200604-giat-kho-tai-nha

Giặt khô tại nhà – Tại sao không?

Giặt khô tưởng chừng là phương pháp giặt chỉ có ở ngoài tiệm. Thật bất ngờ khi bạn hoàn toàn có thể giặt khô tại nhà cực kì đơn giản. Dưới đây là những chia sẻ của bTaskee về cách giặt khô tại nhà, bạn sẽ không phải mất thời gian đến các tiệm giặt là công cộng. Có thể tự tay vệ sinh quần áo của mình một cách hiệu quả nhất. 

1. Những lưu ý khi giặt khô quần áo tại nhà:

200604-cac-loai-vai-khac-nhau

Trước khi quyết định xem có nên mang quần áo giặt khô hay không. Bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Chất liệu quần áo là gì?

Nếu quần áo của bạn làm từ vải sợi nhân tạo, cotton hay linen – Đây là những loại vải tương đối bền và thường thích nghi được với máy giặt. Để có thể xử lý quần áo một cách hiệu quả bạn hãy cài đặt đúng chế độ thích hợp. Ví dụ chế độ giặt mềm mỏng và vắt nhẹ thì quần áo sẽ có ít khả năng bị hỏng.

  • Nó có thể được giặt tay không?

Đối với các loại vải như lụa hay len thường được ghi chú “giặt khô” do tính chất đặc biệt của nó – tuy nhiên nếu bạn muốn cẩn thận trong việc giặt giũ quần áo thì bạn vẫn có thể giặt tay tại nhà. Dùng nước ấm và một chút bột giặt phù hợp cho việc giặt tay như các loại bột giặt. Hãy vò quần áo thật nhẹ nhàng.Bạn cũng nên cẩn thận để không kéo giãn quần áo quá mức.

  • Quần áo có họa tiết thêu hay chi tiết trang trí không?

Rất nhiều quần áo có các chi tiết trang trí như ren, hạt cườm. Và chúng rất dễ bị rụng hoặc hư hỏng khi giặt bằng máy giặt. Nếu quần áo của bạn có các chi tiết này. Bạn có thể cho quần áo vào túi giặt để bảo vệ.

  • Chúng có được giặt với nước không?

Một số loại vải có yêu cầu khắt khe về việc hạn chế tiếp xúc với nước như da lộn, thì để tốt nhất bạn nên mang chúng ra cửa hàng giặt là để  thực hiện theo đúng yêu cầu được hướng dẫn trên mác áo. 

2. Cách giặt khô tại nhà:

200604-giat-quan-ao

Từ những phân loại trên, một số loại vải bạn hoàn toàn có thể tự giặt khô tại nhà. Và bạn có thể thực hiện theo những thao tác sau:

  • Xả qua vết bẩn bằng nước lạnh
  • Thoa một chút bột giặt trực tiếp lên vết bẩn.
  • Vò nhẹ nhàng cho tới khi vết bẩn biến mất.
  • Xả quần áo với nước lạnh cho tới khi sạch hẳn.

3. Mẹo nhỏ cho bạn:

  • Với những sản phẩm yêu cầu sự chăm sóc đặc biệt, bạn nên thử chúng ở góc khuất trước. Để chắc chắn cách bạn đang áp dụng không làm chúng hư hỏng.
  • Nên giặt quần áo dễ hỏng hoặc quần áo có họa tiết, ren trong túi giặt.
  • Luôn giặt với nước lạnh vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng chất liệu vải.

Trên đây là những cách giặt khô tại nhà hiệu quả mà bTaskee chia sẻ. Nếu bạn không có thời gian để giặt khô quần áo tại nhà. Hãy liên hệ ngay với bTaskee – dịch vụ giặt ủi giao nhận tại nhà uy tín và chất lượng. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ tại đây!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie