covid-19-22

COVID-19 ngày 22/02: Hàn Quốc – số ca nhiễm bệnh tăng nhanh

Diễn biến dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh chóng, đặc biệt tại Hàn Quốc. Số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này đã tăng lên 342 ca (theo số liệu cập nhật sáng ngày 22/02). Và cũng đã có thêm 2 quốc gia mới phát hiện bệnh, tăng số quốc gia và khu vực có người nhiễm bệnh lên 32 quốc gia. Số người tử vong cũng đang có diễn biến lan rộng. Iran tiếp tục có 2 ca tử vong, Hàn Quốc có ca tử vong thứ 2, Italy có ca tử vong đầu tiên.

Xem thêm

Cập nhật diễn biến dịch 12:00 ngày 22/02

Học sinh – sinh viên tại Việt Nam sẽ đi học lại từ 02/03

Vào ngày 21/02, Việt Nam đã chính thức cho bệnh nhân thứ 16 xuất viện. Hiện tại Việt Nam không còn ca nhiễm bệnh nào. Thế nhưng, dịch COVID-19 đang bùng phát phức tạp tại Hàn Quốc, khiến nhiều người lo lắng có nên cho HS-SV cả nước trở lại trường vào đầu tháng 03. Hiện tại Bộ GD&ĐT đang xem xét có nên cho học sinh, sinh viên cả nước đi học lại vào đầu tháng 03. Tại hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước đều mong muốn đưa học sinh trở lại trường sớm. Riêng chỉ có TP.HCM kiến nghị cho nghỉ thêm hết tháng 03.

hoc-sinh-di-hoc-lai-22/02

Đã có nhiều ý kiến trái chiều diễn ra. Nhiều người cho rằng mặc dù dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nhưng vẫn chưa an toàn. Việc đưa con em trở lại trường học sẽ khiến dịch bệnh dễ lây lan bùng phát khó kiếm soát. Bởi cho rằng tính mạng quan trọng hơn cả, việc học có thể lâu dài. Ngược lại, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh tốt và đủ khả năng xử lý. Nhiều quốc gia khác như Nhật Bản vẫn cho học sinh đi học bình thường khi số ca nhiễm tại nước họ rất cao. Bên cạnh đó, các phụ huynh mong muốn ít nhất nên cho học sinh từ THPT trở lên đi học lại; vì đã có đủ khả năng nhận biết phòng dịch.

Hà Nội hiện đã sẵn sàng đón học sinh – sinh viên đi học lại vào 02/03; nếu không có thông báo gì thêm từ bộ GD&ĐT. Với tình trạng dịch COVID-19 đã được kiểm soát; khả năng học sinh và sinh viên cả nước sẽ đi học lại vào 02/03 là rất cao.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie