mắt kính

Hướng dẫn chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Chọn mắt kính như thế nào là đẹp và hợp với khuôn mặt là điều không dễ. Vì mỗi khuôn mặt lại hợp với 1 dáng mặt khác nhau. Cùng nhau tham khảo những cách chọn dáng kính phù hợp với từng gương mặt dưới đây nhé!

1. Mặt vuông

Những cô nàng có khuôn mặt vuông nên lựa chọn gọng mắt kính hình tròn hoặc bầu dục. Những gọng kính này sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn và nhẹ nhàng hơn. Lưu ý nên chọn gọng kính mảnh chứ không nên chọn gọng quá dày. Vì như vậy kính sẽ nằm cao trên sống mũi tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn. Và các nàng nên nhớ hãy tránh xa mắt kính gọng vuông nhé.

mắt kính
Chọn kính phù hợp sẽ giúp gương mặt bạn không còn góc cạnh (Ảnh: bTaskee)

2. Mặt tròn

Với đặc điểm nhận dạng là hai má bầu bĩnh, những bạn sở hữu khuôn mặt tròn; nên “bồ kết” với những chiếc kính có gọng cứng cáp, vuông vức và có độ dày vừa phải trở lên. Chúng sẽ tôn lên vẻ đẹp xinh xắn của bạn đấy! Và sự lựa chọn hàng đầu nên là kính hình vuông hoặc hình chữ nhật nhé. Bên cạnh đó, các nàng nên nói không với kính gọng tròn hoặc gọng quá mỏng đấy.

mắt kính
Kính vuông sẽ “ăn gian” và tạo độ góc cạnh cho gương mặt bạn (Ảnh: blog bTaskee)
mắt kính
Phá cách với những mẫu gọng trong (Ảnh: blog bTaskee)

3. Mặt trái tim/ tam giác ngược

Sở hữu phần trán rộng và cao, gò má tròn và cằm no đủ, những chiếc kính to tròn như gọng hình bướm, mắt mèo hoặc hình tròn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng mặt trái tim. Đặc biệt, các nàng tuyệt đối không nên chọn những kính hình vuông và góc cạnh vì chúng sẽ “dìm” cả khuôn mặt xinh đẹp của bạn.

mắt kính
Kiểu kính phi công đem đến cảm giác hay ho cho người diện kính ((Ảnh: blog bTaskee)
mắt kính
Kính mắt mèo lại vô cùng lạ mắt (Ảnh: blog bTaskee)

4. Mặt dài

Các bạn có khuôn mặt dài luôn phải đau đầu chọn kính phù hợp để che đi khuyết điểm chiều dài của khuôn mặt mình. Vậy còn lăn tăn gì nữa mà không “tậu” ngay một “em” kính gọng tròn, to bản cùng tròng kính tròn? Chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn đầy đặn, bớt dài hơn hẳn và tuyệt đối tránh xa kính gọng vuông nếu bạn không muốn tốn tiền lẫn tốn công đeo kính.

mắt kính
Kính gọng tròn giúp cân bằng khuôn mặt bạn (Ảnh: blog bTaskee)
mắt kính
Và tạo cảm giác chiều dài khuôn mặt được rút bớt lại (Ảnh: blog bTaskee)

5. Mặt hình chữ nhật

Việc gương mặt có nhiều góc cạnh khiến các nàng có khuôn mặt hình chữ nhật trông khá thô và cứng. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn kính mắt gọng tròn, oval cùng độ cong vừa phải. Nó sẽ giúp che đi khuyết điểm giúp cho gương mặt thon gọn hơn.

mắt kính
Gọng tròn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng mặt hình chữ nhật (Ảnh: blog bTaskee)

6. Mặt hình thoi/ kim cương

Người sở hữu gương mặt hình kim cương khác với mặt tròn và mặt trái xoan ở chỗ hai xương gò má rộng hơn nhiều so với cằm cùng với vầng trán hẹp. Những kiểu kính thời trang với gọng kính cận hình mắt mèo và oval chính là sự lựa chọn giúp cân đối lại gương mặt bạn.

mắt kính
Kính mắt mèo – phụ kiện không thể thiếu của các nàng có khuôn mặt hình thoi (Ảnh: blog bTaskee)

7. Mặt trái xoan

Gương mặt “chuẩn mực” của cái đẹp không cần phải lựa chọn kính vì bạn sẽ hợp với bất cứ gọng mắt kính nào. Những nàng có khuôn mặt trái xoan có thể tha hồ mix match kính mắt. Bạn có thể chọn nhiều phong cách khác nhau mà không phải đau đầu suy nghĩ hợp hay không.

mắt kính
Nếu bạn có gương mặt trái xoan thì không việc gì phải lo lắng vì bạn hợp với mọi loại kính (Ảnh: blog bTaskee)

Với từng kiểu gương mặt khác nhau lại có những cách chọn kính khác nhau nên bạn hãy chú ý đến điều này khi đi mua kính nhé. Ngoài ra, cũng nên quan tâm đến chất liệu của gọng và tròng kính để chiếc kính phát huy hết tác dụng của mình.

Các bài viết liên quan

Rực rỡ hơn nắng hè với những thỏi son cam đỏ

Những xu hướng trang điểm năm 2018 không thể bỏ qua

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie