Hướng dẫn làm hoa cúc đại đoá cực đơn giản

Cúc đại đoá là loài hoa tượng trưng cho sự vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống. Tiếp tục với series Life Style của bTaskee, chuyên mục sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hoa cúc đại đoá để trang trí vô cùng đơn giản bằng giấy nhún. Cùng bắt tay thực hiện theo các bước dưới đây nào!

Các bạn sẽ cần các vật liệu sau đây:

  • Giấy nhún vàng, xanh lá đậm
  • Băng keo sáp màu xanh lá
  • Chỉ, kéo và súng bắn keo
  • Kẽm làm hoa và khăn giấy

Chúng ta sẽ có hai phần là phần cánh hoa và phần nhuỵ hoa. Đối với cánh hoa, ta sẽ sẽ sử dụng giấy nhún vàng với kích thước 1,5 x 12 cm và số lượng cánh hoa cần là từ 25 đến 30 cánh cho một hoa cúc đại đoá nhỏ và 60 cánh để làm một hoa to. Đối với phần nhụy hoa ta sẽ cần một mẩu giấy nhún vàng với kích thước chiều rộng 3 cm.

Bắt đầu thực hiện nào!

Bước 1: Bạn gấp đôi mẩu giấy nhún vàng và lưu ý hướng giấy phải tương tự như hình, sau đó dùng kéo cắt từng đoạn nhỏ (không cắt đứt hẳn) để làm phần nhuỵ cho hoa cúc đại đoá.

hoa cúc đại đoá
Dùng mẩu giấy nhún vàng để làm phần nhuỵ cho hoa.

Bước 2: Dùng kéo cắt thành những mẩu giấy với kích thước và số lượng yêu cầu cho phần cánh hoa đã nêu ở phần trên. Bạn cũng có thể thay đổi số lượng cánh hoa tuỳ theo độ dày của hoa mà bạn mong muốn. Sau đó, gấp đôi mẩu giấy và xoắn ở điểm giữa. Bạn nên xoắn từ một đến 2 vòng và dùng ngón cái để tạo độ giãn cánh hoa ở phần chóp giấy. Độ giãn của cánh nên ở mức vừa phải để cánh hoa cúc đại đoá được đẹp nhất.

hoa cúc đại đoá
Cắt giấy nhún vàng thành những mẩu giấy với kích thước như hướng dẫn.

Ở đây, bTaskee sử dụng khoảng 52 cánh hoa để làm thành một cành hoa cúc đại đoá. Mách nhỏ rằng bạn nên thực hiện đều tay trên những cánh hoa để cúc đại đoá được đều và đẹp hơn.

hoa cúc đại đoá
Số lượng cánh hoa để làm thành một cành hoa cúc đại đoá.

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta sẽ gắn nhuỵ cho cành hoa. Bạn dùng keo nến và khéo léo quấn phần nhuỵ hoa vào cành, nên sử dụng lực vừa phải để phần nhuỵ hoa nhìn tự nhiên hơn.

hoa cúc đại đoá
Quấn nhuỵ vào cành và sử dụng keo nến để dán.

Bước 4: Ở bước này sẽ cần một chút khéo léo của bạn. Dùng chỉ để quấn các cánh hoa tạo thành các tầng hoa. Trong video này, bTaskee tạo các tầng hoa cúc đại đoá theo vòng với số lượng cánh mỗi vòng như sau: 5- 7- 12- 14- 14.

hoa cúc đại đoá
Dùng chỉ để nối các lớp cánh hoa lại với nhau.

Bước 5: Bạn dùng mẩu giấy nhún xanh lá, cắt theo răng cưa cho một bên giấy để tạo hình đài hoa. Sau đó, dùng keo nến dán phần đài vào hoa và bóp nhẹ ở đáy để tạo khối cho đài hoa cúc đại đoá.

hoa cúc đại đoá
Dùng mẩu giấy nhún xanh để làm phần đài hoa cúc đại đoá.

Bước 6: Do kẽm làm hoa thường mỏng nên cần thực hiện bước quấn quanh cành hoa một lớp khăn giấy để hoa cúc đại đoá được thật hơn. Tiếp theo, dùng băng keo sáp để quấn vào cành, nên làm giãn băng và miết chặt để cành hoa được mịn và đều hơn.

hoa cúc đại đoá
Sử dụng khăn giấy để tạo độ dày thích hợp cho cành và miết chặt băng keo sáp.

Với 6 bước đơn giản, bạn đã có thể làm nên những cành hoa cúc đại đoá tươi tắn để trang trí cho không gian nhà của mình. Và đây là thành phẩm của chúng ta sau khi hoàn thành.

hoa cúc đại đoá
Thành phẩm những hoa cúc đại đoá để trang trí.

Bạn có thể xem qua hướng dẫn làm hoa cúc đại đoá đơn giản bằng giấy nhún qua video dưới đây:

Thật đơn giản phải không nào? Với màu sắc nổi bật của hoa cúc đại đoá, bạn có thể làm một vài cành để tô điểm, kết hợp với những loại hoa khác, hoặc bạn có thể khiến không gian nhà trở nên tươi mới hơn với lẵng hoa cúc đại đoá rực rỡ được làm từ giấy nhún. Theo dõi channel Life Style của bTaskee để có thể xem các clip hướng dẫn handmade và các tips thú vị nhé!

Bài viết đọc thêm:

9 xu hướng nổi bật để trang trí nhà cửa trong 2018

Trang trí nhà cửa đón Tết với 8 mẹo sử dụng cây xanh thật hữu ích.

Trang trí phòng khách phong thuỷ ngày Tết để đón lộc vào nhà!

Hướng dẫn làm cầu hoa may mắn trang trí Tết 2018.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie