cho trẻ nghe nhạc

3 bí kíp cho trẻ nghe nhạc đúng cách: Mẹ đã thử chưa?

Từ lâu, các mẹ đã biết việc cho trẻ nghe nhạc rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Vậy mẹ đã biết cách cho trẻ nghe nhạc để thông minh hơn chưa?

Hãy cùng bTaskee khám phá cách cho trẻ nghe nhạc đúng cách nhé!

1. Lợi ích của âm nhạc với trẻ sơ sinh

Việc cho trẻ nghe nhạc sớm sẽ giúp trẻ trí não phát triển, giỏi toán hơn, hỗ trợ kỹ năng vận động. Đồng thời giúp trẻ tăng khả năng kiểm soát cảm xúc, căng thẳng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra không chỉ cho trẻ nghe nhạc mà việc thường xuyên trò chuyện cùng trẻ sẽ giúp cho nhận thức và não bộ được hoàn thiện dần.

cho trẻ nghe nhạc
Các mẹ hãy nghe nhạc cho trẻ thông minh hơn (ảnh: marrybaby)

2. Thời điểm bắt đầu cho bé nghe nhạc

Từ tuần thứ 16 bé đã bắt đầu nhận thức được những âm thanh từ bên ngoài. Do đó, thời điểm cho trẻ nghe nhạc tốt nhất là tuần thứ 20. Thai nhi từ tháng thứ 4 đã có đủ đầy đủ các bộ phận, tai cũng phát triển tốt hơn. Và đến tháng thứ 7, các tế bào thần kinh thính giác của bé gần như hoàn chỉnh, thai nhi có thể cảm thụ rõ ràng các âm thanh. Bạn có thể cho thai nhi nghe nhạc từ giai đoạn này cho đến khi bé được một tuổi. Âm nhạc không chỉ có tác dụng kích thích não bé mà còn giúp cho tâm trạng của mẹ thoải mái.

cho trẻ nghe nhạc
Các mẹ nên nghe nhạc để cải thiện trí não (ảnh: marrybaby)

3. Cho thai nhi nghe nhạc như thế nào?

  • Dòng nhạc cổ điển là loại nghe mà các mẹ thường hay nghe. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào kết luận là nghe nhạc cổ điển tốt cho sự phát triển của bé nhưng các nhà khoa học lại khuyến khích nên nghe. Ví dụ như những bản sonat, conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi, Teleman và Handel, những bài đồng dao, hát ru dân gian, nhạc… Bởi vì dòng nhạc cổ điển giúp mẹ làm dịu tinh thần, thoải mái tâm hồn.
  • Các mẹ cần lưu ý không nên nghe những dòng nhạc buồn, thê lương vì giai đoạn 5 tháng tuổi là bé đã bắt đầu phân biệt được cảm xúc. Để bé được lớn lên  trong sự lạc quan và vui vẻ các mẹ nên chọn những bài hát tươi vui, nhẹ nhàng. Và bạn không nên cho con nghe nhạc quá nhiều trong một lần, nên chia ra 2-3 lần một ngày, mỗi lần 20 phút.
  • Thường xuyên nghe đi nghe lại nhiều lần sẽ giúp não bộ của bé ghi nhớ lâu hơn, luyện khả năng ghi nhớ cho trẻ. Và đồng thời mẹ cũng nên hát ru bé, để khi chào đời bé sẽ quen giọng hát của mẹ, tạo gắn kết mẹ với con.

    cho trẻ nghe nhạc
    Nghe nhạc phát triển tư duy cho trẻ (ảnh: goldenlight)

Mẹ hãy luôn giữ tinh thần và thể chất để chuẩn bị cho sự chào đời của trẻ là tốt nhất. Và âm nhạc hoàn toàn có thể làm được điều đó. Hãy nghe nhạc đúng cách để bé thông minh hơn. Mọi người hãy thường xuyên vào bTaskee để đọc những thông tin bổ ích nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie