5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Hé Lộ 5 Cách Bày Trí Cho Phòng Khách Theo Phong Thuỷ Năm 2019

Theo tập tục sinh sống của người Việt Nam thì phong thuỷ luôn đóng góp phần lớn tác động đến sức khoẻ cũng như tinh thần của những thành viên trong gia đình. Khi xây dựng hoặc sửa chữa nhà luôn phải quan tâm đến cách bày trí của các vật dụng, đặc biệt là phòng khách. Điều đó sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực để cân bằng sức khoẻ và tinh thần của các thành viên. Mách nhỏ cho bạn 5 cách bày trí phòng khách nhằm mang lại nguồn năng lượng tích cực và tiền tài cho gia đình bạn nhé.

Màu sắc 

Màu sắc của phòng khách còn phải dựa trên ngũ hành ( Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ) của gia chủ.
Mệnh Kim: Đối với những người thuộc mệnh Kim thì những tông màu sáng luôn được ưu tiên, đặc biệt là màu trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sinh vượng ( Thổ sinh Kim). Cần tránh tuyệt đối với những màu như hồng, đỏ và tím vì đây là những màu khắc mệnh ( Hoả khắc kim).
Mệnh Mộc: Đây là màu xanh của cây cối. Nhằm tạo thêm sự đa dạng nên kết hợp với những tông màu như đen hoặc xanh biển, vì chúng là những màu liên quan đến Thuỷ ( Thuỷ sinh Mộc). Nên tránh những màu trắng và có sắc ánh kim ( Kim khắc Mộc).
Mệnh thuỷ: Gia chủ mệnh này thích hợp với tông màu đen, xanh dương và xanh lá cây. Bên cạnh đó, gia chủ có thể kết hợp với những tông màu như trắng và sắc ánh kim ( Kim sinh Thuỷ). Tuyệt đối không sử dụng các màu như vàng đất hay nâu ( Thổ khắc Thuỷ).
Mệnh Hoả: Nên sử dụng tông màu nóng như đỏ, hồng hay tím. Đây là những gam màu giúp làm nổi bất những góc cạnh của căn phòng, nên sử dụng với màu của người mệnh Mộc như đúng tương sinh ( Mộc sinh hoả).
Mệnh Thổ: Màu vàng nâu hay vàng nhạt là màu thích hợp nhất, gắn liền với đất đai, mang lại cảm giác an toàn cho gia chủ. Nên tránh sử dụng những màu xanh vì theo tương khắc ( Mộc khắc Thổ) sẽ không thể giúp cho gia phát tài, thịnh vượng. 

5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Cách bố trí bàn ghế, TV

Khí lưu thông trong phòng khách cũng rất quan trọng vì thế nên để đồ đạc không vướng lối đi vào. Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên kê sát bàn và ghế vào sát tường để tránh cảm giác thiếu an toàn, đồng thời giúp khí lưu thông tốt hơn trong phòng khách.
TV, đồ điện tử là những vật có tính dương nên thích hợp đặt ở những vị trí có hướng sau:

  • Hướng Nam: Để phát triển công danh và được sự công nhận từ người khác
  • Hướng Bắc: Hỗ trợ cho con đường sự nghiệp của gia chủ
    Bạn cũng nên lưu ý việc sắp xếp, bố trí sao cho phù hợp với không gian căn phòng, tránh làm mất vẻ thẩm mỹ.

5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Cách bố trí bàn thờ

Do trường khí của bàn thờ mang tính khí âm và thường có xu hướng hướng nội, vì vậy phải đặt nơi có luồng khí dương mạnh như hướng Tây Bắc để cho âm dương cân bằng. Đồng thời việc đặt bàn thờ ở phòng khách chính cũng tạo ra không gian ấm cúng, sự tôn trọng của con cháu trong gia đình đối với tổ tiên, ông bà.
Nên đặt hướng đối diện với cửa chính, tránh những vật ô uế và nên đặt dựa vào tường để tạo sự vững chãi cho bàn thờ. Lưu ý việc sắp xếp, bố trí cũng nên xem xét đến tuổi của gia chủ.
Tuyệt đối không đặt bất kỳ vật dụng nào lên trên bàn thờ hay đặt gần khu vực nhà vệ sinh hay nhà bếp. Nên lựa chọn kích thước của bàn thờ phù hợp với không gian căn phòng, tránh làm mất vẻ thẩm mỹ của phòng khách.

5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Hướng tốt cho việc bày trí nội thất trong phòng.

Hướng Đông và Đông Nam đại diện cho năng lượng của Mộc, Thổ vì vậy khi bày trí nên dùng các loại đồ nội thất bằng gỗ, khung treo tranh hoặc kệ sách,…
Hướng Tây và Tây Bắc đại diện cho năng lượng của Kim vì thế nên sử dụng tông màu cho đồ nội thất như vàng lam, xám hoặc hồng.
Hướng nam là hướng tượng trưng cho Hoả vì vậy những màu sắc như đỏ, hồng, da cam hay lục là lựa chọn tối ưu.
Hướng Bắc đại diện cho năng lượng Thuỷ vì thế những đồ nội thất như tranh thuỷ mặc, thác nước hay thuyền buồm sẽ rất phù hợp.
Hướng Đông Bắc và Tây Nam đại diện cho năng lượng Thổ vì thế nên trang trí đồ nội thất bằng các loại đá quý, thuỷ tinh hay đất sét.

5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Cây xanh 

Cây xanh luôn tạo ra không gian phòng khách trở nên tươi mát, dễ chịu và thoải mái. Đây là lựa chọn tốt cho việc bày trí vật dụng trang trí cho phòng khách, giúp gia chủ có thể tiếp khách dễ dàng.
Lưu ý hãy thận trọng với hướng đặt cây xanh, nên sử dụng độ cao hay thấp phù hợp với không gian, chiều cao của phòng. Không nên sử dụng cây xanh cho những không gian quá nhỏ hẹp, vì sẽ gây nên cảm giác chật hẹp, không thoải mái.

5 cach bay tri phong khach theo phong thuy

Thông qua bài viết trên, bTaskee mong muốn đem đến những thông tin hữu ích về cách bố trí phòng khách cho các bạn tham khảo. Hãy ghé thăm Alan – phụ kiện nội thất để tìm mua cho mình những vật dụng trang trí nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie