an-gi-hom-nay

Chuyên mục gợi ý “Ăn gì hôm nay” với các nguyên liệu quen thuộc

”Ăn gì hôm nay” hay là “nấu gì bây giờ” là những câu hỏi mà các chị em thường rất hay đặt ra mỗi ngày, trước mỗi bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó, trong mùa dịch thì ắt hẳn việc nấu nướng cũng trở nên khó khăn hơn về khâu chuẩn bị nguyên liệu phải không nè!

Và để giải đáp những trở ngại trên thì các chị em có thể tham khảo một vài món ăn sau đây từ các nguyên quen thuộc như: thịt heo, thịt bò, thịt gà, hải sản,… Để chuẩn bị cho cả gia đình mình một mâm cơm thật ngon, thật hấp dẫn và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nhất ngay tại nhà của mình.

Thịt Heo

Các món ăn từ thịt heo trong nền ẩm thực Việt vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ dân giã cho đến cầu kỳ, với những biến tấu mang hương vị khác nhau ở từng vùng miền.

Thịt heo là nguyên liệu chế biến món ăn thường trực của nhiều gia đình. Cách chế biến các món ăn từ thịt heo cũng không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, các mẹ nội trợ không có nhiều ý tưởng về các món từ thịt heo, đa số là các món luộc, kho, chiên. Khiến cho thịt heo trở thành món ngán ngấm trong thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày.

Thịt ba chỉ cuộn nấm

Nếu có một ngày bận rộn thì bạn có thể làm món thịt ba chỉ cuộn nấm này cho bữa cơm tối của gia đình mình. Thịt ba chỉ mềm đậm đà quyện với nước sốt, nấm kim châm giòn ngọt thích thú vô cùng. Đây cũng có thể là món ăn cho tiệc BBQ cuối tuần của gia đình mình đấy!

Thịt heo kho củ cải trắng

Đây là món ăn mà một số gia đình hay lựa chọn cho ngày tết để bữa ăn không bị ngán. Mỗi vùng miền sẽ có các cách chế biến khác nhau để món ăn trở nên hấp dẫn và thú vị.

Thịt heo chiên xóc tỏi

Không chỉ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình. Thịt heo chiên xóc tỏi còn biến tấu để trở thành món mồi nhắm cực kỳ tuyệt vời cho các quý ông đấy nhé!

Thịt sốt chua ngọt

Món thịt sốt chua ngọt có phần thịt mềm quyện với phần nước sốt chua chua ngọt ngọt ăn cùng cơm trắng nóng hổi tuyệt ngon! Với công thức này bạn có thể sử dụng thịt bò hoặc thịt gà đều ngon.

Thịt heo xào cay kiểu Hàn

Ngoài các món thịt xào thông thường thì bạn hãy thử làm theo cách của người Hàn Quốc để có một món thịt xào vừa ngon vừa lạ nhé! Với cách chế biến này, từng miếng thịt vừa mềm ngọt lại có vị cay cay. Rất thích hợp cho bữa cơm ngày trở gió.

Thịt Gà

Một trong những chất khá quan trọng có trong thịt gà chính là protein. Thịt gà có 1 hàm lượng protein rất cao, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể trong một ngày. Đã quen thuộc với những món ngon từ gà này. Bạn đã thật sự biết hết những công thức chế biến gà chưa nào? Nếu chưa thì hôm nay hãy cùng khám phá hàng loạt các món ngon chế biến từ thịt gà thơm ngon, đặc sắc.

Gà xào sả ớt

Món ngon dễ làm hằng ngày như gà xào sả ớt không chỉ chế biến dễ dàng mà món gà còn rất hợp khẩu vị cả nhà. Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho sả ớt băm nhỏ vào chảo phi thơm; xong cho gà tẩm ướp gia vị vào xào chung với sả ớt cho đến khi thịt gà săn thịt, thấm gia vị và chín đều là được.

Gỏi gà bóp rau răm hành tây

Đây là một trong những món ăn siêu ngon và hấp dẫn được chế biến đơn giản từ thịt gà. Món ăn có vị ngọt rất tự nhiên từ thịt gà và hành tây. Thêm vào đó là hương thơm đặc trưng từ rau răm cũng đủ để hạ gục vị giác của các thành viên trong gia đình bạn.

Gà kho măng

Thịt gà kho măng tươi, ngọt ngào hương vị thơm ngon dùng trong bữa cơm gia đình mùa hè. Chỉ cần xào săn thịt gà đã tẩm ướp gia vị; xong cho nước dừa ngập mặt gà hầm mềm trên lửa nhỏ chừng 30 phút thì cho măng tươi cắt khúc nhỏ vừa ăn kho chung với thịt gà.

Gà hấp hành

Với công nghệ hiện đại ngày nay, công việc nội trợ ngày càng nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhờ những thiết bị nhà bếp tiện lợi. Khi muốn thưởng thức món gà hấp hành, bạn cho hành lá, gà vào giấy bạc; rồi khéo léo bọc giấy bạc sao cho không rách hoặc có khe hở để món gà hấp hành chín đều trong lò nướng.

Gà rán

Trẻ em thường yêu thích món ngon từ thịt gà và đặc biệt ưa thích món gà rán. Bạn chỉ cần phần đùi gà hay ức gà tẩm bột chiên giòn cho vào chảo dầu nóng chiên vàng. Món gà rán vàng ươm, giòn tan lớp bột bên ngoài làm cho trẻ vui thích khi thưởng thức ở nhà; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

Thịt Bò

Thịt bò từ lâu đã là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Hơn thế thịt bò còn được xem là món ăn đắt tiền bởi giá thành của nó không nhỏ như các loại thịt khác. Thành phần dinh dưỡng mà nó mang lại cho người sử dụng cũng nằm trong top đầu.


Nộm bò hoa chuối

Cũng như nhiều loại nộm khác nộm bò hoa chuối được rất nhiều dân Việt yêu thích. Vị thanh mát, bùi bùi của hoa chuối, vị ngậy béo, thơm ngon của thịt bò ,.. Món ăn tưởng chừng như thật dân dã này lại có thể chiều lòng được cả những vị khách khó tính nhất.

Bò xào hành tây

Thịt bò xào hành tây là cách chế biến một món ăn từ thịt bò khá đơn giản. Nguyên liệu cũng dễ chuẩn bị nhưng món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chế biến để dùng trong bữa cơm gia đình hay bữa tiệc đều rất thích hợp.

Cháo bắp bò hạt sen

Thành phần chính của món ăn bao gồm bắp bò, hạt sen, gạo tẻ, đỗ xanh. Khi ăn chúng ta sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt bò, bùi bùi của hạt sen. Đây chắc chắn sẽ là món ăn giúp bạn và gia đình giải nhiệt, tốt cho cơ thể.

Giá xào thịt bò

Cách làm giá xào thịt bò là 1 công thức chế biến món ăn khá đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Với việc kết hợp giữa những miếng thịt bò mềm mềm, ngọt đượm cùng với giá đỗ thanh mát. Cách xào thịt bò với giá đỗ, ăn kèm cơm trắng thì sẽ thơm ngon cực kì đấy nhé!

Bắp bò ngâm mắm chua ngọt

Đây là một món ăn được rất nhiều bà nội trợ chế biến đặc biệt là trong những ngày tết. Bắp bò thơm ngon kết hợp với vị chua ngọt của nước mắm tạo nên một hương vị thật cuốn hút. Chúng ta có thể ăn kèm cùng với bánh tráng, rau sống, củ cải,…

Hải Sản

Hải sản là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với nhiều người, hải sản là một nguyên liệu tươi ngon và xứng đáng để dành cho những buổi cuối tuần quây quần.

Lẩu hải sản thập cẩm chua cay

Lẩu hải sản thập cẩm là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa tất cả các loại nguyên liệu lại với nhau; tạo cho món ăn có một mùi vị chua cay ngất ngây.  Nếu các bạn là tín đồ của các món hải sản như: tôm, mực, nghêu, cá hồi hay cua, ghẹ,… Vậy thì lẩu hải sản là một lựa chọn quá tuyệt vời và cho bạn đấy.

Súp hải sản

Súp hải sản thơm ngon với các nguyên liệu như tôm cua, mực, các loại cua biển, bắp non… Món súp được xem là một trong những món ăn khai vị được ưa thích nhất trong các bữa tiệc. Các mẹ còn chọn món súp hải sản làm món điểm tâm sáng cho các bé trước khi đến trường. Món súp vừa ngon vừa bổ, sẽ cung cấp nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết cho bé phát triển.

Tôm cà ri

Đây là một trong những món ăn từ tôm mà bạn không nên bỏ qua. Từng con tôm chắc thịt quyện đều với nước cà ri sánh đặc, thơm lừng. Món ăn sẽ khiến bất kì ai được thưởng thức cũng phải gật gù khen ngon. Bữa tiệc của gia đình bạn sẽ thêm phần thú vị, mới mẻ nhờ món ăn hấp dẫn này đấy!

Mực trứng hấp sả

Đây là một món ăn ngon mà bạn không thể nào bỏ qua khi nhắc đến mực. Mùi thơm ngát từ sả và lá chanh cùng mùi thơm của mực; vị mực mềm ngon ngọt kết hợp cùng một chén nước mắm gừng. Món ăn để lại một hương vị cực kỳ khó quên, ăn mãi không chán.

Cá nục kho cà

Cá nục kho cà là món ăn dân dã của miền Nam Trung Bộ nhưng không kém phần thơm ngon. Món ăn được chế biến với ba nguyên liệu chính là cá nục, cà chua và nước dừa. Sốt cà chua giúp giảm béo dầu mỡ và kích thích vị giác. Nước dừa giúp cho xương cá mềm rục, thịt cá ngọt và thơm ngon hơn.

Chuyên mục “Ăn gì hôm nay” của bTaskee đã giúp bạn gợi ý những món ăn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú những ngày rảnh rỗi mùa dịch. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ rê người thân trong gia đình cùng nhau xắn tay vào bếp. Hãy chia sẻ những bữa cơm thật hấp dẫn và đặc sắc cùng bTaskee bạn nhé! Và nếu cần Đi chợ thì hãy liên hệ ngay với bTaskee. Tất cả các nguyên liệu tươi ngon nhất sẽ được mang đến nhà bạn sau một cái Đặt Lịch thôi nè!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie