Ha Noi street food tour

Hơn cả Phở: 5 món ăn mỗi du khách Hà Nội phải thử

Khi cựu Tổng thống Barack Obama tới Hà Nội vào năm 2016. Ông đã nổi tiếng cùng với Anthony Bourdain thưởng thức một bữa ăn bún chả. Một đặc sản địa phương được yêu thích bao gồm các miếng thịt lợn ướp, than nướng và lát thịt lợn. Chấm với loại nước chấm pha theo công thức gia truyền ăn kèm với bún và rau sống.

Và dĩ nhiên, không thể thiếu món Phở nổi tiếng thế giới. Được làm bằng mì gạo, món phở bò này là món ăn nhất định phải thử trên đường phố Hà Nội – chưa kể món ăn này đã được du nhập đến các đất nước khác. Nhưng có nhiều hơn nữa cho nền ẩm thực phong phú và đa dạng của thành phố Hà Nội. Dưới đây là năm món ăn mỗi du khách đến Hà Nội phải thử.

Chả cá (Cá được nấu với nghệ và thì là)

banh cha ca la vong o pho hang ca

Đứng đầu danh sách ngày hôm nay. bTaskee xin đề cập đến món Chả cá. Người Hà Nội coi Chả cá là đặc món ăn đặc biệt khi đã dành riêng một con đường ở Thủ đô cho những miếng cá chiên này – phố Chả cá.

Dọc theo con đường tấp nập, nơi những mạng dây điện treo lơ lửng trên đầu, hàng chục quán hàng ăn cạnh tranh để bán món Chả cá, giòn rụm và ngon nhất. Nhà hàng nổi tiếng nhất trên con đường này là Chả cá Lã Vọng . Một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Hà Nội và là nơi đầu tiên thành lập cửa hàng trên phố Chả Cá hơn một thế kỷ trước.

Các món ăn có từ hơn 130 năm. Nó được phát minh đầu tiên bởi gia đình họ Đoàn, người phục vụ bữa ăn đặc biệt cho quân đội thời Pháp thuộc. 

Địa chỉ: Cá Lã Vọng, 14 Phố Chả Cá, Hà Nội.

Bánh Tôm Tây Hồ

Banh tom ho tay dac san ha thanh

Bánh Tôm Tây Hồ là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội, món ăn của thời gian. Thành phần chính gồm có tôm nước ngọt hoặc tôm từ Hồ Tây, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền tôm như Chả cá, hải sản chiên thường thì Tôm ở đây được để nguyên – được đặt trên những chiếc bánh giòn.

Nó thường được ăn kèm với lá rau diếp để gói, cộng với ớt, nước cốt chanh và nước mắm đặc biệt để chấm. Bánh tôm được cho là phổ biến vào những năm 1930 khi những người bán rong nhỏ bắt đầu tụ tập dọc theo đường Thanh Niên – một con đường ngăn cách Hồ Tây (Tây Hồ) và Hồ Trúc Bạch.

Khi những người bán hàng rong thu hút sự nổi tiếng. Chính phủ sau đó đã kết hợp nhiều quầy hàng và mở một nhà hàng lớn dọc theo bờ sông. Ngày nay, nhà hàng vẫn còn nằm trên đường Thanh Niên và vẫn thu hút được một lượng khách hàng đáng kể vào buổi chiều. Thường là những hội bạn bè và gia đình sẽ ngồi tụ tập, thưởng thức món bánh tôm giòn với nước chấm chua ngọt đặc biệt. Nhâm nhi cốc bia tươi và ngồi hóng gió từ hồ. 

Bún Cá

bun ca noi tieng o ha noi

Bún cá được kết hợp với bánh cá chiên, thì là, cà chua, hành lá và tía tô. Một món ăn trưa ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy Bún cá ở bất cứ nơi đâu. Món ăn được ăn thêm nếm gia vị theo sở thích của người thưởng thức. Nếu là tôi – tôi sẽ thêm một chút chanh, giấm ớt và các loại rau sống để cân bằng được các vị mặn, ngọt, chua và cay.

Địa chỉ: Bún Cá Văn, 105 Quán Thánh, Hà Nội.

Bún Riêu Cua

rieu cua bun o ha noi

Bún riêu là món súp thịt hoặc hải sản với màu đỏ sẫm đặc trưng. Nước dùng có sự xuất hiện từ bột cà chua và dầu điều. Với nước thịt cua và cà chua đã làm nên hương vị “tuyệt đỉnh” của món ăn. Cho một ít chua từ me, miếng đậu phụ rán được chiên giòn cắt nhỏ. 

Sợi bún trong bát mềm mịn làm cho món ăn vừa đầu màu sắc và ánh sáng. Thêm vào đó là những đĩa cần thiết của chanh, ớt và rau sống (hoa chuối, rau húng). Vậy bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo. 

Bạn có thể thử nó ở đâu? Một quầy bán bún riêu “Xuất sắc” trên đường Thọ Xương gần nhà thờ St.Joseph bởi bà Thu. Hãy thử đi, đảm bảo bạn sẽ bị nghiện đó!

Cà phê trứng

ca phe trung Giang truyen thong

Không thể thiếu trong danh sách này là thức uống đặc biệt của Hà Nội “Cà phê trứng”. Một loại thức uống có bọt trắng trứng phủ trên mềm mịn. 

Hiện nay có rất nhiều quán cà phê Trứng xuất hiện. Nhưng có lẽ Cafe Giảng là nơi thổi hồn cho thức uống đặc biệt này. Cafe trứng có cả cafe nóng và lạnh. Hương vị cà phê mạnh mẽ ở đáy cốc thấm qua trứng – có lớp màu vàng bên trên. Mang đến hương vị ngọt béo ngậy.

Địa chỉ: Cafe Giảng, 39 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Có thể thấy rằng, Hà Nội là điểm đến tuyệt vời mỗi khi du khách đặt chân đến tham quan đất nước Việt Nam. Có một Thủ đô thanh bình, cổ kính, tượng trưng cho nền văn hiến là một niềm tự hào của người con đất Việt.

Source: CNN Travel

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie