cach-lam-hoa-hong-no-to-2

Hướng dẫn cách làm hoa hồng nở to đẹp giống trong cổ tích

Bạn là một người yêu hoa hồng, bạn mong muốn tự tay trồng và chăm sóc những cây hoa hồng của mình, bạn cảm thấy thật buồn khi mình đã rất cố gắng chăm sóc nhưng những cây hoa của mình nở những bông hoa nho nhỏ. Đừng vội nản lòng, hôm nay bTaskee sẽ hướng dẫ bạn một số cách làm  hoa hồng nở to.

1. Tưới nước giúp cây phát triển

Nước là 1 yếu tố quan trọng duy trì sự sống của cây. Với hoa hồng, bạn cần phân biệt cách trồng để có thể tưới nước hợp lí cho cây phát triển tốt:

  • Trồng dưới đất: 2 lần 1 ngày (sáng sớm và chiều muộn).
  • Trồng trong chậu: 1 lần 1 ngày (cần hạn chế tưới vào buổi tối để tránh để cây bị nấm bệnh. Thời gian tưới nước tốt nhất để giúp cây không bị nấm bệnh đó là vào buổi sáng sớm).

Bạn nên tưới hoa bằng tia nước nhẹ xung quanh gốc cây để không làm tổn thương cây, giúp nước thấm từ từ, từ mặt đất đến rễ cây. Bạn nên tránh tưới và dòng nước mạnh dội lên thân hay gốc cây, điều này làm tổn thương gốc và thân cây.

2. Bón phân giúp cây đủ chất

Bón phân chính là bổ sung dinh dưỡng cho cây, giúp cây có thể phát triển khỏe mạnh nhờ những dưỡng chất từ phân bón.

Khi chăm cây cần lưu ý bón phân cho cây khi cây có biểu hiện gầy, lá không có màu xanh đậm khỏe khoắn. Khi đó, bạn nên kết hợp xen kẽ bón lá và bón gốc (1 tháng 1 lần) để giúp cây luôn đủ dưỡng chất phát triển.

cach-lam-hoa-hong-no-to-2
Bạn nên chú ý đến màu sắc của cây và lá để kịp thời bón phân để cây hồng đủ dưỡng chất và phát triển tốt (Ảnh: vietnammoi.vn)

Sau khi bón phân cho cây, bạn hãy quan sát khi cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành đồng thời mập mạp, điều này biểu hiện cây đã đủ dinh dưỡng. Ngược lại, bạn nên lưu ý để tăng cường trong lần chăm sóc sau để cây được khỏe mạnh để sinh bông to.

3. Cắt tỉa là 1 cách làm  hoa hồng nở to

Cắt tỉa là cách làm  hoa hồng nở to. Để bông nở to, bạn hãy cắt tỉa đi những chiếc lá, những bộ phận già, héo, bị sâu ăn để cây có thể tập trung dinh dưỡng giúp phát triển những bộ phận đang cần dinh dưỡng khác và nở bông to.

cach-lam-hoa-hong-no-to-3
Thường xuyên cắt tỉa lá, tỉa cành sẽ giúp hồng đủ sức phát triển và ra hoa (Ảnh: vietnammoi.vn)

Tuy nhiên cần lưu ý trước khi cắt cành 3 ngày ta cần bón phân NPK. Sau khi cắt cành, bón phân xong cách bốn ngày phun thuốc dưỡng rễ, dưỡng chồi một lần, cho đến khi cây hoa hồng lên chồi đỏ. Sau đó ta phun kali sữa dưỡng hoa to cho cây hoa hồng.

4. Ánh sáng giúp cây khỏe mạnh

Hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng, trồng hay đặt cây lại vị trí có ánh sáng tốt giúp cây phát triển tốt, tránh mầm bệnh, và khi nở sẽ càng rực rỡ hơn nữa.

Chăm cây là 1 đòi hỏi sự kiên nhẫn và lòng yêu thích công việc, quan tâm đến những biểu hiện của cây và áp dụng những phương pháp chăm sóc cây như hướng dẫn, bTaskee chúc những cây hoa của bạn sẽ nở thật to đẹp với các cách làm  hoa hồng nở to ở trên!

Bài đọc thêm:

Chọn hoa ý nghĩa tặng thầy cô, bạn đã biết?

Học 10 cách cắm hoa cơ bản và đơn giản nên biết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie