200609-ve-sinh-may-lanh-samsung

Các công nghệ tích hợp trên điều hòa SamSung

Máy lạnh Samsung là nhãn hiệu điều hòa nổi tiếng thế giới của người Hàn. Nó nổi tiếng với thiết độc đáo và có nhiều công nghệ mới, phục vụ tốt hơn cho người dùng. Ở Việt Nam, bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng của Nhật thì máy lạnh Samsung ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Chính vì vậy, nhu cầu thông tin kiến thức về máy lạnh Samsung cũng gia tăng – thông tin về công nghệ, về cách sử dụng hợp lý, về hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh Samsung. Bài viết xin giới thiệu ngắn một vài thông tin công nghệ cơ bản được Samsung sử dụng cho máy lạnh của hãng và cách vệ sinh chúng nhằm nâng cao tuổi thọ của máy.

Thiết kế độc đáo

Samsung cho ra mắt các kiểu thiết kế mới lạ, độc đáo và mang lại nhiều lợi ích, tăng hiệu suất làm mát và tiết kiệm không gian hơn. Đáng chú ý là kiểu thiết máy lạnh 3 mặt. Không chỉ đột phá về mặt thẩm mỹ, thiết kế kiểu tam diện này còn giúp cải tiến mở rộng miệng hút khí hơn 39% so với thông thường, giúp tăng cường lượng khí “nguyên liệu” cho quá trình làm mát. Đồng thời, diện tích miệng thổi gió của máy lạnh cũng rộng hơn (khoảng 154%), giúp tăng lượng gió mát thổi ra, rút ngắn thời giam làm mát căn phòng.

200609-thiet-ke-may-lanh-samsung-doc-doc

Bên cạnh đó nhờ kiểu dáng độc đáo này, quạt gió được lắp đặt với kích thước to hơn nên lượng không khí luân chuyển nhiều hơn. Số lượng cánh đảo gió cũng sẽ nhiều hơn và khả năng điều hướng phân phối hơi lạnh cũng cao hơn.

Cũng chính điều đó khiến khả năng tích tụ bụi bẩn trong máy lạnh cũng cao hơn. Một luồng không khí lớn hơn lưu thông qua máy nghĩa là lượng bụi cũng sẽ nhiều hơn, và nguy cơ tắc nghẽn do bụi cũng sẽ cao hơn. Cho nên để tận hưởng chất lượng tối ưu do thiết kế này mang lại, hãy thường xuyên kiểm tra lỗ hút gió và thổi gió, vệ sinh máy lạnh Samsung ngay khi cần thiết để duy trì năng suất làm việc.

Công việc vệ sinh máy cũng không quá khó, tháo mặt nạ bảo vệ bên ngoài, sau đó lấy các lưới lọc khí đem vệ sinh rửa sạch bằng nước, đem phơi khô và lắp trở lại. Chúng ta hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy lạnh Samsung tại nhà. Nếu bạn không có thời gian, hãy sử dụng ứng dụng vệ sinh máy lạnh của bTaskee để đặt dịch vụ.

Lưới lọc khí dễ tháo lắp Easy Filter

Đây là bộ phận lọc cơ bản của máy lạnh, giúp trong lành luồng khí. Lưới lọc Easy Filter của máy lạnh Samsung được thiết kế với khả năng tháo lắp dễ dàng, điều này rất hữu ích cho người sử dụng. Tâm lý của đa số mọi người lười vệ sinh máy lạnh vì ngại công việc tháo ráp các bộ phận máy, họ ít tìm hiểu thông tin và sợ khi thực hiện thì sẽ làm hư hỏng máy.

Tuy nhiên điều này khiến máy lạnh dễ bị bẩn và tổn hại do người sử dụng chỉ dùng đến dịch vụ vệ sinh máy lạnh khi máy có dấu hiệu hoạt động kém một cách rõ rang, và lúc này thì máy lạnh thực sự bị tổn thương. Việc sử dụng lưới lọc khi tháo ráp đơn giản của Samsung là giải pháp thông minh để giúp mọi người dễ vệ sinh máy và kéo dài tuổi thọ máy.

200609-luoi-loc-khi-de-thao-lap-easy-filter

Công nghệ diệt khuẩn Virus Doctor

Công nghệ diệt khuẩn Virus Doctor là công nghệ mới với hiệu quả diệt khuẩn tối ưu. Nó thậm chí tiêu diệt được cả H1N1 và SARS, giúp bầu không khí căn phòng được trong lành và an toàn hơn. Mặc dù vậy, các công nghệ diệt khuẩn của hầu hết các dòng máy, kể cả máy lạnh Samsung đều bị giảm hiệu quả khi không được bảo dưỡng vệ sinh định kỳ và giảm theo thời gian. Điều duy nhất để duy trì khả năng diệt khuẩn ổn định là thường xuyên vệ sinh máy lạnh Samsung, đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru.

200609-cong-nghe-diet-khuan-virus-doctor

Công nghệ tản nhiệt Durafin

Durafin là công nghệ mới mà Samsung sử dụng cho công việc tản nhiệt tại dàn nóng. Dàn nóng là nơi máy lạnh thực hiện công việc làm mát và trao đổi nhiệt với môi trường, giúp gas làm lạnh phục hồi lại trang thái ban đầu để thực hiện vòng tuần hoàn làm mát tiếp theo. Cho nên, việc tản nhiệt tại đây có yêu tố quyết định đến hiệu quả làm mát của máy lạnh và công suất tiêu thụ điện.

Công nghệ Durafin với tiết diện tản nhiệt lớn, độ dày lớn giúp tăng khả năng tản nhiệt. Tuy nhiên điều này cũng có nghĩa nó dễ bị bám bụi hơn và khi lớp bụi càng dày, hiệu suất tản nhiệt cũng sẽ kém đi. Dùng tuốc vít tháo lớp vỏ dàn nóng ra và dùng vòi xịt để vệ sinh dàn nóng máy lạnh Samsung để đảm bảo hiệu quả tản nhiệt của nó.

200609-cong-nghe-tan-nhiet-durafin
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie