dưỡng da sau sinh

Hồi sinh làn da với các sản phẩm dưỡng da sau sinh an toàn

Sau khi sinh phụ nữ thường không giữ được dáng vẻ bề ngoài như trước đó. Do trong thời gian mang thai các nội tiết tố trong cơ thể đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể và làn da của các chị em, gây nên các hiện tượng da mặt bị xỉn màu và kèm theo đó là sự xuất hiện của thâm, nám, mụn, tàn nhang…

Vậy làm thế nào để làn da trở lại như xưa sau khi sinh mà vẫn không ảnh hưởng đến việc chăm sóc cho bé? Các chị em hãy cùng bTaskee điểm qua một số gợi ý về mỹ phẩm dưỡng da sau sinh an toàn sau đây để tận dụng khoảng thời gian ở cữ này “tút tát” lại bản thân mình nhé!

Có nhiều mẹ nghĩ rằng trong khoảng thời gian sau sinh mình không được sử dụng các loại mỹ phẩm cũng như không nên skincare, tuy nhiên đây là sai làm rất lớn! Theo các chuyên gia, kể từ 2 tháng sau khi sinh các mẹ đã có thể bắt đầu lại quá trình dưỡng da với các bước cơ bản “Làm sạch – Toner – Kem dưỡng ẩm – Chống nắng”. Để đảm bảo các sản phẩm sử dụng không có các chất dễ gây kích ứng, không tốt cho trẻ em, các mẹ nên chú ý các sản phẩm được ghi chú là “sản phẩm an toàn cho sản phụ”, “an toàn cho quá trình mang thai” (mặc dù là đã qua quá trình mang thai nhưng các sản phẩm cho bà bầu thường dịu nhẹ nên dùng tốt cho cả quá trình sau sinh), “sản phẩm cho bé”.

Làm sạch da mặt

Đây là bước cơ bản nhưng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau khoảng thời gian mang thai dài. Các mẹ cần làm sạch bụi bẩn, các chất cặn bã, chất nhờn trên da nhằm làm sạch lỗ chân lông, khiến da thông thoáng, cũng như tẩy tế bào chết làm xỉn màu da.

Gợi ý về các mỹ phẩm làm sạch da:

  • Tẩy trang: Garnier Micellar Water, DHC Deep Cleansing Oil, Muji Oil Cleansing.
  • Sữa rửa mặt: Các mẹ có thể lựa chọn các sữa rửa mặt từ Kielh’s (chỉ có vài dòng sản phẩm dùng an toàn nên các mẹ nhớ đọc kĩ nhé), Botani (nổi tiếng về các sản phẩm được phát triển dựa trên nền tảng chắt lọc thành phần từ thực vật tự nhiên, các cây trồng được khai thác sạch – không hóa chất độc hại), Simple, Triology, Cetaphil.
  • Mặt na: Aztec secret (mặt nạ đất sét giúp hút dầu và các chất nhờn dưới da, giúp da thông thoáng hơn), Lush (hãng chuyên về mặt nạ từ sạch và tự nhiên của Anh Quốc).
dưỡng da sau sinh
Gợi ý các sản phẩm dưỡng da sau sinh an toàn cho bước Làm sạch da mặt (Ảnh: blog bTaskee)

Toner

Sau bước sữa rửa mặt, da bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch và hơn thế còn có xu hướng bị khô đi do sữa rửa mặt làm mất nước trên da. Lúc này toner cùng lúc thực hiên 2 nhiệm vụ: một là tiếp tục làm sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông; hai là cân bằng độ PH trên da, giúp các bước dưỡng liền sau thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Gợi ý về các mỹ phẩm dưỡng da:

  • Nước cân bằng (Toner): Vẫn là các sản phẩm của Kielh’s, Andalou, Botani, Whamisa.
  • Ngoài ra các loại nước hoa hồng nguyên chất cũng rất tốt do giúp làm dịu, dưỡng ẩm cho da (đặc biệt các nàng có da dầu, mụn). Tuy nhiên ở Việt Nam thì hơi khó tìm.
dưỡng da sau sinh
Gợi ý về Toner an toàn cho các mẹ dưỡng da sau sinh (Ảnh: blog bTaskee)

Kem dưỡng ẩm

Về vấn đề dưỡng ẩm cho da, các bạn cần tạm dừng sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol, chống lão hóa nhé vì các sản phẩm này thường có nhiều chất không tốt cho bé. Nên chọn các kem có nguồn gốc thiên nhiên (như chiết xuất cà rốt, nghệ, trà xanh…). Các hãng mỹ phẩm của Châu Âu như Anh, Pháp, Đức… đặc biệt có nhiều sản phẩm nổi tiếng về dưỡng ẩm an toàn.

Gợi ý về kem dưỡng da sau sinh an toàn:

  • Kem dưỡng da ban ngày: Kielh’s Ultra Facial Cream, SVR Hydracid C20, Botani.
  • Kem dưỡng ban đêm: Kiehl’s Super Multi Corrective Cream, tinh dầu tầm xuân Rosehip Oil.
  • Kem mắt: Estee Lauder, Eye Contour Cream của Triology, Kind to eyes Soothing Eye Balm.
dưỡng da sau sinh
Gợi ý về các loại kem dưỡng, serum cho bước kem dưỡng ẩm an toàn cho các mẹ sau sinh (Ảnh: blog bTaskee)

Chống nắng

Giai đoạn sau sinh da của các mẹ cũng đặc biệt mỏng, nhạy cảm, các sắc tố hoạt động mạnh khiến da dễ bị ảnh hưởng, tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng. Vì vậy bước chống nắng là bước rất quan trọng và không thể thiếu. Các chú ý khi chọn kem chống nắng: Nên chọn sản phẩm có tác dụng bảo vệ rộng “broad spectrum”, nên chọn kem chống nắng vật lý, không chọn loại xịt, không dùng kem chống nắng có chứa dầu và comedogeni. Một tips nhỏ là các mẹ có thể lựa loại “kem chống nắng cho trẻ em” nếu không muốn suy nghĩ nhiều.

Gợi ý về các kem chống nắng an toàn:

  • Kem chống nắng: Blue Lizard, Neutrogena Pure and Free Baby Sunscreen, La Roche-Posay SPF 50.
dưỡng da sau sinh
Gợi ý các kem chống nắng an toàn, để không tốn nhiều thời gian lựa chọn các bạn có thể dùng các sản phẩm có ghi “Baby” nhé (Ảnh: blog bTaskee)

Các bạn đã có ý tưởng cho giai đoạn dưỡng da sau sinh này chưa? bTaskee hiểu là các sản phẩm an toàn như thế này thường có mức giá cao hơn nhưng mà “vì tương lai của chị em chúng ta, hãy hành động!”.

Các bài viết liên quan:

Các shop bán mỹ phẩm uy tín tại TPHCM

Cách làm mặt nạ thiên nhiên phù hợp cho các loại da

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie