cách lấy lại tinh thần làm việc

5 cách vượt qua mệt mỏi và lấy lại tinh thần làm việc

Sau mỗi kì nghĩ dài như Tết, cuối tuần, ngày lễ…hoặc những lúc cảm thấy mệt mỏi, chán chường với công việc hiện tại. Thay vì cứ buông xuôi tất cả và sống trong một tâm thế uể oải thì bạn hãy thử áp dụng ngay 05 cách lấy lại tinh thần làm việc cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

1. Lên kế hoạch để trở lại công việc

Lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc bạn làm. Có thời hạn và quy định cho từng công việc đó. Nếu bạn có quá nhiều việc tồn đọng cần giải quyết cũng đừng vì thế mà vội vã hoặc nôn nóng bởi sẽ càng tăng stress, giảm hiệu suất công việc. Hãy giải quyết dần từng việc và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn xen kẽ lúc căng thẳng hoặc mệt mỏi.

2. Làm việc với một tinh thần thoải mái

Nhà tâm thần học hàng đầu Hoa Kỳ, bác sĩ A. Brill khẳng định: “100% hiện tượng mệt mỏi ở những người ngồi làm việc tại chỗ và có sức khỏe tốt đều xuất phát từ nguyên nhân tâm lý, hay còn gọi là các yếu tố xúc cảm”.

cách lấy lại tinh thần làm việc thư thái

Vì vậy cách lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả nhất là tập làm việc với một tâm trạng thoải mái nhất. Bằng cách: tập thể dục buổi sáng, vận động cơ thể; tắm rửa và chăm sóc bản thân trước khi đi làm. Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản hãy ra ngoài hoặc đến một nơi mà bạn thích. Chơi một bản nhạc sôi động hoặc một điệu nhạc làm bạn cảm thấy phấn chấn. Hay bạn hãy trò chuyện với một người bạn về một vấn đề gì đó mà cả 2 đều hứng thú.

3. Ngủ đúng giấc

Giấc ngủ có tầm  ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của não bộ. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc để tinh thần của bạn được minh mẫn nhất. Thời gian tốt nhất cho một giấc ngủ là từ 6 – 8h/ngày. Không nên ngủ nhiều quá, vì ngủ nhiều sẽ khiến bạn cảm giác rất uể oải và lười biếng.  

cách lấy lại tinh thần làm việc ngủ đủ giấc

Vì vậy, hãy lên kế hoạch ngủ đủ giấc một ngày trước khi đi làm để tinh thần luôn tươi mới tại nơi làm việc.

4. Uống đủ nước

Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể mình 1,5 lít nước. Uống đủ nước giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể, tăng cường sự tỉnh táo và tinh thần sảng khoái để bắt đầu lại công việc.

cách lấy lại tinh thần làm việc uống đủ nước

5. Bổ sung dưỡng chất

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tinh thần của bạn được nâng cao. Nếu bạn đang thực sự mệt mỏi, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất hữu ích. Axit béo Omega-3 rất tốt cho việc thúc đẩy dự trữ năng lượng và cải thiện sự tập trung. Chúng có nhiều trong các loại cá hoặc dầu cá.

Với những cách lấy lại tinh thần làm việc trên, bTaskee chúc các bạn có một sức khỏe tốt, một tinh thần luôn tươi trẻ và sảng khoái nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie