du lịch ngày Tết Nguyên Đán

Điểm du lịch ngày Tết Nguyên Đán

Tết là những ngày sum vầy bên gia đình, cùng nhau vui xuân đón Tết. Và bạn thường chọn dịp này để đi du lịch, nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn địa điểm như thế nào để phù hợp cho du lịch ngày Tết Nguyên Đán này, bTaskee sẽ gợi ý một vài địa điểm cho bạn.

Sa Pa

Du lịch Sa Pa dịp Tết sẽ ngập tràn màu hồng thắm của sắc hoa đào, sắc xanh của hàng dãy ruộng bậc thang và trắng xóa của mùa sương sớm. Vùng đất này còn là một lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong dịp Tết. Ngoài vẻ đẹp nên thơ của Sa Pa, thì du khách còn bị thu hút bởi sự đặc sắc về văn hóa phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số. Sa Pa thu hút khách du lịch bởi những phiên chợ nổi tiếng như: chợ Cốc Ly Sa Pa Bắc Hà, chợ Cao Sơn, chợ Phiên Sa Pa. Ngoài ra Sa Pa còn nổi tiếng với chợ Tình Sa Pa, đây được xem là một nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc thiểu số ở đây. Chợ Tình Sa Pa là nơi mà các nam thanh, nữ tú sẽ đến gặp gỡ và giao lưu để trở nên thân thiết hơn với nhiều hoạt động diễn ra như hát giao duyên, thổi kèn lá, kéo co…

du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương là một trong những điểm đáng để đưa vào chuyến du lịch ngày Tết Nguyên Đán cả bạn(Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Cốc San – hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau (Ảnh: ivivu.com)
Du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Chợ tình Sa Pa – Hoạt động hát giao duyên của người bản xứ (Ảnh: ivivu.com)

Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là một trong 3 thành phố lớn và hiện đại ở Việt Nam với những khu nghỉ dưỡng sang trọng và cao cấp cùng nhiều khu giải trí hiện đại như công viên Á Châu. Đây là khu công viên vui chơi giải trí hàng đầu tại Đông Nam Á với quy mô đầu tư “khủng” lên đến 4.000 tỉ đồng. Cầu Rồng phun lửa cũng thu hút khách du lịch không kém, thời gian phun lửa tại cầu Rồng vào lúc 21h00 các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó Đà Nẵng cũng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, sông Hàn, Đảo Cù lao Chàm… Đà Nẵng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu biển và thích sự nhộn nhịp, hiện đại của thành phố và muốn có những kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch ngày Tết Nguyên Đán của mình.

du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Bà Nà Hills – Thành phố Đà Lạt thu nhỏ (Ảnh: linkedin.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Suối khoáng nóng núi Thần Tài – nước khoáng nóng tự nhiên (Ảnh: nuithantai.vn)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Đảo Hòn Lao – Cù Lao Chàm (Ảnh: anbinhtravel.vn)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Cầu Rồng là một trong những cây cầu của Đà Nẵng có tiềm năng du lịch rất lớn (Ảnh: dulichdanang.com)

Hội An

Nếu bạn là một người hay hoài niệm và thích những điều cổ xưa thì Hội An là một điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch ngày Tết Nguyên Đán của bạn. Không hiện đại như Đà Nẵng, Hội An là nơi tập trung nhiều di tích cổ kính nhất với nhiều đình chùa, hội quán. Và đặc biệt không thể không nhắc đến phố cổ Hội An nơi có hơn hai trăm năm lịch sử. Tại phố cổ bạn có thể thuê thuyền dạo vòng quanh để thả hồn trên dòng sông Hoài, tham quan phố lồng đèn cổ kính mang đậm nét văn hóa dân tộc ở Hội An và tham quan chùa Cầu – cây cầu cổ nhất tại Phố Cổ Hội An.

du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Thuê thuyền thả hồn trên nhánh sông Thu Bồn (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Phố cổ Hội An mang kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19 (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Chùa Cầu nơi được xây dựng hơn 200 năm (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Lồng đèn ở Hội An vẫn giữ được nét truyền thống (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh (Ảnh: ivivu.com)

Phú Quốc

Nếu muốn đổi gió cho chuyến du lịch ngày Tết Nguyên Đán của mình, tại sao bạn không đi du lịch biển nhỉ? Đảo thiên đường được biết như là cái tên ưu ái của khách du lịch dành cho hòn Đảo Phú Quốc nên thơ. Đây là hòn đảo lớn nhất trong 22 hòn đảo thuộc quần đảo Phú Quốc thuộc phía Tây Nam nước ta và là hòn đảo hiếm hoi giữ được nét nguyên sơ dù trải qua không gian lẫn thời gian. Nếu bạn là người yêu thích biển nhưng lại thích sự tĩnh lặng và thanh bình của thiên nhiên, thì Phú Quốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Quần đảo này được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên khi có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, bạn có thể ngắm hoàng hôn ở Mũi Gành Dầu; tắm ở Suối Tranh hay chụp những bức ảnh đẹp ở Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn; chân trần đi bộ trên Bãi Dài hay khám phá thế giới dưới lòng đại dương, ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp ở cụm đảo Hòn Thơm. Và còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác ở Phú Quốc đang chờ bạn khám phá.

du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Bãi Dài Phú Quốc (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Hòn Gầm Ghì Phú Quốc (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, Phú Quốc (Ảnh: ivivu.com)

Đà Lạt

Nếu Sa Pa là lựa chọn tuyệt vời ở phía Bắc, thì không thể không nhắc tới thành phố sương mù Đà Lạt – xứ lạnh của phương Nam, nơi có khí trời se lạnh, không khí trong lành và cùng với cảnh đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng, trữ tình. Ngoài ra, Đà Lạt còn được khách du lịch ưu ái gọi với nhiều cái tên như: Thành phố Ngàn hoa, Xứ sở tình yêu, thành phố buồn, thành phố mộng mơ, Xứ hoa đào…Thành phố Đà Lạt với hàng chục địa điểm du lịch đầy thơ mộng và trữ tình, đôi khi lại mang vẻ bí ẩn huyền bí. Dưới đây là một số hình  ảnh của Đà Lạt – một trong những địa điểm đáng để du lịch ngày Tết Nguyên Đán nhất ở Việt Nam.

du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Chợ đêm Đà Lạt (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Vườn hoa thành phố với hơn hai trăm loại hoa (Ảnh: ivivu.com)
du lịch ngày Tết Nguyên Đán
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt được xây dựng dưới kiến trúc Pháp (Ảnh: ivivu.com)
du lịch dịp Tết Nguyên Đán
Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt (Ảnh: ivivu.com)
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie