thanh-pho-bien-da-nang

Hết dịch đi đâu? Top 5 địa điểm du lịch cực hot tại Đà Nẵng

Sau dịch, bạn muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, nhưng chưa biết đi đâu và làm gì? Vậy hãy để bTaskee sẽ mách bạn 5 địa điểm du lịch đang hot hòn họt ở Đà Nẵng vào dịp hè này nhé.

Đọc thêm:

Bà Nà Hills 

Dù cách trung tâm 20km nhưng Bà Nà Hills vẫn là điểm đến không thể bỏ qua tại Đà Nẵng.

Điều đặc biệt nhất khi đến đây là bạn sẽ được di chuyển bằng hệ thống cáp treo sở hữu đến 4 kỷ lục Guiness thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo, bạn sẽ dần rời xa cái nóng oi bức thành phố để đến với không gian mát mẻ, thơ mộng của rừng núi.

Khi đến đỉnh, đầu tiên hãy ghé thăm làng Pháp với không gian đậm chất Châu Âu. Tiếp theo, bạn có thể đi cáp treo đến vườn hoa. Rồi từ đây tham quan hầm rượu và chùa Linh Ứng. Một công trình kiến trúc độc đáo bạn không thể bỏ qua chính là Cầu Bàn Tay.

  • Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà hills, Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. 
  • Chi phí: 750.000 VND/người lớn, 600.000 VND/trẻ em từ 1 – 1m4, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
  • Thời gian: Cáp treo hoạt động từ 7-20h, nhưng bạn có thể chọn ở lại khách sạn tại làng Pháp để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp về đêm của Bà Nà nhé. 
cau-ban-tay-ba-na-hills
Cầu Bàn Tay – công trình kiến trúc độc đáo tại Bà Nà Hills

Công viên Châu Á

Một địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Đà Nẵng là Công viên Châu Á —  Sunworld Da Nang Wonders. Công viên Châu Á mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa, vui chơi, và ẩm thực thú vị.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 10 công trình “mini” nổi tiếng từ các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó là các trò chơi mạo hiểm với các cấp độ khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn đủ “gan dạ” hãy thử sức với Golden Sky Tower, Singapore Sling nằm trong top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới. Ngoài ra, còn có các nhà hàng đậm chất Châu Á nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất từ các quốc gia trong khu vực. 

  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Chi phí: 150.000 VND/người lớn, 100.000 VND/trẻ em.
  • Giờ mở cửa: 15-21h từ thứ hai đến thứ năm, 15-22h từ thứ sáu đến chủ nhật.
Singapore Sling – top 10 trò chơi mạo hiểm nhất thế giới đã có tại Asia Park (Ảnh: Taidanang.com)

Suối Thần Tài

Nếu bạn đang tìm một không gian tích hợp vui chơi-giải trí-thư giãn cho mọi thành viên trong gia đình thì hãy đến Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.

Nơi đây vừa có công viên nước với các trò chơi thú vị cho trẻ nhỏ, vừa có suối khoáng nóng, phòng xông hơi để bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra còn có dịch vụ spa, massage cho những thành viên lớn tuổi trong gia đình. 

Đặc biệt, bạn có cơ hội ăn trứng “trường thọ” được nấu chín bởi khoáng nóng tự nhiên. Người Nhật quan niệm 1 quả trứng trường thọ có thể tăng thêm 7 năm tuổi đời, vì vậy bạn cũng nên thử nhé.  

  • Địa chỉ:  QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng.
  • Chi phí: 400.000 VND/người lớn, 200.000 VND/trẻ em từ 1 – 1m4, miễn phí cho trẻ em dưới 1m. Chi phí bao gồm các dịch vụ kể trên. Tuy nhiên, bạn có thể chọn ăn buffet 200.000 VND/người và tắm bùn 150.000 VND/người. 
  • Thời gian hoạt động: 8h – 18h hằng ngày. 
bon-tam-bang-da-tu-nhien-lon-nhat-Viet-Nam
Bồn tắm bằng đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam tại Núi Thần Tài (Ảnh: nuithantai.vn)

Biển Đà Nẵng

Đà Nẵng còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp mê hồn. Làn nước trong xanh. Những cồn cát vàng sánh mịn. Khung cảnh hữu tình. Đây là những đặc điểm nổi bật khiến biển Đà Nẵng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. 

Nổi tiếng nhất có thể kể đến bãi biển Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng. Nếu muốn không gian không quá đông đúc, bạn có thể chọn đến Nam Ô, Non Nước hay Tiên Sa. Hơi xa trung tâm một chút nhưng lại rất yên bình và thi vị.

Xung quanh biển còn có rất nhiều dịch vụ: thuê đồ tắm, nhà hàng hải sản, cà phê,… giúp bạn có một trải nghiệm biển thật thú vị và tiện nghi.

Về thời điểm đi biển tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc cuối chiều. Bởi lúc này, bạn có thể hít thở được không khí trong lành nhất.

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
bien-my-khe
Biển Mỹ Khê, một trong mười bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: mytour.vn)

Ngũ Hành Sơn

Một địa điểm du lich khác không thể bỏ qua ở Đà Nẵng là quần thể núi đá vôi Ngũ Hành Sơn.

Để lên núi, bạn có 2 lựa chọn: di chuyển bằng thang máy hoặc đi thang bộ. Nếu chọn đi thang bộ, điểm đến đầu tiên là chùa Tam Thai. Từ đây bạn di chuyển đến chùa Linh Ứng và các hang động Huyền Không, Âm Phủ, Vân Thông, Quan Âm.

Khi xuống núi, bạn có thể tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước. Nơi có những tác phẩm điêu khắc ấn tượng và độc đáo. Ngũ Hành Sơn cũng rất gần bãi biển Non Nước, một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo tạp chí Forbes. Nếu săp xếp được thời gian, bạn cũng nên ghé thăm nhé.

  • Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Chi phí: không có phí vào cổng, phí đi thang máy là 30.000 VND/người/hai chiều lên xuống.
danh-thang-ngu-hanh-son
Quần thể núi Ngũ Hành Sơn gồm Thủy Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. (Ảnh: Danangfantasticity.com)

Lưu ý du lịch Đà Nẵng mùa dịch

Dù dịch Corona không còn phát triển mạnh ở Việt Nam, bạn cũng không nên chủ quan nhé. Hãy áp dụng một số lưu ý sau đây để bảo vệ sức khỏe gia đình và bản thân:

  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng: Theo Bộ Y Tế, bạn nên rửa tay ít nhất 30 giây để loại bỏ các vi khuẩn gây hại.
  • Ăn những thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể: Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, hãy bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, hay cải bó xôi.
  • Đeo khẩu trang y tế đúng cách: Khi đeo khẩu trang, hãy để mặt xanh ở ngoài. Hạn chế chạm tay lên bề mặt khẩu trang. Quan trọng nhất là mỗi chiếc khẩu trang chỉ sử dụng 1 lần.
  • Tiếp cận nguồn thông tin chính xác: Ngày nay, trên báo chí và mạng xã hội lan truyền rất nhiều thông tin về virus Corona. Vậy nên hãy cẩn thận với những nguồn tin mình đọc được để trách gây hoang mang cho bản thân và gia đình nhé.

Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp có một chuyến đi đầy ắp kỉ niệm tại thành phố biển “đáng sống” nhất Việt Nam.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie