hoa khô

Hé Lộ Sự Thật Đằng Sau Những Bó Hoa Khô

Hoa khô đang dần trở thành xu hướng lựa chọn cho những người thích dùng hoa để trang trí cho ngôi nhà của mình. Hoa khô không những có thể bảo quản trong thời gian dài, đa dạng về mẫu mã và chủng loại mà còn toát lên được vẻ đẹp mỹ miều không kém cạnh hoa tươi. Hoa khô thường được trang trí trong các không gian sang trọng như đại sảnh, phòng khách cho đến những không gian nhỏ như phòng ngủ, bàn làm việc. Vậy lý do vì sao hoa khô lại được ưa chuộng đến vậy?

Ưu điểm vượt trội

Lợi thế nổi trội của hoa khô so với hoa tươi là chúng cho thời gian thưởng lãm lâu ( 2-3 năm) và có độ chân thật y hệt hoa tươi. Với công nghệ ngày càng tiên tiến, việc sấy và ướp khô ngày càng được nâng cao nên vẫn giữ được độ chân thật như hoa tươi, vì vậy sẽ khó cho bạn để phân biệt được màu sắc của hoa khô và hoa tươi. 

hoa khô

Món quà đầy ý nghĩa

Trong những dịp sinh nhật hoặc lễ tết, những tác phẩm hoa khô đầy nghệ thuật, sáng tạo sẽ là một món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho cả gia đình, người thân và bạn bè của bạn. Hoa khô bảo quản được lâu, vì thế chúng đại diện cho sự trường tồn, sự vĩnh hằng, minh chứng cho một tình cảm tồn tại theo thời gian, sẽ không tàn phai theo năm tháng.

Những bức tranh treo tường được làm hoàn toàn từ hoa khô với kiểu dáng thiết kế vô cùng độc đáo, sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên sinh động và đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, những bó hoa cưới đầy sự sáng tạo và cô cùng đẹp mắt, được làm từ hoa khô cũng sẽ khiến cho cô dâu trở nên thêm xinh đẹp, rạng rỡ và nổi bật trong ngày trọng đại của đời mình. Do tính chất bảo quản được lâu, vì thế hoa có thể được lưu giữ, minh chứng cho một vật kỷ niệm và vô giá theo thời gian.

hoa khô

Công sức của những nghệ nhân làm hoa

Bất kì 1 tác phẩm nghệ thuật nào được tạo ra đều là biết bao công sức và tâm huyết của những nghệ nhân, phải trải qua nhiều công đoạn thì hoa khô mới thành phẩm. Để có được 1 kg hoa khô, cần phải có đến 50kg nguyên liệu hoa tươi và để có 1 bông hoa khô cũng vậy, cần có đến 50 bông hoa tươi:

  • Công đoạn chọn hoa: Người nghệ nhân phải chọn trong số 50kg hoa tươi ấy để lấy ra khoảng 15-20kg hoa đủ tiêu chuẩn, chất lượng nhất để làm hoa khô. 
  • Sau công đoạn mất nhiều thời gian chọn hoa, tiếp đến là quá trình làm khô, ướp hoa và lên màu ( đối với những hoa nhuộm màu) và sấy khô hoa. Giai đoạn này thường mất khoảng 15 ngày để hoa có thể ngấm màu cũng như đạt được độ khô theo tiêu chuẩn. Trong quá trình sấy hoa ở nhiệt độ cao, có những hoa sẽ bị xoăn cánh và hư hỏng. Vì vậy, chỉ có thể chọn lại được 1/4 số hoa lúc đầu trong công đoạn chọn hoa.
  • Khi hoa đã hoàn thành sẽ được chuyển đến của hàng trưng bày để cắm hoa và trang trí, tạo hình cho hoa theo yêu cầu. Do tính chất làm bằng thủ công, trải qua nhiều công đoạn cũng như thời gian nên giá thành của hoa khô sẽ nhỉnh hơn so với hoa giả, hoa công nghiệp.

hoa khô

Chắc chắn những bó hoa khô sẽ khiến bạn cảm thấy lôi cuốn từ những cái nhìn đầu tiên, dù bất kỳ dòng sản phẩm nào cũng có những nét đẹp riêng, nét đẹp quên thời gian. Thông qua bài viết trên, bTaskee mong muốn đem lại những thông tin hữu ích đằng sau các dòng hoa khô trên thị trường. Hãy ghé thăm Hoa Khô Iris  – nơi cung cấp đa dạng mẫu mã, giá cả các loài hoa khô – để tìm mua cho mình những bó hoa ưng ý nhất! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie