cach-giai-doc-co-the

5 cách thải độc cơ thể của người Nhật

Bạn mệt mỏi, chán chường với cuộc sống hiện tại. Bạn muốn tái tạo cuộc sống của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vậy hãy học theo cách thải độc cơ thể của người Nhật dưới đây để cùng làm mới cơ thể, làm mới cuộc sống đầy thú vị của mình nhé. 

Người Nhật Bản từ trước đến nay vốn nổi tiếng về độ chăm chỉ, cần cù trong lao động. Đây là một trong số những quốc gia mà những người lao động có thời gian làm việc nhiều nhất trên thế giới. Điều đó giúp họ làm được nhiều công việc và hiệu quả mang lại rất cao. Tuy nhiên, làm việc nhiều như vậy, nhưng sức khỏe và tinh thần của người Nhật lại luôn vững vàng. Họ có bí quyết gì? Đó chính là thực hiện đều đặn các cách thải độc cơ thể khoa học và hiệu quả. bTaskee sẽ bật mí cho các bạn 5 cách thải độc cơ thể của người Nhật ngay sau đây để các bạn làm theo nhé.  

1. Thói quen – thải độc bằng trà xanh

tra-xanh-giai-doc-co-the
Sử dụng trà xanh là một trong những cách thải độc cơ thể của người Nhật (nguồn: ancam.com.vn)

Trà xanh là một nguyên liệu phổ biến tại Nhật Bản. Nó được dùng làm nhiều loại thức uống, đồ ăn và mỹ phẩm. Dùng trà xanh để thải độc cơ thể là một trong những phương pháp có từ lâu đời tại Nhật Bản. Nó thể hiện một sự tinh tế trong lối sống hàng ngày của người dân nơi đây. Bởi trà xanh tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tao. Người Nhật dùng trà xanh thải độc cơ thể bằng rất nhiều cách. Trong đó, uống trà xanh là phương pháp phổ biến và lâu đời nhất. Đây cũng là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Nhật Bản mà chúng ta thường được nghe đến là “đạo trà”.

Bên cạnh thưởng thức trà xanh nguyên chất, người Nhật còn dùng nguyên liệu này để chế biến các món bánh có trà xanh. Sự kết hợp giữa trà xanh và bánh ngọt tạo ra một hương vị đặc biệt, vừa ngọt ngào, lại hơi đắng nhẹ của trà và hương thơm vô cùng hấp dẫn. Người Nhật thường ăn bánh có trà xanh mỗi ngày và xem đó là một cách để thanh lọc và làm tăng vị giác. Theo các nghiên cứu thì cách thải độc cơ thể của người Nhật bằng trà xanh vô cùng hiệu quả. Trong trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hóa cao, cho nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể được bảo vệ, thanh lọc hiệu quả. 

2. Thói quen – tập thể dục

tap-the-duc-thanh-loc-co-the
Tập thể dục đều đặn giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả (nguồn: Afamily)

Cuộc sống hàng ngày của bạn quá bận rộn. Bạn mải mê làm việc chăm chỉ mà quên chăm sóc cho bản thân. Khiến cho cơ thể dần mệt mỏi, đuối sức, lâu dài sẽ khiến sức khỏe đi xuống trầm trọng. Hãy học theo cách thải độc cơ thể của người Nhật bằng cách tập thể dục đều đặn nhé. Người Nhật Bản rất chú trọng về sức khỏe của mình. Cho dù có làm việc bận rộn đến đâu, họ cũng dành thời gian để tập thể dục; rèn luyện cơ thể của mình. Đây là cách để giải phóng những năng lượng tiêu cực và thu nạp cho cơ thể những năng lượng tích cực.

Tập thể dục cũng giúp thoát mồ hôi, đẩy những độc tố bên trong ra ngoài. Việc rèn luyện thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh. Không những vậy, nó còn giúp bạn vứt bỏ những mối lo, muộn phiền trong công việc và cuộc sống. Mỗi ngày, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để tập luyện các động tác đơn giản như đi, chạy bộ, aerobic hay yoga. Bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt bên trong cơ thể của mình khi học theo người Nhật tập thể dục mỗi ngày đấy. 

3. Tâm lý – không bận tâm những điều nhỏ nhặt

tan-huong-cuoc-song
Loại bỏ những điều nhỏ nhặt để cuộc sống được thảnh thơi (nguồn: alanaivoicelab.com)

Cách thải độc cơ thể của người Nhật không chỉ là tác động đến cơ thể bên ngoài mà còn rất chú trọng đến tâm lý bên trong. Bởi vì, một cơ thể khỏe mạnh không chỉ là có sức khỏe, mà còn phải có tinh thần lạc quan, vui vẻ mỗi ngày. Người Nhật rất biết cách làm cho bản thân mình được vui vẻ. Họ không dành quá nhiều thời gian để bận tâm những điều nhỏ nhặt khiến mình không vui.

Thông thường, nếu gặp một vấn đề nào đó, họ rất cố gắng để giải quyết nó. Nhưng nếu đó là vấn đề không thể nào giải quyết, họ sẽ loại ra khỏi suy nghĩ và không bận tâm đến nó nữa. Không chỉ riêng người Nhật mà ngay cả chúng ta, rất nhiều người cũng đang gặp phải trường hợp tương tự như vậy đúng không nào. Có một tâm lý tốt là yếu tố rất quan trọng để cơ thể luôn khỏe mạnh, lạc quan và làm việc hiệu quả. Vì vậy nên, ngay từ bây giờ, hãy xác định đâu là mục tiêu quan trọng, và loại bỏ ngay những điều nhỏ nhặt không đáng có để thải độc cơ thể và làm mới bản thân nhé! 

4. Ăn uống – Những bữa ăn tốt cho sức khỏe 

an-uong-du-chat
Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh lạc quan (nguồn: kinhdoanh.vnecdn.net)

Sống một cách khoa học như người Nhật thật ra không có gì quá khó. Chỉ cần bạn chăm chỉ làm theo các cách thải độc cơ thể của người Nhật như trên. Bên cạnh đó, kèm theo một lối sống ăn uống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng khoa học. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay luôn muốn thải độc, thanh lọc cơ thể. Nhưng lại không xây dựng một chế độ ăn hợp lý. Đặc biệt là sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh, các món ăn không tốt cho sức khỏe như chiên, nướng quá nhiều.

Đồng thời, lịch ăn uống trong ngày cũng không khoa học. Nhiều người làm việc quên thời gian, quên ăn uống. Dẫn đến cơ thể ngày càng mệt mỏi, độc tố tích tụ bên trong càng nhiều. Học theo cách thải độc cơ thể của người Nhật, bạn sẽ thấy trước đây mình từng sống phản khoa học như thế nào. Hãy tập thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe. Bữa ăn hàng ngày nên bổ sung nhiều thành phần như cá, vitamin các loại, rau xanh, hoa quả,… Đặc biệt là nên uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất. 

5. Lối sống – thải độc cuộc sống bằng sự tối giản

loi-song-gian-di-cua-nguoi-nhat
Sống tối giản cũng là một cách để thải độc cho cơ thể hiệu quả (nguồn: ninhkhuong.com)

Để có một cuộc sống vui tươi, tràn ngập năng lượng, bạn nên biết cách thải độc cho cuộc sống của mình. Nghĩa là, hãy loại bỏ thứ khiến cuộc sống của bạn trở nên mệt mỏi. Giống như cách của người Nhật, họ có lối sống rất đơn giản. Ngay từ chính những món đồ trong căn nhà cũng vậy. Nếu không thật sự cần, họ sẵn sàng không mua. Tất cả đồ dùng đều được sắp xếp trật tự và ngăn nắp nhất. Sự tối giản của người Nhật được thể hiện ở mọi nơi, từ thói quen sinh hoạt; đồ dùng đến nơi làm việc; nơi ở hay những công trình kiến trúc,… Việc sống tối giản nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các vật dụng thiết yếu. Nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thú vị, có ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Học theo các cách thải độc cơ thể của người Nhật sẽ giúp bạn thay đổi được bản thân mình. Đây chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Hãy làm việc chăm chỉ mỗi ngày, đặt ra mục tiêu, lý tưởng sống. Và kết hợp tập luyện, ăn uống điều độ, suy nghĩ tối giản. Đó cũng chính đang tự yêu thương lấy bản thân mình một cách tốt nhất! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie