cắt gọt đồ ăn không đứt tay

Cắt gọt đồ ăn không đứt tay hãy áp dụng ngay 4 mẹo này!

Bạn sợ đứt tay khi cắt gọt đồ ăn? Giờ đây nỗi sợ này sẽ biến mất nếu bạn vận dụng 4 mẹo mà bTaskee gợi ý dưới đây.

Đôi khi vì bất cẩn lúc thao tác, bạn để dao cứa vào tay mình gây trầy xước, chảy máu, tạo cảm giác rát khó chịu và làm thời gian nấu nướng cũng lâu hơn. Bây giờ bTaskee sẽ gợi ý bạn 4 mẹo vặt cắt gọt đồ ăn không đứt tay để giữ đôi bàn tay bạn lúc nào cũng mịn màng nhé!

1. Sử dụng nĩa để cắt cà chua

Cà chua hay trơn trượt làm bạn khó có thể cắt thuận lợi được. Hãy dùng một chiếc nĩa cắm vào quả cà chua và cắt qua từng khe nĩa. Việc này không những bảo vệ đôi bàn tay bạn mà còn giúp cho cà chua không bị nát khi cắt.

cắt gọt đồ ăn không đứt tay
Dùng nĩa cắt cà chua sẽ bảo vệ bàn tay bạn (ảnh: sklep)

2. Tách hạt ngô dễ dàng

Dựng đứng quả ngô lên, dùng ngón tay giữ vị trí đỉnh trên của đầu ngô cố định rồi cắt hạt ngô từ trên xuống. Hạt ngô sẽ được lấy hết và không dính phần cùi, ngón tay bạn cũng sẽ không sợ bị đứt nữa. Việc cắt gọt đồ ăn không đứt tay sẽ trở nên dễ dàng hơn.

cắt gọt đồ ăn không đứt tay
Hạt ngô sẽ dễ tách hơn khi bạn biết gọt (ảnh: kenh 14)

3. Dùng chỉ cắt bánh gato

Thực tế cắt bánh gato bằng dao không quá khó đối với bạn. Nhưng đôi khi trẻ con trong nhà bạn lại muốn làm công việc này. Thay vì thực hiện bằng dao, bạn hãy đưa cho chúng một sợi chỉ. Việc cắt bánh sẽ nhanh chóng hơn và chiếc bánh được cắt cũng sẽ đẹp hơn. Bạn cứ thử áp dụng ngay để chứng thực nhé!

cắt gọt đồ ăn không đứt tay
Dùng chỉ cắt bánh sẽ làm miếng bánh trông đẹp hơn (ảnh: kenh 14)

4. Gọt vỏ gừng bằng muỗng

Dùng một cái muỗng cạo đi lớp vỏ mỏng của gừng. Lớp vỏ của gừng sẽ được tróc hết mà không cần phải dùng dao để gọt. Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hiệu quả hơn.

cắt gọt đồ ăn không đứt tay
Gọt vỏ gừng bằng muỗng sẽ làm tay bạn an toàn (ảnh: tiep thi gia dinh)

Hy vọng với 4 mẹo vặt cắt gọt đồ ăn không đứt tay của bTaskee mang lại sẽ giúp bàn tay bạn an toàn hơn trong nấu nướng. Chúc bạn thực hiện thành công những mẹo vặt trên.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie