giải rượu từ hoa quả

Bật mí ngay những loại quả giải rượu trong vòng 1 nốt nhạc!

Nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Khi uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng. Nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất, bạn sẽ bị nhức đầu và chóng mặt. Có rất nhiều bí quyết giúp giải rượu bia, một trong những bí quyết giải rượu bia an toàn và nhanh chóng, đơn giản nhất, chính là hoa quả. Cùng bTaskee điểm danh những cách giải rượu từ hoa quả thần kì qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lê

Trong lê có chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, boron… rất có lợi cho sức khỏe và đứng đầu trong danh sách những loại trái cây giúp giải rượu. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ cần 1 cốc nước ép lê vào buổi sáng sau khi uống rượu, các triệu chứng mệt mỏi do say rượu sẽ giảm từ 16 – 21%.

giải rượu từ hoa quả
Trong lê có chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa giúp giải rượu tốt (Ảnh: hatgiong.com)

2. Cóc

Nếu đang tìm kiếm 1 cách giải rượu từ hoa quả, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cóc. Lượng vitamin C dồi dào trong cóc giúp chống lão hóa, đặc biệt kích thích cơ thể tiêu hóa nhanh lượng cồn trong máu từ đó giúp bạn xua tan cảm giác nôn nao vì say bia, rượu. Đồng thời giảm cơn đau đầu và nhức mỏi cơ thể sau khi ngủ dậy. Do đó nước ép cóc tuy đơn giản với vị chua nhẹ, mùi thơm dễ chịu, nhưng có công dụng giải rượu và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Người say rượu uống nước ép cóc chỉ sau một thời gian ngắn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

giải rượu từ hoa quả
Người say rượu uống nước ép cóc chỉ sau một thời gian ngắn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn (Ảnh: baomoi.com)

3. Cà chua

Cà chua cũng giải ngộ độc và say rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các chất nguyên tố cali, canxi, natri…. Cách đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín, sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể các nguyên tố nói trên.

giải rượu từ hoa quả
Cà chua cũng giải ngộ độc và say rượu rất hiệu quả (Ảnh: phunutoday.vn)

4. Chanh

Khi say xỉn, cách các mẹ, các dì thường làm nhất là cho người say uống 1 ly nước chanh để giúp cho người say cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn muốn người say rượu thoát khỏi trạng thái mệt lả, hạn chế nhức đầu sau khi tỉnh thì nước chanh là sự lựa chọn tối ưu nhất. Chanh chứa nhiều axit có thể giúp bạn giải rượu hiệu quả. Chanh tươi bạn có thể vắt nước uống cho thêm một chút đường hoặc thái mỏng, nếu ăn cả quả thì sẽ càng hiệu quả hơn.

giải rượu từ hoa quả
Chanh luôn là cách giải rượu từ hoa quả hiệu quả nhất mà  các tay bợm rượu tin dùng (Ảnh: khoahoc.tv)

5. Bưởi

Bưởi vốn là loại quả quen thuộc vị ngọt hơi chua, có tính hàn, tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, điều chỉnh khí huyết, làm tan đờm và đặc biệt có tác dụng giải độc rượu từ hoa quả rất tốt. Khi say, bạn chỉ cần uống một cốc nước ép bưởi sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

giải rượu từ hoa quả
Bưởi vốn là loại quả quen thuộc vị ngọt hơi chua, có tính hàn, tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa (Ảnh: traicaysach.vn)

6. Chuối

Khi say, cơ thể sẽ bị mất nước, mất kali dẫn tới hiện tượng mệt mỏi, đau cơ. Chuối là cách giải rượu từ hoa quả hữu hiệu khi một quả chuối giúp bổ sung kali và các khoáng chất cần thiết bị mất trong khi say, giúp bạn tỉnh táo hơn. Bạn có thể ăn chuối cả quả, hoặc uống nước ép, sinh tố chuối cho thêm một chút mật ong. Đặc biệt, nếu bạn muốn chống say khi uống, có thể chủ động ăn chuối trước khi uống.

giải rượu từ hoa quả
Chuối là một loại quả bổ sung kali và các khoáng chất cần thiết bị mất trong khi say (Ảnh: baiviet.com)

7. Dừa

Nước dừa chứa chất điện giải, chứa nhiều kali, làm dịu dạ dày là một trong những cách giải rượu nhanh nhất để cảm thấy khỏe hơn khi say. Nếu bạn không có nước dừa, hãy bổ sung thêm nước có chứa chất điện giải hoặc nước lọc.

giải rượu từ hoa quả
Nước dừa chứa chất điện giải, chứa nhiều kali, làm dịu dạ dày là một trong những cách giải rượu nhanh nhất (Ảnh: giaoduc.net.vn)

8. Dưa hấu

Dưa hấu có tính mát, nhiều nước (trên 90%), có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đồng thời bản thân nó cũng chứa khá nhiều các loại vitamin và khoáng chất nên có công dụng giải rượu khá tốt. Chỉ với vài miếng dưa hấu, bạn sẽ phần nào bù được lượng nước đã mất khi bị say rượu, đồng thời trung hòa độ cồn trong máu, giảm thiểu các triệu chứng say rượu và giải rượu nhanh chóng.

giải rượu từ hoa quả
Dưa hấu có tính mát, nhiều nước, có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể (Ảnh: infonet.vn)

Như vậy, chỉ với một số loại hoa quả vô cùng quen thuộc và dễ kiếm, dễ tìm bạn đã có thể giải rượu từ hoa quả an toàn và nhanh chóng rồi. Hãy chia sẻ ngay cho mọi người cùng biết nếu bạn thành công nhé!

Bài đọc thêm

Các loại nước ép vừa giảm cân vừa chống nắng cực tốt

Gửi sắc biển xanh trong thức ăn, đồ uống với hoa đậu biếc

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie