toc-thom-tu-nhien

Mẹo giúp bạn sở hữu mái tóc thơm tự nhiên

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, nhưng vì lý do nào đó mà tóc trở nên xơ rối, kém lưu hương. Hãy áp dụng những bí kíp sau đây để sở hữu ngay mái tóc thơm tự nhiên, lôi cuốn vạn người.

Xem thêm:


Sau một ngày dài đi học và làm việc, chạy xe trên đường phố. Tóc của bạn thường phát ra mùi cháy nắng rất khó chịu. Khủng khiếp hơn là bạn bè và người thân phàn nàn về mái tóc có mùi hôi của bạn. Nhưng bạn lại không biết đâu mới là cách hiệu quả để giữ mùi thơm tự nhiên trên mái tóc. Nếu thế, hãy tham khảo các mẹo sau để cải thiện mùi cho tóc nhé!

1. Cách làm tóc thơm tự nhiên

Mái tóc thơm tự nhiên, mềm mượt, khỏe mạnh luôn là ao ước của nhiều cô gái. Nhưng vì lý do nào đó khiến tóc nàng trở nên thiếu sức sống và nếu chăm sóc không đúng cách chúng sẽ trở nên gãy rụng. Đừng để chúng trở thành nỗi ám ảnh. Ngay bây giờ, nàng hãy áp dụng ngay những bí kíp dưỡng tóc hay ho sau:

1.1 Gội đầu thường xuyên

goi-dau-thuong-xuyen-de-toc-thom-tu-nhien
Gội đầu để tránh tình trạng tóc bị bẩn và có mùi khó chịu

Đây là điều hiển nhiên, nhưng nó là chìa khóa vô cùng quan trọng, đặc biệt nếu bạn có mái tóc bóng dầu. Hãy cố gắng gội cách ngày hoặc tối thiểu 2 lần/tuần để tóc luôn sạch sẽ.

Đối với những ngày bạn cần gội đầu nhưng không có thời gian, hãy sử dụng những loại dầu gội khô có chất lượng tốt và an toàn cho da đầu. Đây là một phương pháp tuyệt vời để sử dụng nếu tóc của bạn quá nhờn và bắt đầu có mùi. Nó sẽ hồi sinh mái tóc cho bạn và mang lại một mùi thơm dễ chịu.

1.2 Giặt vỏ gối, nệm và các phụ kiện tóc thường xuyên

phu-kien-toc
Giữ những phụ kiện tóc luôn được sạch sẽ (Ảnh: Internet)

Nên giặt bất cứ thứ gì tiếp xúc với tóc của bạn như vỏ gối nệm và các phụ kiện trên tóc (băng đô, kẹp tóc, khăn tay, nón, mũ bảo hiểm và dây chun). Bụi bẩn, mồ hôi cơ thể trên gối nệm hay nấm mốc sẽ truyền đến tóc của bạn. Mái tóc sẽ bị dầu và bẩn nhanh hơn bình thường rất nhiều. Nếu bạn muốn giữ mùi hương trên tóc tốt hơn nữa, bạn có thể xịt nước hoa mùi dịu lên gối, nệm và các phụ kiện tóc của mình.

1.3 Luôn giữ lược sạch sẽ

Bạn có phải chải tóc bị rối sau ngày dài ra đường và làm việc? Thậm chí, khi bạn vuốt keo hoặc sử dụng sáp tạo kiểu cũng cần sử dụng đến chiếc lược. Khi đó, bụi bẩn sẽ từ tóc bám vào chiếc lược của bạn. Và những lần sau bạn sử dụng chiếc lược đó, tóc bạn sẽ bị lây bẩn và dễ gây mùi khó chịu.

ve-sinh-luoc
Vệ sinh lược ít nhất 1 tuần 1 lần (Ảnh: Luisa Brimble)

Vì vậy, bạn nên cố gắng làm sạch chiếc lược nhỏ của mình ít nhất 1 tuần 1 lần. Có thể tham khảo thêm một số cách vệ sinh lược dưới đây:

  • Dùng bàn chải đánh răng mới để chà lau lược.
  • Dùng những vật nhọn như tăm, kim, kéo,… và quấn một lớp giấy mỏng. Sau đó lau vào từng luồng kẻ để lấy tóc mắc vào răng lược.
  • Rửa lược với dầu gội đầu, xả sạch và để ráo nước. Đặc biệt là nên rửa sau khi chải tóc ướt, tóc dùng sáp hoặc vuốt keo.

1.4 Xông tinh dầu ở nơi bạn sinh hoạt

Thường xuyên ngửi mùi hương của tinh dầu không chỉ thư giãn đầu óc mà còn giúp cải thiện mùi thơm cho cơ thể và mái tóc của bạn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mùi hương riêng biệt theo sở thích. Sau thời gian dài sử dụng, bạn sẽ cảm thấy cả người thoải mái. Cố gắng để luôn giữ cho mái tóc một mùi hương thoang thoảng bạn nhé.

1.5 Dùng các sản phẩm dưỡng tóc có hương thơm tự nhiên

Lựa chọn các sản phẩm dưỡng tóc trên thị trường

san-pham-duong-toc-thom-tu-nhien
Có rất nhiều sản phẩm có sẵn trên thị trường cho bạn lựa chọn (Ảnh: Karolina Grabowska)

Bên cạnh việc vệ sinh những vật dụng tiếp xúc với tóc, bạn đừng quên chọn mua dầu gội và dầu xả có hương thơm lâu dài. Đặc biệt là dầu xả – một sản phẩm không thể thiếu để dưỡng tóc và tạo mùi. Có thể sử dụng kết hợp các loại serum dưỡng tóc có mùi thơm hoàn hảo để dưỡng ẩm cho phần đuôi tóc khô, khiến cả mái tóc của bạn luôn vương vấn mùi hương.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi lựa chọn sản phẩm dưỡng tóc. Đối với các sản phẩm gốc dầu, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm để không làm cho tóc của bạn trông bóng dầu bạn nhé.

Tự làm sản phẩm dưỡng tại nhà

Giấm táo

giam-tao
Giấm táo có tác dụng khử mùi cho tóc

Một phương pháp có giá cả phải chăng hơn việc mua các loại serum, xịt dưỡng đắt tiền là sử dụng giấm táo. Đây là một phương thuốc tự nhiên và rất hiệu quả để xử lý mái tóc có mùi. Rất dễ dàng để pha chế dung dịch này tại nhà với những bước cực kỳ đơn giản:

  • Đầu tiên, thêm nước vào giấm này, lượng nước nên nhiều gấp 4 lần lượng giấm.
  • Thêm tinh dầu vào dung dịch này.
  • Bôi chất lỏng lên tóc trong hai phút và gội lại với nước.


Xịt dưỡng tóc tại nhà

Ngoài giấm táo, tinh dầu cũng là sản phẩm được các chị em cực kỳ ưa chuộng. Không chỉ là xông để tạo mùi thơm cho không gian ngôi nhà, nó còn là “vũ khí bí mật” để cơ thể và mái tóc thơm tự nhiên.

tu-lam-xit-duong-toc
Tự làm xịt dưỡng tóc đơn giản mà lại hiệu quả tại nhà (Ảnh: Taisiia Shestopal)

Hãy pha loãng tinh dầu với nước hoa hồng và nước sạch cho vào chai xịt nhỏ để tạo ra dung dịch xịt dưỡng tóc tại nhà. Biện pháp này siêu dễ làm, nhanh chóng và rất dễ sử dụng. Nếu bạn siêng năng sử dụng, tóc của bạn sẽ có hương thơm thoang thoảng; đồng thời giúp cải thiện tình trạng của tóc.

2. Cách giữ tóc thơm lâu

Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp trường hợp tóc vẫn thơm sau khi gội nhưng đến cuối ngày thì không còn mùi gì nữa. Vừa bị bám bụi bẩn, vừa bị lây mùi mồ hôi từ da đầu. Dưới đây là một số mẹo gợi ý dành cho những bạn muốn có mái tóc thơm và giữ được mùi lâu hơn:

2.1 Bảo vệ tóc khỏi những nơi nặng mùi

Nếu bạn hút thuốc hoặc ở gần những người hút thuốc, tóc của bạn sẽ có mùi khói rất khó chịu. Vì vậy, nên tránh nơi có nhiều khói thuốc dù cho là vì bảo vệ sức khỏe hay “cứu” lại mái tóc thơm của bạn.

Một trường hợp khác rất khó tránh đó là khi bạn phải nấu ăn, thậm chí còn tệ hơn đó là đi ăn BBQ. Khi đó, mùi khét và đồ nướng sẽ đi theo bạn khắp nơi. Bạn có thể dùng khăn để che tóc lại khi nấu ăn. Nếu bạn đang ở trong một bữa tiệc, chọn những chiếc mũ xinh xắn để giấu tóc đi.

dung-khan-che-khi-nau-an
Dùng khăn che khi nấu ăn để giảm mùi khói bám vào (Ảnh: Timotius Victory)

Trong trường hợp không tiện để che hay đội mũ, hãy búi cao tóc lên. Việc này sẽ hạn chế tóc tiếp xúc với khói và tránh bị lộ mùi. Đồng thời, đừng quên giữ không gian thông thoáng, dễ thoát khí để bớt mùi trong không gian bếp bạn nhé.

2.2 Cách gội đầu thơm lâu

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bạn gội đầu thường xuyên nhưng vẫn không giữ được mùi không? Gội đầu thường xuyên là điều tuyệt vời nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn biết cách giữ mùi dầu gội, dầu xả giúp tóc thơm lâu hơn.

Một số cách gội đầu thơm lâu cho tóc:

  • Chải tóc trước khi gội để hạn chế tình trạng rụng tóc.
  • Gội da đầu trước, ngọn tóc sau để giảm bớt bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da đầu. Như vậy sẽ khiến tóc sạch và khỏe hơn cách gội thông thường.
  • Sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Dầu xả giúp tóc mềm mại và ngăn ngừa gãy rụng. Hãy ủ tóc với kem ủ, có thể sau mỗi lần gội hoặc tần suất 1 lần/ tuần, tùy thuộc vào chất tóc và thời gian rảnh của bạn.
  • Tránh chà xát mạnh lên da đầu vì gội quá mạnh sẽ làm tóc của bạn trở nên yếu đi, mất đi lớp bảo vệ bên ngoài.

goi-dau-dung-cach-de-toc-thom-lau
Gội đầu đúng cách để tóc thơm lâu và chắc khỏe hơn
  • Bôi dầu dưỡng lên tóc khi tóc còn ẩm, trước khi sấy khô.
  • Thêm tinh dầu vào dầu gội của mình. Sử dụng khoảng hai giọt mỗi lần gội đầu.
  • Massage da đầu để thúc đẩy tuần hoàn máu và thêm vài giọt tinh dầu để mùi hương và dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Không dùng máy sấy, duỗi với nhiệt độ quá cao tránh tóc bị cháy khét và hư tổn.
  • Làm khô tóc thật kỹ lưỡng. Nếu bạn gội đầu trước khi ngủ, hãy nhớ để tóc thật khô. Tóc ẩm đi ngủ sẽ gây ra nấm mốc, mùi khó chịu trên vỏ gối và tóc.


Trên đây là một số biện pháp mà bTaskee chia sẻ để giúp bạn có một mái tóc thơm tự nhiên mà cô gái nào cũng ngưỡng mộ. Mong rằng những gợi ý này có thể cho bạn mái tóc như mong đợi. Chúc bạn thực hiện hiệu quả và ưng ý!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie