Cách Làm Mặt Nạ Từ Thiên Nhiên Phù Hợp Nhất Cho Các Loại Da

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách làm mặt nạ
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Một gương mặt rạng rỡ bao giờ cũng cần một làn da khỏe và đẹp. Đối với các chị em phụ nữ làn da luôn được ưu tiên chăm sóc và bảo vệ. Việc đắp mặt nạ là việc không thể thiếu trong các bước bảo vệ làn da, là vũ khí đắc lực của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về làn da của mình và cách làm mặt nạ cho đúng, phù hợp nhất để mang lại kết quả tối ưu. Cùng bTaskee tìm hiểu nhé!

Cách làm mặt nạ cho da thường

  • Da thường là loại da có sự cân bằng tốt giữa lượng nước và lượng dầu, da khỏe, không nhờn, không dầu. Là loại da lí tưởng mà các chị em đều ao ước da thường mịn màng, ít mụn, lỗ chân lông nhỏ và rất dễ dàng để chăm sóc.
  • Vì là loại da khỏe và ít bị mẫn cảm nên việc chăm sóc da cũng khá là dễ dàng chỉ cần kết hợp việc ăn ngủ hợp lí, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm cho da.
Da thường là loại da lí tưởng đối với các cô gái.
Da thường là loại da lí tưởng đối với các cô gái.

Mặt nạ sữa chua và cam vắt

  • Cam tươi có lượng vitamin C dồi dào, có chức năng tẩy tế bào chết cực hiệu quả, làm trắng da, xóa mờ các vết thâm sẹo bên cạnh đó còn nuôi dưỡng làn da từ bên trong tăng độ ẩm cho da. Axit lactic trong sữa chua giúp bảo vệ hạn chế sự lão hóa theo thời gian của làn da.
  • Trộn đều hỗn hợp sữa chua không đường và nước cam ép với tỉ lệ 2:1. Sau đó thoa trực tiếp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt thật sạch.
Sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng da thường nhé.
Sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng da thường nhé.

**Lưu ý: Hỗn hợp sữa chua không đường và nước ép cam phải có độ sệt vừa phải, không được loãng. Nếu loãng thì các bạn có thể cho thêm sữa chua vào để tạo độ sệt vừa phải cho hỗn hợp.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và dầu olive

  • Lòng đỏ trứng gà có nhiều vitamin giúp chống lão hóa, tạo sự đàn hồi cho da. Công dụng đáng kể kể nhất mà dầu olive mang lại đó chính là giữ ẩm cho da. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng và dầu olive là cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất mà lại vô cùng đơn giản từ chính nguyên liệu trong căn bếp của bạn.
  • Bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa nhỏ dầu olive. Lòng đỏ trứng đánh bông nhuyễn trộn cùng với 1 thìa nhỏ dầu olive, dùng hỗn hợp thoa lên mặt sau 15 – 20 phút thì rửa mặt thật sạch.
Giúp da giữ ẩm và luôn trắng hồng rạng rỡ với hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu olive.
Giúp da giữ ẩm và luôn trắng hồng rạng rỡ với hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu olive.

Cách làm mặt nạ cho da khô

  • Da khô luôn có bề mặt căng, thô ráp, thiếu ẩm, da hay bị mốc và nổi vảy, đặc biệt vào mùa đông trời hanh và lạnh. Loại da này tuy ít nổi mụn nhưng lại xuất hiện vết nhăn trông bạn già trước tuổi. Khi trang điểm lớp trang điểm khó bám lâu và dễ bị mốc.
  • Vì vậy hãy tham khảo một số cách làm mặt nạ từ thiên nhiên cho da khô tại đây nhé.
Da khô làm bạn trông mất tự tin và thiếu sức sống.
Da khô làm bạn trông mất tự tin và thiếu sức sống.

Mặt nạ sữa chua không đường

  • Da khô rất dễ xuất hiện các nếp nhăn vì vậy axit lactic trong sữa chua giúp ngăn ngừa lão hóa, tái tạo làn da, cung cấp độ ẩm làm da mềm mịn và có độ đàn hồi tốt hơn. Sử dụng sữa chua không đường bôi lên mặt và rửa mặt sạch sau 15 – 20 phút.
Sữa chua không đường giúp cung cấp độ ẩm cho cô nàng da khô.
Sữa chua không đường giúp cung cấp độ ẩm cho cô nàng da khô.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong

  • Mật ong là một thần dược đối với làn da của chị em phụ nữ, có công dụng làm mờ các vết sẹo, giảm thâm, giảm mụn và công dụng tuyệt vời đó là làm trắng da. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng và mật ong cách làm trắng da hiệu quả cho những cô nàng da khô.
  • Lòng đỏ trứng gà đánh bông, trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, sau đó đắp lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm.
Dưỡng trắng da cho cô nàng da khô với sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng đỏ trứng và mật ong.
Dưỡng trắng da cho cô nàng da khô với sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng đỏ trứng và mật ong.

Mặt nạ cà chua

  • Một loại thực phẩm rất quen thuộc trong nhà bếp và lại vô cùng hữu ích cho da không thể không nhắc đến cà chua. Không quá khó để cô nàng da khô tìm kiếm một loại mặt nạ vừa làm trắng da vừa phù hợp với loại da của mình. Trong cà chua có nhiều vitamin cung cấp độ ẩm và giúp làm sáng bừng làn da của cô nàng.
  • Việc của bạn chỉ đơn giản là cắt lát cà chua, bỏ vào đủ lạnh 10 phút và đắp lên mặt khoảng 15 – 20  phút sau đó thì rửa mặt lại với nước lạnh.
Cà chua cung cấp độ ẩm cực hiệu quả cho da khô.
Cà chua cung cấp độ ẩm cực hiệu quả cho da khô.

Đó là hướng dẫn cách làm mặt nạ từ thiên nhiên cho mọi loại da mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Cách làm mặt nạ cho da dầu

  • Do tuyến bả nhờn hoạt động mạnh, nên da dầu thường có lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu nhất là vùng chữ T. Trên da thường xuất hiện nhiều mụn như: đầu đen, mụn bọc, mụn cám. Loại da này rất nhạy cảm và rất khó chăm sóc, nếu sử dụng mặt nạ không phù hợp thì sẽ gây ra tình trạng nặng hơn.
  • bTaskee sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm trắng da từ mặt các nguyên liệu thiên nhiên an toàn.

 Mặt nạ lòng trắng trứng gà và dưa leo

  • Trong dưa leo rất giàu các loại vitamin A, B1, B2 rất cần thiết cho da đặc biệt là da dầu. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và dưa leo sẽ giúp làm cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tuyến bả nhờn hoạt động. Vì da dầu rất nhạy cảm và cần có nhiều thời gian để chăm sóc nên khi bạn sử dụng kiên trì thì sẽ cho ra hiệu quả không ngờ. Làn da của bạn sẽ không còn bóng vì dầu, mà còn bật tông khiến bạn trở nên trắng hồng rạng rỡ.
  • Dưa leo ép lấy nước hòa tan với lòng trắng trứng đánh bông với tỷ lệ là 1:1. Thoa đều lên mặt thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh.
Bộ đôi hoàn hảo cho da dầu.
Bộ đôi hoàn hảo cho da dầu.

Mặt nạ nha đam

  • Nha đam hay còn gọi là lô hội chứa 12 loại vitamin và 29 loại dưỡng chất, có chức năng kháng khuẩn, tái tạo làn da, ngăn ngừa mụn, giúp da bài tiết nhờn tốt hơn.
  • Sử dụng gel nha đam trực tiếp là phương thức vô cùng hiệu quả mà lại cực kì đơn giản. Bạn có thể mua nha đam ở bất kì các chợ hay siêu thị nào, cạo sạch lớp vỏ bên ngoài và sử dụng lớp gel bên trong bôi trực tiếp lên mặt. Đợi đến khi lớp gel khô khoảng 15 – 20 phút bạn rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.
Nha đam cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.
Nha đam cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ cho da hỗn hợp

  • Da hỗn hợp là loại da có chỗ bị khô và có chỗ lại bị dầu. Thường sẽ bị khô 2 bên gò má và bị nhờn ở vùng chữ T (trán, cằm, mũi), da thường dễ nổi mụn và có lỗ chân lông to.
  • Cách làm mặt nạ trắng da cho loại da hỗn hợp là kết hợp nguyên liệu có sự cân bằng của độ ẩm và các dưỡng chất.
Da hỗn hợp thường bị khô và dầu.
Da hỗn hợp thường bị khô và dầu.

Mặt nạ mật ong và yến mạch

  • Yến mạch có chức năng tẩy tế bào chết cực hiệu quả, còn mật ong lại cung cấp độ ẩm cho da. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu lành tính này sẽ làm hài hòa độ ẩm, giúp giảm mụn vùng chữ T và se khít lỗ chân lông.
  • Cách làm mặt nạ từ yến mạch và mật ong theo tỉ lệ 1:1, trộn đều và thoa lên da mặt thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh. Đây chắc chắn là cách làm trắng da hiệu quả cho các bạn da hỗn hợp.
Mật ong và yến mạch khắc phục các nhược điểm của da hỗn hợp.
Mật ong và yến mạch khắc phục các nhược điểm của da hỗn hợp.

Mặt nạ lòng đỏ trứng và cà rốt

  • Lòng trắng trứng có vẻ phù hợp với nhiều loại da quá nhỉ, vì trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da và nó khá lành tính mà. Hỗn hợp này giúp da căng mịn, khỏe mạnh, cân bằng độ ẩm và đặc biệt giảm nếp nhăn hiệu quả.
  • Cà rốt làm sạch ép lấy nước trộn đều cùng lòng đỏ trứng đánh tan. Các nàng thoa trực tiếp lên mặt và thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh nha.
Tươi tắn và rạng rỡ hơn từ mặt nạ cà rốt và trứng gà.
Tươi tắn và rạng rỡ hơn từ mặt nạ cà rốt và trứng gà.

Mặt nạ cho da nhạy cảm

  • Da nhạy cảm là loại da dễ bị tổn thương nhất, bất kì loại da nào nếu không chăm sóc đúng cách thì rất dễ dàng trở thành da nhạy cảm. Loại da này thường mỏng, và dễ bị tổn thương thì tiếp xúc với môi trường bên ngoài: bụi bẩn, ánh nắng, mỹ phẩm,…

Mặt nạ yến mạch

  • Yến mạch là loại nguyên liệu không gây kích ứng nên phù hợp với da nhạy cảm, cách làm trắng da từ bột yến mạch không chỉ mang đến cho bạn làn da tươi trắng mà còn giúp tái tạo da, nuôi dưỡng cho da khỏe từ ngoài vào trong.
  • Cách làm mặt nạ này rất đơn giản, chỉ cần hòa tan 3 muỗng cà phê yến mạch với một lượng nước ấm vừa phải, trộn đều và thoa lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Bột yến mạch làm trắng da cho người có làn da nhạy cảm.
Bột yến mạch làm trắng da cho người có làn da nhạy cảm.

**Lưu ý:

  • Các nàng không nên lạm dụng thời gian đắp mặt nạ, nếu đắp quá lâu (hơn 20 phút) có thể làm phản tác dụng của mặt nạ.
  • Đối với một số loại mặt nạ có thể bắt nắng vì thế khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài các bạn nhớ cẩn thận, hạn chế việc tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.
  • Để hiệu quả đạt được tốt nhất nên sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần.
  • Ngoài việc đắp mặt nạ để dưỡng da, các bạn cũng phải nhớ lưu ý chăm sóc cơ thể từ bên trong bằng việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả như vậy làn da mới khỏe, đẹp toàn diện được.

Thông tin trên đã cung cấp cho các bạn về cách làm cũng như hướng dẫn làm mặt nạ phù hợp với loại da của mình. bTaskee chúc bạn có một làn da đẹp nhé!

>>> Xem thêm các bài viết có liên quan:

Hình ảnh: Canva

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services