phoi-mau-quan-ao-nam

Nằm lòng cách chọn đồ theo bảng phối màu quần áo nam

Năm 1666, bánh xe màu sắc đã được Sir Isaac Newton phát triển với 12 màu sắc cơ bản. 3 gam màu chủ đạo để tạo nên bánh xe màu sắc là vàng, đỏ và xanh. Những gam màu này khi kết hợp với nhau theo tỉ lệ có thể tạo thành các màu sắc khác nhau. Hiểu về màu sắc là bước cơ bản và cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn phối đồ đẹp. Nếu chọn màu không khéo léo, rất có thể chúng sẽ tố cáo những nhược điểm trên cơ thể người mặc. Dựa vào đây, hãy cùng bTaskee tham khảo bảng phối màu quần áo nam gây ấn tượng.

bang-mau
Bánh xe màu sắc sẽ giúp bạn dễ dàng phối đồ theo màu hơn (Ảnh: bTaskee)

Hình minh họa trên đây là cơ sở cho tất cả các lý thuyết về màu sắc. Các màu đối diện với nhau trên bảng màu sắc được coi là bổ sung cho nhau, như đỏ và xanh lá cây, vàng và hồng, xanh dương và cam. Dựa theo bánh xe màu sắc trên đây, các màu sắc gần nhau sẽ càng dễ để phối hợp.

Ví dụ, việc mặc một chiếc áo sơ mi xanh nhạt sẽ ăn ý với cà vạt có kẻ sọc xanh lá cây. Mặt khác, cố gắng phối các màu có tông lệch nhau như xanh lá – vàng, tím – đỏ có thể làm lộn xộn bộ trang phục của bạn. Kết hợp hài hòa các màu sắc với nhau là một dấu hiệu của sự tự tin, am hiểu về thời trang. Nó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng riêng. bTaskee xin gợi ý một số cách phối đồ theo bánh xe màu sắc cho nam giới.

1. Màu trắng có thể kết hợp với rất nhiều đồ

Màu trắng là màu ưa thích của rất nhiều người đặc biệt là nam giới. Trắng là màu có thể kết hợp được rất nhiều loại trang phục khác nhau. Mặc dù bạn không chắc chúng có hợp nhau hay không. Bạn có thể hoàn toàn kết hợp áo sơ mi trắng với chiếc quần âu hoặc jean sáng màu hay tối màu tùy thích. Với áo khoát ngoài thì bạn có thể kết hợp chúng với chiếc áo len cổ V màu xanh hoặc chiếc cà vạt hoa văn sáng màu. Với cách phối đồ theo bảng phối màu quần áo nam này; bạn sẽ có một bộ trang phục đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng.

mau-trang-phoi-mau-quan-ao-nam
Màu trắng là màu rất dễ để phối đồ (Ảnh: bTaskee)

2. Màu đen huyền bí khi phối màu

Màu đen cũng là màu được ưa chuộng khi nghiên cứu bảng phối màu quần áo nam. Chúng cũng rất dễ khi phối hợp các kiểu dáng, màu sắc quần áo với nhau. Đối với nam giới, có một số màu có thể kết hợp rất nổi bật. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi đen đi cùng quần jeans đen. Việc diện cả cây đen không những không làm bạn mất đi vẻ trẻ trung; mà còn khiến bạn trông có vẻ hay ho và cá tính hơn đấy.

Một kiểu kết hợp vô cùng thú vị nữa là màu đen với màu sắc tương phản. Ví dụ màu vàng và màu đỏ chẳng hạn? Bạn đừng nghĩ màu vàng chỉ chỉ hợp với nữ giới và khi kết hợp sẽ khiến bạn trở nên không được nam tính nhé. Kết hợp giữa áo cardigan màu đen với áo thun màu vàng nhạt mang lại phong cách đặc biệt, tươi trẻ cho người diện đấy.

mau--phoi-mau-quan-ao-nam
Màu đen luôn được nam giới ưa chuộng (Ảnh: bTaskee)

3. Màu xanh Navy

Khỏi phải bàn cãi, màu xanh Navy luôn là màu sinh ra để dành cho phái mạnh. Màu xanh navy kết hợp với màu nâu, giúp màu nâu trở nên nổi bật và thu hút hơn hẳn những màu khác.  Hãy phối áo màu xanh navy, quần âu đen cùng những đôi giày giày loafer. Thêm vào 1 chiếc cà vạt sọc, chắc chắn trông bạn sẽ vô cùng nam tính và thu hút.

Màu xanh navy kết hợp với màu đỏ tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Ta có thể bắt gặp một số hình ảnh thú vị về sự kết hợp giữa màu xanh navy và màu đỏ như: màu cờ của nước Mỹ, Anh, Pháp… Bên cạnh màu đỏ, màu vàng kết hợp với màu xanh Navy cũng nổi bật không kém. Không quá nổi bật như màu đỏ, màu vàng có tính chất khiến cho người mang cảm giác dễ chịu và ôn hòa hơn. Bạn cũng có thể thỏa thích kết hợp quần chinos vàng với áo polo, áo sơ mi, áo jumper và nhiều áo khác màu khác với màu navy. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp quần áo màu xanh navy với màu nâu. Nó cũng vô cùng đẹp mắt mà không bị phản màu.

mau-xanh
Xanh navy là màu dành riêng cho phái mạnh (Ảnh: bTaskee)

4. Bổ sung màu xám vào bộ đồ màu sáng

Xám là gam màu sành điệu, sang trọng, cổ điển nhưng rất thanh lịch. Là 1 sự lựa chọn tối ưu khi bạn tìm kiếm 1 cách phối đồ theo bảng phối màu quần áo nam giới. Màu xám sẽ giúp làm giảm tối đa được độ chói của những màu quá sặc sỡ. Nó phù hợp với hầu hết các gam màu còn lại. Chính vì thế nếu như bạn muốn thử nghiệm một màu áo đơn giản mà không kém phần mạnh mẽ. Hãy chọn quần áo, khăn, giày…. màu xám để làm giảm bớt những gam màu chói lọi.

mau-xam-phoi-mau-quan-ao-nam
Màu xám là một màu tuy cổ điển nhưng rất sành điệu và sang trọng (Ảnh: bTaskee)

5. Đen và vàng cam

Đừng quan tâm đến việc ai đó nói vàng cam là màu nhàm chán. Là một trong những biến thể nhạt hơn của màu nâu, vàng cam dễ thuần phục hơn rất nhiều so với màu nâu đậm. Bạn sẽ rất thoải mái khi phối cùng các màu trung tính trong bảng phối màu quần áo nam. Tỷ lệ phối màu đen – vàng cam hợp lý nhất là 7:3. Hãy để màu đen làm nền tôn lên nét đẹp của món đồ cam tao nhã. Bạn có thể mặc nguyên cây đen như thường lệ, nhưng hãy chừa lại chiếc áo khoác ngoài hay đôi giày camel. Sự kết hợp màu sắc này luôn luôn hiệu quả.

den-va-vang-cam
Đen và vàng cam là một sự kết hợp đẹp mắt (Ảnh: bTaskee)

Có thể nói rằng, cách phối đồ theo bảng phối màu quần áo nam giới theo bánh xe màu sắc là một cách rất khoa học. Nó có thể giúp bạn có những gợi ý về việc phối giữa các màu với nhau. Từ đó, có 1 bộ trang phục hài hòa, thời trang hơn. Nhưng bạn cũng không nên áp dụng nó một cách máy móc. Hãy linh hoạt trong cách phối màu với các bộ đồ hiện có của bạn. Khi mua thêm quần áo, hãy hình dung trong đầu bạn sẽ phối chúng với các món đồ khác như thế nào? Và nhớ chọn cho mình màu sắc và họa tiết thích hợp.

Bài đọc thêm

Thêm nổi bật với phong cách thời trang nam hè 2018

Bạn đã có những mùi nước hoa nam quyến rũ nhất chưa?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie