giat-gau-bong

Cách giặt gấu bông đúng cách để gấu bông vẫn phồng và mượt như mới

Gấu bông hay thú nhồi bông vốn không thể nào thiếu trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ nhỉ? Đây được xem là người bạn rất thân thiết với tuổi thơ của mỗi người. Cùng nhau chơi, cùng nhau ngủ; chính là những người bạn gắn bó với cả tuổi thơ của bé. Chính vì thế mà bạn cần đảm bảo rằng chú gấu bông thân yêu luôn luôn được sạch sẽ. Bởi bề mặt lông của gấu bông sẽ rất hay bị bụi bẩn bám vào. Tiếp xúc thường xuyên và thân cận với bé sẽ dễ gây nên nhiều bệnh về hô hấp. Vậy nên, các mẹ đừng ngại giặt gấu bông thường nhé! 

giat-gau-bong-dung

Nhưng mà gấu bông thì vốn có đặc tình được may từ các loại vải có lông và nhồi bông bên trong. Đây chính là hai vấn đề mà các mẹ e ngại nhất khi giặt gấu bông. Phần lông của vỏ bên ngoài, khi giặt nếu không đúng cách sẽ làm những sự lông bám dính thành từ cụm; sẽ chẳng còn mềm và mượt như ban đầu nữa. Còn với phần bông, gòn hay hạt xốp, sau khi gặp nước sẽ rất dễ xẹp xuống, không còn phồng to hay xù như lúc mau. Để tránh xảy ra các trường hợp không thích này, bạn hãy cùng bTaskee tìm hiểu cách giặt gấu bông đúng cách; để lúc nào gấu bông cũng “béo tròn” và “mềm mại”.

Giặt tay hoặc giặt máy

Bạn có thể lựa chọn giặt tay nếu có thời gian hoặc giặt máy nếu máy giặt nhà bạn có chế độ sấy khô. Khi bạn có nhiều thời gian hơn để chăm chút cho chú gấu bông của bé hoặc nhà mình không có máy giặt đủ chế độ sấy. Thì bTaskee khuyến khích bạn giặt tay nhé. 

giat-tay

Khi giặt tay, bạn nên chú ý giặt nhẹ tay với các bộ phận như mũi hay mắt của gấu bông. Đây là các bộ phận dễ bị bung tróc ra nếu bạn quá mạnh tay đó. Nếu có lỡ tay làm rơi ra thì bạn nên để riêng ra và tiến hành may lại sau khi gấu bông đã khô nhé. 

giat-may

Còn với giặt máy, bạn hãy chắc rằng máy giặt nhà mình có các chế độ giặt nhẹ và sấy khô. Khi giặt máy, với các bạn gấu bông nhỏ, bạn có thể cho vào bao (vỏ) gối và buộc kín lại. Nếu bạn gấu bông to qua hơn hẳn diện tích máy giặt; thì bạn không nên nhồi nhét em ấy vào mà chỉ nên giặt tay thôi. Khi bị nhồi nhét, với chế độ giặt của máy sẽ dễ làm bạn gấu bị biến dạng. Hãy giặt ở chế độ giặt quần áo nhẹ nhất và chọn thêm chế độ sấy khô sau giặt. Nó sẽ giúp gấu bông mau khô hơn. 

Để phần ruột bông không bị co xẹp

Với các cách giặt thông thường thì bạn sẽ dễ làm cho bạn gấu bông dễ bị co rút và “lép xẹp” lại. Như vậy, sẽ không được “béo tròn”, “ú ụ” đáng yêu như trước nữa. 

gon-bong

Vậy nên, bTaskee khuyến khích bạn; trước khi giặt gấu bông, bạn nên tách phần ruột bên trong ra. Hãy dựa theo đường chỉ may và rạch một đường, để môi hết phần ruột bông bên trong ra. Phần vỏ thì bạn mang đi giặt, còn phần ruột bông bên trong thì bạn nên mang ra nắng phơi để loại bỏ ẩm mốc và vi khuẩn. Khi gấu bông đã khô thì bạn có thể nhồi lại phần ruột bông vào. Tiến hành khâu (may) lại đường chỉ để không bị lòi ruột ra ngoài khi bé chơi. Thế là chú gấu bông vẫn sẽ không bị bẹp dính, co lại hay lông bị cứng sau khi giặt nữa.

Để lông vẫn mềm mượt

Đặc trưng được làm từ chất liệu lông nên hầu hết các vải lông này thường co cứng, bám dính lại với nhau khi gặp nước. Nếu bạn không chú ý đặc điểm này, thì khi khô lại, bộ lông của gấu bông sẽ không còn được mềm và suôn mượt như lúc mới mua. Thế nên, bạn hãy áp dụng phương pháp sau để vẫn giữ được bộ lông tuyệt đẹp này cho bạn gấu bông đáng yêu.

luoc-chai

Sau khi đã giặt xong, bạn hãy vắt gấu thật khô và mang ra nắng lớn để phơi. Trước đó, bạn nên dùng một chiếc lược mỏng nhỏ để chải phần lông của gấu sau khi giặt sạch. Trong khi phơi, cứ khoảng một lúc thì bạn nên chải lông cho gấu một lần; cho đến khi gấu đã khô hẳn thì chải lại một lần nữa. Lúc này, lông gấu sẽ không bị dính lại hay khô cứng mà sẽ vẫn mềm như mới.

Dùng nước xả vải

Khí hậu nước ta vốn có nhiều sự thay đổi bất thường và mưa nhiều. Nên khi phơi gấu bông rất dễ khiến gấu bông không khô hẳn và có mùi hôi nếu bị ẩm. Giải pháp tốt nhất cho bạn là dùng nước xả vải ngâm gấu bông trước khi mang ra phơi. Nhưng khi lựa chọn nước xả vải, bạn nên chọn loại phù hợp cho da trẻ em nhạy cảm nhé. Giúp bé thoải mái hơn khi chơi đùa với người bạn gấu bông. Và hãy chú ý chọn những ngày nắng cao, tốt để giặt gấu bông; đừng có dại dột mà mang ra giặt hôm mưa gió. Gấu bông sẽ khó khô và lại khiến bé phải trông ngóng người bạn của mình nữa nhỉ?

nuoc-xa

Bao lâu nên giặt gấu bông một lần?

Giặt gấu bông không phải là một việc đơn giản và nhanh chóng. Thế nên, khó có thể để bạn thực hiện giặt thường xuyên. Vậy nên, tùy vào kích thước của bạn gấu bông và tần suất tiếp xúc với chúng ta. Và có khoảng thời gian giặt định kỳ khác nhau. Thường thì cách khoảng 2 đến 3 tháng thì bạn nên giặt gấu bông một lần. Nếu gấu càng to thì khoảng thời gian cần giặt càng lâu hơn; có thể giặt 3 đến 4 lần trong năm. Khi bạn gấu bông nào thường được bé thích và tiếp xúc thường thì bạn nên chăm giặt em ấy hơn. Vì lúc này, bạn gấu sẽ dễ bị dính bẩn nhiều và có thể khiến các bé bị nhiễm bệnh. 

giat-gau-bong-cho be

bTaskee đã giúp bạn ghi chú lại những lưu ý cần thiết khi giặt gấu bông rồi. Bạn sẽ không cần lo lắng bé sẽ buồn khi bạn gấu bông bị “ốm” đi hay lông chẳng mềm nữa. Nhiều lúc bé sẽ chẳng phát hiện ra bạn đã giặt gấu bông ấy chứ. Hãy note lại những lưu ý trên; rồi lên lịch một hôm trời đẹp rảnh rỗi và “tắm tát” ngay cho các bạn gấu nhà mình nào.

Xem thêm các bài viết khác

Những loại quần áo có vật liệu khó giặt ủi

Tiết lộ bí quyết giặt ủi áo Vest nam luôn trông như mới

Dạy trẻ học tiếng anh qua các bài hát về lễ giáng sinh

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie