200604-hao-dien-va-nuoc

Đặc điểm máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên hay cửa trước khi luôn có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và chi phí có thể chi trả mà khách hàng nên chọn lựa máy giặt cho phù hợp. 

Bài viết này, bTaskee sẽ giới thiệu cho các bạn về những đặc điểm của máy giặt cửa trên với nhiều ưu và nhược điểm để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Máy giặt cửa trên là gì

Là máy giặt được thiết kế với cửa nằm ở trên. Có thể với lồng giặt đứng hoặc nghiêng tùy theo từng dòng sản phẩm. 

Nguyên lý hoạt động

Máy giặt lồng đứng hoạt động với nguyên lý xoay đảo quần áo một cách liên tục với bột giặt. Toàn bộ bề mặt áo quần sẽ được ma xát với nhau. Cùng với bột giặt, sự ma sát giữa nước, bột giặt và bột khí lên từng xớ vải giúp cho quần áo trở nên sạch sẽ hơn. 

Máy giặt cửa đứng có thiết kế mâm của lồng giặt với một đĩa xoay dưới đáy lồng giặt, có tác dụng đảo đều quần áo, giúp cho quần áo được loại bỏ sạch vết bẩn.

200604-may-giat-cua-tren

Ưu điểm:

+ Giá thành rẻ

Với chỉ 4 triệu đồng là người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc máy giặt cửa trên. Và thông thường, máy giặt cửa trên phù hợp với đông đảo những người có thu nhập thấp hoặc trung bình. 

+ Thiết kế đơn giản

thiết kế đơn giản và linh kiện dễ dàng sửa chữa, thay thế là 2 trong số những ưu điểm mà máy giặt cửa trên có. Thiết kế không quá bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với không gian nội thất. 

+ Nhỏ gọn:

Với thiết kế nhỏ gọn, máy giặt cửa trên phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ hẹp. Đối với những gia đình có không gian hạn chế, máy giặt cửa trên sẽ khá phù hợp bởi không tốn quá nhiều diện tích.

+ Có thể thêm quần áo

Trong quá trình giặt, máy giặt cửa trên cho phép bỏ thêm quần áo vào bên trong lồng giặt. 

200604-nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-giat

Nhược điểm

+ Sấy lâu

Quá trình sấy quần áo tốn khá nhiều thời gian. Vì máy giặt có số vòng quay vắt dưới 1000 vòng/ phút nên việc sấy khô không được diễn ra nhanh như máy giặt cửa trước.

+ Rung lắc

Ngoài rung lắc trong quá trình vận hành, máy giặt cửa trên còn gây ra tiếng ồn khá lớn. Máy giặt cửa trên càng trở nên rung lắc và gây ra tiếng ồn khi ở tính năng sấy. Vậy nên, người tiêu dùng luôn chú ý những nơi đặt máy giặt cần phải là nơi có mặt bằng phẳng và cân đối.

+ Hao điện và nước

Máy giặt cửa trên tiêu tốn nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa trước. Chính vì vậy, việc sử dụng máy giặt cửa trên luôn gây ra tình trạng tiêu tốn nước với số lượng đáng kể. Ngoài ra, quá trình giặt sấy diễn ra lâu nên cũng gây hao điện không nhỏ.

+ Quần áo bị xoắn

Những ai thường xuyên phơi quần áo đối với máy giặt cửa trên đều hiểu, quần áo sau khi giặt bị xoắn và nhăn nhúm. Chính vì vậy, quần áo rất dễ bị hư và sờn rách…

Mua máy cửa trên nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm phổ biến có máy giặt LG, máy giặt giá rẻ Eletrolux, máy giặt cao cấp Panasonic, máy giặt Samsung đa dạng lồng đứng và lồng ngang… Mỗi hãng đều sở hữu những tính năng và đặc điểm nổi bật riêng. Tùy vào mức giá cũng như các yếu tố khác mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

200604-ve-sinh-may-giat-thuong-xuyen

Một số mẹo giúp tăng tuổi thọ

  • Nên lựa chọn khối lượng quần áo vừa đủ với công suất của máy giúp tiết kiệm điện, nước và đạt hiệu quả giặt sạch tối ưu.
  • Đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt. Khi sử dụng xong cần vệ sinh sạch sẽ.
  • Nên kiểm tra bộ máy của máy giặt thường xuyên, tránh tình trạng hư hỏng ở các bộ phận.
  • Nên cài đặt giặt với tần số nhanh với các loại áo quần mỏng, nhẹ.
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie