Dầu dừa dưỡng tóc

Bí Quyết Dùng Dầu Dừa Dưỡng Tóc Mềm Mượt, Săn Chắc

Dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng là phương pháp dưỡng da của người Việt Nam. Tuy nhiên, người ta chỉ quan tâm đến công dụng dưỡng mi và dưỡng môi từ dầu dừa. Nhưng không biết rằng sử dụng dầu dừa dưỡng tóc sẽ giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe.

Tác dụng của dầu dừa dưỡng tóc

Những lần đi chơi hay dự tiệc tùng, chúng ta hay có thói quen tạo kiểu cho tóc như uốn, sấy tóc… Như vậy sẽ khiến tóc nhanh hư tổn và khô xơ. Bên cạnh đó, việc nhuộm tóc nhiều sẽ gây yếu chân tóc dẫn đến gãy rụng và nấm da đầu.  

Theo nghiên cứu, việc nhuộm tóc ngoài việc khiến da đầu bị tổn thương mà còn dẫn đến nhiều loại bệnh nguy hiểm. Cụ thể, gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng. Do đó, bạn cần nên hạn chế việc nhuộm tóc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. 

Thế nhưng, dầu dừa lại chính là “thần dược” cho một mái tóc bóng khỏe từ chân đến ngọn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn mang đến nhiều công dụng sau: 

Làm sạch da đầu và loại bỏ gàu

Gàu là một tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Gàu đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu và gây ngứa. Theo sinh lý bình thường, lớp da đầu ngoài cùng sau khoảng thời gian một tháng sẽ chết đi, sau đó sẽ tróc ra tạo thành những vảy nhỏ li ti.

tóc sạch gàu
Dầu dừa nuôi dưỡng chân tóc và hạn chế tình trạng gàu( nguồn: nbiyan.vn )

Để giải quyết tình trạng đó, người xưa đã biết sử dụng dầu dừa để ủ tóc. Dầu dừa sẽ giúp nuôi dưỡng chân tóc, làm sạch da đầu mà còn loại bỏ được những vảy nhỏ gàu li ti, giúp bạn tự tin hơn và có một mái tóc chắc khỏe. 

Chỉ cần thoa dầu dừa vào sát chân tóc, ủ trong 15 – 20 phút và gội lại thật sạch. Chăm chỉ thực hiện bạn sẽ thấy bất ngờ vì độ hiệu quả của nó. Tuy nhiên, vì là dầu nên bạn cần phải làm sạch thật kỹ để tránh tình trạng tóc bết dính vào ngày hôm sau nhé! 

Giữ ẩm cho tóc

Mái tóc xơ rối và rụng nhiều luôn khiến chị em mất đi vẻ tự tin vốn có. Nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ bắt nguồn từ việc tóc không hấp thụ được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu thiếu độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng tóc bị khô và dễ gãy rụng.

dầu dừa dưỡng ẩm cho tóc
Dầu dừa là phương pháp giúp tóc ẩm mượt tự nhiên( nguồn: dienmayxanh.com )

Nguyên nhân phổ biến thường là do tóc tiếp xúc với nhiều hóa chất và chịu nhiệt trong quá trình uốn, duỗi tóc. Khi tóc chịu quá nhiều tác động từ nhiệt lẫn hóa chất sẽ dẫn đến bị thiếu hụt dưỡng chất tóc. Theo đó mà tóc trở nên khô xơ và dễ rụng hơn. Bên cạnh đó, do thói quen tắm nước nóng, gội đầu quá nhiều cũng sẽ dẫn đến tình trạng tương tư

Độ ẩm luôn là yếu tố cần thiết giúp cho tóc suôn mượt và óng ả mỗi ngày. Với khả năng giữ ẩm cao của dầu dừa, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong giúp phục hồi tóc hư tổn cho những bạn có mái tóc khô xơ, gãy rụng và chẻ ngọn. 

Dầu dừa giảm mất protein

dầu dừa giảm mất protein
Dầu dừa giúp cung cấp vfa hạn chế bị hao hụt protein (nguồn: nacos.vn)

Thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc là protein (88%) là một trong những viên gạch xây dựng sự sống, thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào, làm tăng sự bóng khỏe của tóc. Vì thế tóc mà thiếu protein thì cấu trúc tóc sẽ bị hủy hoại hoàn toàn, không những khô xơ, chẻ ngọn mà còn rất dễ gãy rụng nữa. 

Việc thường xuyên tạo các kiểu tóc như sấy, uốn, nhuộm tóc rất dễ phá vỡ lớp màng bảo vệ của tóc là protein. Điều này dễ dẫn tới việc làm tóc bị xơ và dễ rụng tóc.

Chính vì thế mà khi dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp tóc giảm bớt sự mất mát cũng như hao mòn protein trên tóc. Giúp phục hồi tóc hư tổn và tóc bóng mượt hơn trông thấy.

Dầu dừa dưỡng tóc nhanh dài

Tình trạng rụng tóc rất phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do tác dụng phụ của hóa chất hoặc các chất bổ sung như thuốc viêm khớp, thuốc dùng cho bệnh tim, huyết áp cao….

tóc nhanh dài nhờ dầu dừa
dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp tóc nhanh dài (nguồn: cozyvibe.gr)

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp ngăn ngừa rụng tóc, nhưng dùng dầu dừa dưỡng tóc để nhanh dài là phương pháp được tin dùng nhất. Với nguyên liệu tự nhiên hạn chế được tác dụng phụ giúp tóc mọc dài ra nhanh chóng và mềm mại hơn.

Kháng khuẩn và ngừa tóc xơ rối

Bụi bẩn dính vào tóc khiến cho tóc bạn trở nên bết dính và gây ra nấm và vi khuẩn tích tụ trong da đầu. Bên cạnh đó, khi da đầu bị kích thích quá mức bởi các yếu tố như chải đầu, gội đầu hay massage da đầu quá mạnh. Hay thời tiết hanh khô, ô nhiễm môi trường, khói bụi, sấy, nhuộm, duỗi tóc quá thường xuyên,… dẫn đến da đầu bị gàu.

Kháng khuẩn ngừa tóc xơ rối
Dưỡng chất trong dầu dừa có thể kháng khuẩn và ngừa tóc xơ rối (nguồn: heckorea.com.vn)

Thế nên, các chất kháng sinh có trong dầu dừa tự nhiên như Axit Lauric và Axit Citric có khả năng kháng lại nấm và vi khuẩn tích tụ trên da đầu sản sinh ra gàu, đồng thời giảm bớt triệu chứng như ngứa hay bong tróc các vảy gàu trên da đầu.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

  • Bảo vệ tóc trước khi gội: Bạn nên ủ tóc bằng dầu dừa trước khi gội đầu bằng cách thoa một ít dầu dừa lên tóc như vậy sẽ bảo vệ được tóc hư tổn khi tóc ướt.
  • Dưỡng ẩm tóc: Sau khi gội đầu xong, bạn nên lấy một ít dầu dừa xoa nhẹ lên tóc để dưỡng ẩm. 
  • Dùng dầu dừa như dầu xả tóc: Bạn gội đầu như bình thường, sau đó chải dầu dừa qua tóc từ phần giữa đến phần ngọn rồi xả sạch.
  • Mặt nạ tóc: Bạn bôi một ít dầu dừa lên tóc, để qua một vài giờ (có thể để qua đêm), sau đó gội sạch lại.
  • Dùng dầu dừa để trị gàu bảo vệ da đầu: Trước khi đi ngủ, lấy một ít dầu dừa xoa lên da đầu có thể ngăn ngừa vi khuẩn và nấm gây ngứa da đầu. Sau đó, để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa:

  • Lấy một lượng vừa phải, tránh lạm dụng: tùy vào mức độ dày của tóc mà mình canh chỉnh lấy sao cho phù hợp. Không phải lúc nào nhiều cũng tốt. 
  • Bên cạnh đó, cũng nên bảo quản dầu dừa thật kĩ, đậy nắp cẩn thận sau khi sử dụng xong.
  • Nên bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ thích hợp và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời cũng như những nơi có ánh sáng mạnh. Tốt nhất khi bảo quản dầu dừa ở ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 1 – 8 độ C.
dầu dừa
Sử dụng dầu dừa cần nắm rõ những lưu ý (nguồn: baomoi.com)

Đây là một số bí quyết dùng dầu dừa dưỡng tóc giúp tóc mềm mượt săn chắc mà chúng tôi – bTaskee chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua những gì mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn hiểu và biết hơn về dầu dừa.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie