200604-giat-ui-btaskee-3

Công nghệ máy giặt inverter: Những điểm nổi bật không thể bỏ qua

Nên mua máy giặt Inverter hay máy giặt thường là câu hỏi thường gặp mà nhiều khách hàng không có đáp án khi đứng trước lựa chọn phải mua máy giặt. Để trả lời được câu hỏi này, trước tiên cần phải biết rõ về sự khác biệt của máy giặt inverter đối với những máy giặt thường là như thế nào. Có những điểm nào nổi bật hơn hay không để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Máy giặt Inverter là gì?

Thực tế, máy giặt Inverter là máy giặt được nhà sản xuất lập trình và tích hợp bộ điều khiển động cơ bằng vi xử lý vào bên trong bộ phận điều khiển của máy giặt. Bộ vi xử lý này có cho phép điều chỉnh vòng quay của động cơ tùy theo điều kiện để đưa vào lồng giặt các hoạt động phù hợp. Từ đó, nâng cao hiệu quả giặt ủi cũng như tiết kiệm điện và nước.

200604-may-giat-cong-nghe-inverter

Máy giặt Inverter

+ Ưu điểm:

  • Máy giặt Inverter thường có khối lượng lớn nên có khả năng giặt cùng lúc nhiều quần áo. Rất phù hợp với những gia đình đông thành viên.
  • Vận hành êm và bền bỉ. Giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa.
  • Tốc độ quay, vắt cũng là một điểm rất đáng chú ý của máy giặt Inverter. Với những máy giặt có tích hợp công nghệ Inverter, máy sẽ vắt nhanh khô nhờ vào tốc độ quay nhanh đem lại hiệu quả tối đa sau khi giặt.
  • Thông thường, để đảm bảo uy tín với khách hàng thì những máy giặt Inverter sẽ có bảo hành đến 10 năm.

+ Nhược điểm:

  • Vì áp dụng công nghệ nên những máy giặt Inverter có giá cao hơn so với phần lớn những máy giặt bình thường. Thậm chí có nhiều dòng máy có giá gấp đôi so với những dòng máy bình thường.
  • Đi cùng với việc áp dụng công nghệ thì những linh kiện đi kèm là không hề rẻ trong trường hợp cần sửa chữa hay bảo trì.

Máy giặt thường

+ Ưu điểm:

  • Có nhiều thương hiệu uy tín để lựa chọn, giá cả cũng “phù hợp” với đại đa số người tiêu dùng.
  • Chi phí cho linh kiện cũng rẻ hơn trong quá trình bảo trì, sửa chữa.
  • Là những dòng máy nhỏ hơn nên chỉ phù hợp với các gia đình ít thành viên và có không gian không quá rộng. 

+ Nhược điểm:

  • Thường xuyên gây ra tiếng ồn và hiệu quả thì không bằng so với máy giặt Inverter. 
  • Cấu tạo khá phức tạp nên quá trình bảo trì, sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn. 
200604-may-giat-cong-nghe

Tóm lại, những loại máy giặt có tích hợp công nghệ inverter luôn có nhiều điểm vượt trội hơn so với máy giặt bình thường. Chính vì thế, máy giặt inverter luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người tiêu dùng. Samsung, LG hay Electrolux là những thương hiệu rất nổi bật với những dòng máy giặt có tích hợp công nghệ inverter.

Samsung có dòng máy giặt WW75J42G3KW/SV, LG có dòng FC1408S4W2 hay Electrolux có dòng máy EWW14023. Tất cả những dòng máy giặt này đều tích hợp công nghệ inverter. Vì thế, chúng giúp cho quần áo của bạn được sạch sẽ nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sợi vải, không khiến sản phẩm bị giãn, rách. Từ đó, giúp cho quần áo kéo dài được tuổi thọ.

Dù có những hiệu năng là vậy nhưng giá thành của những máy giặt có công nghệ inverter là không hề rẻ. Nhiều sản phẩm có giá gấp đôi máy giặt thông thường khiến người tiêu dùng cũng cần phải cân nhắc kỹ.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie