Cách trị thâm mông

Cách trị thâm mông tại nhà mang lại hiệu quả cho vòng 3 sáng mịn

Là con gái ai cũng muốn được sở hữu làn da mịn màng không tì vết, ngay cả những vùng nhạy cảm nhất. Thế nhưng, vòng 3 thâm sần lại là vấn đề khiến cho chị em lo lắng, kém tự tin khi diện những bộ bikini nóng bỏng. Vậy, liệu có cách trị thâm mông tại nhà đơn giản mà hiệu quả?

1. Lý do sâu xa của tình trạng thâm mông

Mông là vùng da nhạy cảm và khó thấy. Do đó, chúng ta thường bỏ qua và không chăm sóc kỹ lưỡng vùng da này. Điều đó khiến cho mông ngày càng sần sùi, kém mịn màng gây mất thẩm mỹ mỗi khi diện những bộ quần, váy ngắn hay bikini.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mông ngày càng thâm sạm và dễ lên mụn. Hãy theo dõi xem mình có đang mắc phải những nguyên nhân sau đây hay không và tìm cách trị thâm mông tại nhà nhé

Thâm mông là tình trạng phổ biến khiến nhiều chị em tự ti, mặc cảm (Nguồn: Viện thẩm mỹ Diva)

1.1. Thói quen ngồi nhiều một chỗ

Hằng ngày, vì lý do công việc, học tập mà chúng ta thường xuyên phải ngồi trên ghế cứng trong nhiều tiếng đồng hồ.

Điều này vô tình khiến cho vùng da này hầm bí, không thông thoáng. Dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn. Mụn mông nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời. Lâu ngày sẽ trở nên chai sần và biến thành vết thâm. 

Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên thâm mông ở cả nam và nữ.

1.2. Mặc quần áo bó sát

Việc diện những chiếc quần ôm bó sát sẽ giúp cho các cô nàng khoe được vòng 3 quyến rũ và gợi cảm.

Tuy nhiên, lạm dụng chiếc quần này quá nhiều sẽ khiến cho vùng da này bị tổn thương vì bị cọ xát nhiều lần. Làm cho da yếu đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nên mụn và tối màu da.

Trị thâm mông tại nhà
Mụn nhọt là nguyên nhân khiến cho da thâm sần, kém mịn màng (Nguồn: Vaura)

1.3. Vệ sinh cá nhân không kỹ

Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu làm thâm mông. Vệ sinh cá nhân không đúng cách tạo điều kiện cho đám vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Điều này sẽ giúp cho da dễ dàng lên mụn nhọt. Lâu ngày sẽ bị chai lì làm cho da thâm sần. 

Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều. Nếu không có cách trị thâm mông sẽ khiến cho nguy cơ nổi hạt và mụn nhọt ở vùng da này rất cao.

2. Cách trị thâm mông tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Vì mông là vùng nhạy cảm. Do đó nhiều người mắc phải thường không dám đi đến các spa để chữa trị. Thay vào đó là chọn cách sống chung với nó.

Họ thường mặc những bộ quần áo “kín cổng cao tường” để giấu nhẹm đi khuyết điểm này. Tuy nhiên, nếu không tìm cách khắc phục sẽ khiến cho tình trạng tệ và khó chữa trị hơn rất nhiều.

Do đó, hãy lưu ngay những cách trị thâm mông tại nhà nhanh và đơn giản dưới đây để cùng hô biến làn da thâm sần, kém mịn màng thành làn da mịn mướt, trắng hồng nhé.

2.1. Trị thâm mông tại nhà bằng bã cà phê

Bã cà phê trị thâm mông
Bã cà phê có chứa nhiều cafein và các chất oxy hóa có khả năng loại bỏ tế bào chết ở da (Nguồn: Cà phê nguyên chất)

Bã cà phê bao gồm những hạt thô mịn, li ti. Có khả năng loại bỏ đi lớp bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông và lớp da thâm sần “xấu xí”.

Ngoài ra, trong bã cà phê có chứa thành phần cafein và các dẫn xuất chống oxy hóa. Những chất này có khả năng làm tẩy tế bào chết cho da. Do đó, ngoài việc làm cho da sạch sẽ, chúng còn khiến cho da đều màu và trắng sáng hơn rất nhiều.

Đây cũng là một trong những cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả mà bạn nên biết.

Cách thực hiện

Trộn bã cà phê với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt và massage nhẹ lên vùng mông trong 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì với cách làm này 2 – 3 lần 1 tuần, bạn sẽ có được làn da trắng sáng mịn màng đấy.

2.2. Dầu dừa

Dầu dừa trị thâm mông
Các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp vùng da ở vòng 3 trắng hồng, mịn mướt (Nguồn: Thousand hand)

Dầu dừa thường được chị em sử dụng để làm “thần dược” cứu tinh cho làn da và mái tóc. Bởi trong dầu dừa nguyên chất có chứa một lượng lớn các khoáng chất, vitamin C, A, D, K, magie,… Những chất này có khả năng làm mềm và trẻ hóa làn da, giúp da mịn màng lên trông thấy.

 Đặc biệt, dầu dừa còn chứa một lượng lớn vitamin E dạng Tocotrienol, loại vitamin này có tác dụng làm mờ các vết thâm sạm, tái tạo, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Do đó, sử dụng dầu dừa là một cách trị thâm mông tại nhà hiệu quả. 

Cách thực hiện

Vệ sinh vòng 3 sạch sẽ bằng nước ấm để loại bỏ đi bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông.

Tiếp đến, lấy một lượng vừa đủ dầu dừa để thoa đều lên vòng 3. Massage nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút để dưỡng chất thấm đều lên da.

Sau đó, rửa sạch lại bằng xà phòng và nước ấm.

Áp dụng cách này 4 lần 1 tuần. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tác dụng mà dầu dừa mang lại đấy.

2.3. Chanh và nghệ

Một cách trị thâm mông tại nhà đơn giản bạn nên thử chính là sử dụng hỗn hợp chanh và nghệ. 

Chanh và nghệ
Chanh và nghệ là công thức kết hợp hoàn hảo để trị thâm mông tại nhà (Nguồn: Cumargoldgel)

Từ rất lâu, nghệ được biết đến là một “kẻ thù” của những vết thâm sạm. Vì trong nghệ có chứa lượng lớn chất Curcumin, tác dụng trị sẹo và thâm hiệu quả. Curcumin có khả năng ức chế và phá hủy sự hình thành của sắc tố Melanin. Một hoạt chất gây giảm sắc tố da, sạm màu da. 

Chanh chứa một lượng lớn hàm lượng vitamin C và axit citric. Vừa có tác dụng khử khuẩn, mờ thâm, làm sáng da. Vừa có tác dụng làm phục hồi nhanh chóng vùng da bị tổn thương. 

Do đó, chanh và nghệ chính là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm cách trị thâm mông tại nhà.

Cách thực hiện

Trộn 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng mông bị thâm sau đó massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lặp lặp cách trị thâm mông tại nhà này 2 lần 1 tuần sẽ mang lại một kết quả tuyệt vời.

2.4. Trị thâm mông bằng nha đam

Nha đam trị thâm mông
Nha đam chứa nhiều vitamin có khả năng làm mờ thâm, mịn da hiệu quả (Nguồn: Sức khỏe và đời sống)

Nha đam có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như Vitamin A, C, B, E, axit folic,…những chất này có khả năng sát khuẩn, làm da mịn màng, căng mướt.

Không chỉ vậy, Aloe Emodin có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, tăng sinh collagen, giảm thâm sạm làn da. Vì thế, sử dụng nha đam để trị thâm mông tại nhà là cách an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện

Loại bỏ lớp vỏ và rửa sạch lớp nhựa nha đam để không bị kích ứng gây ngứa da, sau đó bôi gel nha đam lên vòng 3. Chờ 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sử dụng cách này 3 lần/1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

2.5. Giấm táo

Giấm táo
Trị thâm mông tại nhà đơn giản với giấm táo (Nguồn: Giảm cân nhanh)

Giấm táo xưa nay được biết đến là một loại thực phẩm dùng để chăm sóc da mặt, làm dịu da và làm sạch da. Ngoài ra, giấm táo còn là cách trị thâm mông tại nhà hiệu quả ít ai biết.

Trong giấm táo có chứa nhiều protein, enzyme, chất chống oxy hóa, K, P, Ca, Mg, Cu, các vitamin A, B1, B2, B6, C và E,…vì vậy, bạn đừng nên bỏ lỡ cách trị thâm mông bằng giấm táo này nhé.

Cách thực hiện

Bôi dấm táo lên vùng mông bị thâm, chờ cho tới lúc khô thì rửa sạch lại với nước.

Nên kiên trì sử dụng 3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Các lưu ý chăm sóc khi điều trị thâm mông tại nhà

Trị thâm mông
Điều trị thâm mông tại nhà giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng (Nguồn: Báo thanh niên)

Để nhanh chóng có được làn da mịn màng, căng mướt bằng những cách trị thâm mông tại nhà trên, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là vòng 3 để cơ thể luôn khô thoáng.
  • Hạn chế mặc những bộ quần áo ôm sát cơ thể
  • Tẩy da chết toàn thân tại nhà định kỳ 2 – 3 lần/1 tuần để loại bỏ da sạm màu, sần sùi.
  • Cấp ẩm thường xuyên cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày.
  • Nên lựa chọn những chiếc quần có chất liệu mềm mịn, thoáng khí để tránh làm tổn thương da.

Hy vọng với những cách trị thâm mông tại nhà trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng vòng 3 bị thâm sần, kém mịn màng. Từ đó, tha hồ diện những bộ trang phục quyến rũ đúng không các nàng. Cùng theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều kinh nghiệm hay nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie