200604-may-giat-cong-nghe

Cách sử dụng máy giặt mới mua

Lựa chọn sử dụng máy giặt là một trong những cách để tiết kiệm thời gian làm việc nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng máy giặt mới mua không phải ai cũng biết tối ưu điều đó.

Sẽ có hàng vạn những câu hỏi vì sao như là Sử dụng máy giặt đúng cách như thế nào? Sử dụng máy giặt sao cho hiệu quả?

bTaskee sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc tới việc cách sử dụng máy giặt mới mua.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:

Nhiều người dùng khi mới mua máy giặt về thường cho quần áo vào máy giặt để giặt luôn. Tuy nhiên điều này là không nên làm, bởi trong quá trình vận chuyển dầu trong máy có sự dịch chuyển nên chúng ta hãy để cho máy ổn định rồi mới khởi động.

  • Mỗi máy giặt sẽ có một cấu trúc và hệ thống vấn hàng khác nhau. Vì vậy, đầu tiên bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng đọc thật kỹ trước khi vận hàng chúng.
  • Bạn nên đọc từng thông số và từng chức năng của máy giặt. Càng về sau thì chức năng có trong máy giặt càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, việc đọc hướng dẫn sử dụng quan trọng hơn bao giờ hết,
200604-huong-dan-su-dung

Bảo quản máy giặt sau mỗi lần sử dụng

Sau khi hoàn tất việc giặt máy giặt, bạn nên rút dây điện của máy giặt. Sau đó, bạn phải lau chùi sạch sẽ ngăn chứa xà bông, nước xả. Để tránh các ngăn chứa bị đóng khô và lau chùi sạch nước trên các bộ phận kim loại để tránh bị gỉ sét.

Bạn nên tổng kiểm tra, vệ sinh máy giặt định kỳ 2 tuần một lần. Để có thể kéo dài tuổi thọ cũng như giúp máy giặt luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất:

  • Lưới lọc xơ vải
  • Lưới lọc máy bơm
  • Ngăn đựng nước xả và xà phòng
  • Lưới lọc nước xả

Sử dụng bột giặt chuyên dùng cho máy giặt

Bạn hãy quan sát trên bao bì của những loại xà bông dùng cho máy giặt sẽ ghi rõ dùng cho loại máy giặt nào. Việc sử dụng đúng với các loại máy giặt sẽ giúp cho máy giặt đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, hãy dùng đúng liều lượng bột giặt khi giặt. Nếu bạn cho ít thì quần áo khi giặt sẽ không sạch được. Và ngược lại, nếu cho quá nhiều thì xà bông có thể sẽ không được xả sạch hết.

200604-qua-trinh-ve-sinh-may-giat

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

  • Cần chọn chỗ lắp máy giặt cố định không ở nơi ẩm thấp hay có nước ở phía chân đặt.
  • Đảm bảo nguồn nước dùng cho máy giặt là nguồn nước sạch, không có cặn bẩn. Vì nếu nước giặt của bạn không sạch sẽ. Khiến bụi bẩn bám vào lồng máy giặt và đường ống dẫn nước như vậy máy sẽ bị giảm tuổi thọ đáng kể.
  • Nguồn điện cung cấp cho máy giặt luôn ở mức ổn định nhất. Để tránh dùng chung ổ điện cắm máy giặt với các thiết bị điện khác để tránh chập, cháy.
  • Không nên để các vật khác bên trên máy giặt, vì máy chạy thường có độ rung nếu như có vật khác lên trên có thể làm đổ vỡ hoặc sức nặng của thiết bị có thể làm ảnh hưởng hoạt động của máy.
  • Không nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt, nên để ở dưới mức cân nặng cho phép.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho việc sử dụng máy giặt mới mua hiệu quả, tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie