ra vắt sẽ tối đa được lượng nước có trong trái cây.

Bóc vỏ tỏi siêu tốc

Bóc vỏ tỏi bằng tay lúc nào cũng nhọc nhằn và tốn nhiều thời gian. Hãy bỏ tỏi lên dĩa cho vào lò 10 giây. Sức nóng trong lò sẽ làm vỏ bong ra, bạn chỉ dùng tay bóc nó ra một cách dễ dàng là xong.

lò vi sóng
Bóc vỏ tỏi dễ dàng hơn với lò vi sóng (ảnh: dienmayxanh)

Khử trùng bọt biển

Bọt biển vệ sinh lâu ngày sẽ bẩn và bốc mùi. Để làm sạch nó, bạn hãy ngâm chúng vào tô chứa giấm trắng hoặc nước chanh. Cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút, mùi hôi và vết bẩn sẽ biến mất.

Cắt hành tây không cay mắt

Với những người làm bếp núc, ai cũng có một nỗi ám ảnh mang tên cắt hành. Hơi hành khi được cắt thường bay vào mắt làm mắt bạn cay xè. Giờ đây nỗi sợ sẽ không còn bằng cách bạn hãy cắt 2 đầu củ hành và lột vỏ ngoài rồi cho vào lò trong 30 giây. Sau đó, bạn hãy lấy chúng ra và cắt bình thường. Mùi hành sẽ không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

lò vi sóng
Cắt hành không cay mắt (ảnh: meohaygiadinh)

Tận dụng mascara

Nếu cây mascara của bạn sắp hết, hãy đưa nó vào lò khoảng 30 – 40 giây. Mascara còn dính trong tuýp sẽ lỏng ra và bạn có thể dùng thêm 1 thời gian nữa. Lưu ý, cây mascara không phải là kim loại và bạn nên để cùng 1 cốc nước để giúp phân tán bớt nhiệt.

Hóa ra lò vì sóng không chỉ có ích cho việc nấu ăn mà còn tiện lợi trong những điều nhỏ nhặt khác, phải không nào? Để biết thêm những mẹo vặt hay, ghé ngay bTaskee mỗi ngày nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie