dang-dep

Giảm cân hiệu quả với nước đậu đen rang

Chị em văn phòng thường truyền tai nhau các phương pháp giảm cân hiệu quả như gym, yoga, hạt chia,… Bạn đã thực hiện nhưng liệu có kiên trì với nó? Nó có đạt được kết quả lâu dài? bTaskee sẽ mách bạn 1 loại nước thần dễ làm, dễ uống. Nó sẽ giúp giảm cân hiệu quả lại rất tiết kiệm chi phí nhé!

Với người Nhật, trà đậu đen hay còn gọi là trà Kuromame còn là thức uống “bí mật” giúp làm đẹp, giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

1. Tác dụng bất ngờ của nước đậu đen rang

– Đậu đen có chứa chất anthocyanin là một chất chống oxy hóa.

– Đậu đen có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu. Giảm nguy cơ mắc ung thư và đột quỵ.

– Anthocyanin trong nước đậu đen còn giúp giảm thiểu và kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

– Đậu đen có vị ngọt nhẹ nên có thể dùng để thay thếlượng đường cơ thể hấp thụ hàng ngày. Nó giúp kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu.

2. Các bước để làm nước đậu đen rang

Bước 1:

đậu đen
Kiểm tra kĩ hạn sử dụng của đậu để bảo vệ sức khỏe nhé! (Ảnh: bTaskee)

Bạn cần chọn loại đậu tốt, tốt nhất bạn nên mua đậu ở siêu thị. Tránh mua các loại đậu quá hạn, ẩm mốc sẽ gây hại ngược lại cho cơ thể bạn đấy.

Bước 2:

rua-dau-den
Không nên vò đậu quá kĩ sẽ gây mất chất (Ảnh: bTaskee)

Rửa sạch đậu, bạn nên ngâm đậu với nước khoảng 15 phút. Trong thời gian đó bạn để ý vớt bỏ các hạt đậu nổi trên mặt nước. Những hạt đậu đó đã hư hoặc rỗng nếu giữ lại sẽ không phát huy hiệu quả cho vòng eo của bạn.

Bước 3:

nau-nuoc-dau-den
Nhớ đến lửa nhỏ tránh làm khét đậu nhé (Ảnh: bTaskee)

– Vớt đậu ra rổ để ráo

– Lấy đậu đen đã khô, cho vào chảo rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

Bước 4:

uong-dau-den
Mỗi tuần hãy uống 2 đến 3 cốc nước đậu và có thể cho thêm đường hoặc muối (Ảnh: bTaskee)

Cho đậu đen đã rang vào nồi, thêm nước vào và đun sôi đến khi nước ngả sang màu đỏ nhạt. Nếu nước hơi đục nghĩa là đậu chưa được chín tới. Rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài, bạn đã hoàn thành xong món nước đậu đen rang rồi đấy!

Chú ý không cho quá nhiều đậu vì sẽ khiến nước đậu đặc dẫn tới khó uống và tác dụng cũng không hiệu quả hơn so với uống nước đậu loãng.

Nếu kiên trì thực hiện cách giảm cân này, dáng người bạn sẽ thon gọn trở lại. Giảm cân hiệu quả với nước đậu đen rang là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ làm và không quá tốn kém. Không những thế, cách này còn giúp bạn có làn da mịn màng, giải nhiệt ngày hè và phòng chống nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Bài đọc thêm

Làm đẹp chỉ cần một bước với mặt nạ ngủ

Các loại nước ép vừa giảm cân vừa chống nắng cực tốt

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie