tẩy tế bào chết cho da mặt

Những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà hoàn toàn từ thiên nhiên

Thay vì đến spa hoặc mua các sản phẩm đắt tiền để làm sạch tế bào chết. Bạn có thể áp dụng cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên. Nó giúp bạn vừa không mất nhiều thời gian, tiết kiệm chi phí mà lại vô cùng hiệu quả. 

Tại sao phải tẩy tế bào chết cho da mặt?

Tế bào chết là gì?

Theo quy luật hình thành của các tế bào trên da mặt, mỗi giây có đến hàng triệu tế bào được sinh ra và cũng có hàng triệu tế bào chết đi. Những tế bào này chết đi do nó đã bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời; tia UV hay sự ô nhiễm; khói bụi từ không khí. Nhờ có lớp tế bào này bảo vệ mà da của chúng ta chống được sự tổn thương từ bên trong. Tế bào chết có thể bảo vệ da. Vậy tại sao chúng ta cần những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà? 

tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết da mặt sẽ giúp da trắng sáng và chậm lão hóa hơn (nguồn: Pexels)

Tẩy tế bào chết được lợi ích gì?

Bởi vì khi không tẩy tế bào chết thường xuyên thì sẽ không có chỗ cho các tế bào mới cũng như da chết sẽ bám trên da, tạo nên một lớp sừng đen sậm khiến da bạn trông xấu và mất sức sống. Ngoài ra, khi tẩy đi tế bào chết da mặt thì cũng sẽ làm giảm đi khả năng hình thành mụn. Lý do rất đơn giản, bởi bụi bẩn không có nơi bám trụ, da chúng ta sẽ sạch hơn, lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và không hình thành mụn. Có thể nói tẩy tế bào chết da mặt là cách cơ bản để bạn có thể bắt đầu những bước làm đẹp tiếp theo trên da. 

Ngoài ra, khi ở tuổi 30, da của chúng ta đã bắt đầu quá trình lão quá, sự hình thành các tế bào mới cũng như loại bỏ các tế bào cũ cũng chậm hơn. Thế nên, nếu bạn không chủ động loại bỏ tế bào chết cho da thì da mặt của bạn sẽ lão hóa nhanh hơn do sự thúc đẩy của các tế bào da chết. 

Quy trình tẩy tế bào chết da mặt 

Tẩy tế bào chết da mặt tuy rất dễ nhưng nó cũng cần có một quy trình cụ thể cần tuân theo nếu bạn muốn da mình được chăm sóc đúng cách, các tế bào chết được loại bỏ hoàn toàn, da không bị tổn thương. Nếu thế thì bạn cần tuân thủ quy trình dưới đây: 

  • Bước 1: Xông hơi để làm nở lỗ chân lông. Bước này giúp cho chân lông nở ra, bụi bẩn có thể dễ dàng được loại bỏ hơn. 

xông da mặt
Xông hơi giúp lỗ chân lông nổ ra và giúp quá trình tẩy tế bào chết da mặt được hiệu quả hơn (nguồn: cdn.tgdd.vn)

  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn.

rửa mặt bằng sữa sửa mặt
Trước khi áp dụng các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà thì rửa mặt thật sạch là điều bắt buộc (Nguồn: vgcloud.vn)
  • Bước 3: Áp dụng các cách tẩy tế bào chết cho da mặt. 

  • Bước 4: Dưỡng da để da cân bằng lại độ ẩm và hấp thu các dưỡng chất.

Các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà 

Qua những phân tích ở trên thì chắc hẳn các chị em đã biết được tẩy tế bào da mặt có tác dụng rất quan trọng trong quá trình làm đẹp của mình. Các hãng mỹ phẩm cũng nắm bắt được điều đó và cho ra thị trường rất nhiều loại tẩy tế bào chết da mặt như tẩy tế bào chết hóa học và vật lý là hai loại điển hình nhất. 

Thế nhưng, một số loại da lại khá nhạy cảm và không phù hợp để sử dụng các sản phẩm này. Còn các sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên từ các thương hiệu mỹ phẩm có uy tín thì lại khá đắt đỏ. Vậy nên, bTaskee sẽ giới thiệu cho các bạn những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà hoàn toàn thiên nhiên mà lại rẻ tiền. 

Dùng đường nâu và sữa chua để tẩy tế bào chết da mặt 

đường nâu
Đường nâu kết hợp với sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết hiệu quả (nguồn: Freepik)

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà đầu tiên mà bTaskee sẽ giới thiệu có thể sẽ cần bạn phải chuẩn bị một ít nguyên liệu: 

  • Đường nâu hạt to (chọn hạt to để có độ ma sát lớn hơn, nhờ vật sẽ dễ dàng loại bỏ được lớp da chết).
  • Sữa chua không đường (để cấp ẩm cho làn da và làm dịu, mềm da).

Để chuẩn bị hỗn hợp tẩy tế bào chết da mặt thì cần có: 3 muỗng cà phê đường nâu và 2 muỗng cà phê sữa chua. 

Cách dùng:

Trộn đều đường nâu và sữa chua vào nhau rồi thoa lên mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt trong khoảng 5 phút để có thể tẩy tế bào chết cho da mặt tốt hơn. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm và nước lạnh để các lỗ chân lông được thu nhỏ lại là được. 

Dùng chanh và lòng trắng trứng 

Vì chanh có tính axit nên nó sẽ rất hiệu quả khi được dùng để tẩy tế bào chết da mặt Còn về lòng trắng trứng, nó chứa nhiều vitamin nên có thể dung hòa lại độ mạnh của axit, bảo vệ làn da không bị tổn thương trong quá trình tẩy tế bào chết. 

Cách dùng:

Trộn ⅓ muỗng cà phê nước cốt chanh với lòng trắng của 1 quả trứng. Đắp hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. 

chanh và lòng trắng trứng
Chanh và lòng trắng trứng sẽ giúp tẩy tế bào chết da mặt hiệu quả (nguồn: Emira Beauty Clinic) 

Bã cà phê là cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Bã cà phê là nguyên liệu được các thương hiệu mỹ phẩm sử dụng rất nhiều để tẩy tế bào chết da mặt. Vậy tác dụng mà nó mang lại là gì? 

Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa cực nên có thể giúp tẩy tế chết da mặt hiệu quả. Ngoài ra, bã cà phê còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và kích thích quá trình sản sinh tế bào mới. 

Cách dùng:

Dùng 6 muỗng bã cà phê trộn đều cùng 4 muỗng cà phê dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và dùng tay chà xát nhẹ nhàng trên bề mặt da để nó lấy đi được hết các tế bào chết. 

tẩy tế bào bằng bã cà phê
Dùng bã cà phê là một trong những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà hiệu quả (Nguồn: Murad.vn)

Lưu ý khi áp dụng các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Các cách tẩy tế chết cho da mặt tại nhà được bTaskee giới thiệu ở trên tuy rất dễ thực hiện nhưng tẩy tế bào chết là làm cho da mỏng đi nên bạn cũng cần lưu ý những điểm sau khi thực hiện tẩy tế bào chết nhé.

Chỉ tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/tuần

Như đã nói ở trên, tẩy tế bào chết da mặt sẽ loại bỏ lớp da chết ngoài cùng và làm cho da mỏng đi. Thế nên bạn không được khuyến khích thực hiện tẩy tế bào chết da mặt quá nhiều lần trong một tuần. Dù da mặt mỗi ngày đều có da chết hình thành nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/tuần thôi nhé. Và lưu ý là không dùng cách tẩy tế bào chết toàn thân để tẩy da chết cho mặt nhé. 

Tẩy tế bào chết khi da đã được làm ướt 

Theo đúng như quy trình tẩy tế bào chết cho da thì bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi tẩy tế bào chết. Và tiếp sau đó thực hiện bước tẩy tế bào. Nếu bạn thực hiện đúng như vậy thì khi tẩy tế bào chết, trên da vẫn còn 1 lượng nước vừa đủ và nhờ đó da sẽ không bị đau rát và chà xước. 

Thế nhưng, một số bạn lại có thói quen dùng khăn lông để lau khô mặt ngay sau khi rửa. Điều này không có gì sai nhưng nếu đã lau không mặt thì trước khi tiến hành tẩy tế bào chết da mặt, bạn nên rửa mặt lại với nước 1 lần nhé. Nhưng rửa mặt nhiều lần cũng không tốt cho da. Vậy nên cứ tẩy tế bào chết ngay sau khi rửa mặt là tốt nhất. 

Không tẩy tế bào chết khi da đang tổn thương 

da tổn thương vì mụn
Không tẩy tế bào chết khi da bị tổn thương như cháy nắng, mụn, viêm (nguồn: Freepik) 

Hầu như tất cả các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà đều có bước massage hay chà sát trên bề mặt da. Chính vì thế, đối với da tổn thương hành động này sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn cũng như khiến mụn trên da lan rộng ra các vùng khác. Vậy nên, tuyệt đối không tiến hành tẩy tế bào chết da mặt khi da đang bị tổn thương bạn nhé. 

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được chính xác tác dụng của việc tẩy tế bào chết da mặt và thực hiện thường xuyên để giúp làn da trở nên tươi sáng, hấp thu dưỡng chất và chống lão hóa tốt hơn. Ngoài ra, bTaskee hy vọng bạn có thể áp dụng thành công các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà với những nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên. Và bạn nhớ phải thực hiện đúng theo quy trình và làm theo các lưu ý để bảo vệ làn da tối đa nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và có một làn da đẹp

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie