ổn áp cho tủ lạnh

Có thật sự cần mua ổn áp cho tủ lạnh không?

Đây là câu hỏi lớn thường gặp phải ở nhiều hộ gia đình. Vậy việc mua ổn áp cho tủ lạnh có cần thiết không? Để bTaskee tư vấn cho bạn thử nhé!

Ngày trước bạn có thể bắt gặp một số hộ gia đình sử dụng ổn áp cho tủ lạnh. Tuy nhiên, những năm trở lại đây việc sử dụng chúng cũng ít đi. Tủ lạnh của bạn có cần sử dụng ổn áp không sẽ được trả lời ngay trong bài viết này. Cùng xem thử nào.

Sử dụng ổn áp cho tủ lạnh phụ thuộc vào dòng đời

Theo các kĩ sư điện lạnh cho biết, những đời tủ lạnh trong khoảng 10 năm trở lại đây đều được trang bị bộ mạch trễ, giúp tủ lạnh ngừng 3 – 5 phút mới đóng điện để đảm bảo khí gas quay trở lại máy nén. Chính vì vậy, với những dòng máy này bạn không cần trang bị thêm ổn áp.

ổn áp cho tủ lạnh
Tủy theo dòng đời mà bạn mua ổn áp cho tủ lạnh (Ảnh: dienmayxanh)

Ổn áp cho tủ lạnh tùy thuộc vào nơi bạn sống

Ở những nơi có nguồn điện bất thường thì ổn áp sẽ giúp tủ lạnh duy trì tuổi thọ và hoạt động tốt hơn. Vì vậy bạn cần xem mạng lưới điện nơi sống của mình nguồn điện có tốt không để đưa ra quyết định.

Các chuyên gia điện lạnh cho rằng, điện áp nguồn điện chênh lệch quá 10% so với điện áp danh định của tủ, dẫn đến hư hỏng vì quá tải. Do vậy, khi chọn ổn áp, bạn nên chọn loại có công suất lớn hơn công suất tiêu thụ tủ lạnh khoảng 1.5 lần.

ổn áp cho tủ lạnh
Phụ thuộc vào mạng lưới điện nhà bạn có hay không mua ổn áp (Ảnh: dienmayxanh)

Vừa rồi là một số lời khuyên từ bTaskee về việc mua ổn áp cho tủ lạnh. Bạn có thể hỏi nhân viên khi mua tủ lạnh để được tư vấn và đưa ra lựa chọn tốt nhất. Đừng quên ghé thăm bTaskee mỗi ngày nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie