chăm sóc da ban đêm

Các Bước Dưỡng Da Ban Đêm Của Người Nhật Siêu Hiệu Quả

Ban đêm là lúc da cần được bổ sung các dưỡng chất cần thiết sau một ngày dài phải tiếp xúc với các mỹ phẩm trang điểm và khói bụi bên ngoài. Học ngay các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật siêu hiệu quả của bTaskee để mỗi sáng thức dậy, ta có một làn da mềm mại, căng bóng tựa pha lê nhé!

Tại sao phải dưỡng da vào ban đêm

Sau một ngày dài, bạn để da tiếp xúc với các mỹ phẩm trang điểm, khói bụi, tia UV và các tác nhân gây hại cho da khác. Da của bạn cần phải được làm sạch và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để da luôn khỏe mạnh và căng mướt. 

Trong quá trình làm đẹp, dưỡng da ban đêm là không thể không thực hiện. Vì ban đêm là thời điểm da được tái tạo nhiều nhất, dễ hấp thu các dưỡng chất, sản sinh collagen, diệt các gốc tế bào có hại cho da. Do đó, đây là thời điểm “vàng” để chăm sóc da đạt hiệu quả cao nhất, giúp cho da của bạn luôn tràn đầy sức sống để đón chào một ngày mới sắp đến. 

dưỡng da ban đêm
Ban đêm là thời điểm vàng để dưỡng da theo cách của người Nhật (Nguồn: thanhnien.vn)

Dưỡng da thật tốt vào ban đêm cộng với việc dưỡng da vào ban ngày, bạn sẽ cảm nhận được da được cải thiện tốt hơn qua từng ngày đấy! 

Cùng học ngay các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật ngay sau đây nhé!

Các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật

1. Double Cleansing

Cách dưỡng da của người Nhật trước tiên là phải làm sạch sâu da một cách kỹ lưỡng. Bởi một lần da sạch sẽ ngăn ngừa được mụn và dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

Double cleasning là bước là bước làm sạch da chuyên sâu bằng sửa rữa mặt và nước tẩy trang. Nói đến đây, chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ rằng mình chỉ ở nhà và không trang điểm nhiều thì có cần sử dụng tẩy trang hay không? Câu trả lời là có nhé! Bởi vì khi sinh hoạt, da của chúng ta sẽ tiết một số dầu nhờn, bạn biết đấy việc làm sạch dầu nhờn thì không gì hoàn hảo hơn nước tẩy trang đâu. Đừng bỏ qua nhé!

rửa mặt
Trước khi thực hiện cách dưỡng da của người Nhật ta cần phải rửa mặt thật kỹ (Nguồn: anigridi.altervista)

Đối với các bạn sử dụng dầu tẩy trang, các bạn nhớ làm sạch da thật kỹ, tránh tình trậng dầu thừa còn tồn đọng gây bí da dẫn đến nổi mụn. Sau khi sử dung tẩy trang, các bạn nhớ sử dụng thêm sữa rửa mặt có độ pH vừa phải để tăng hiệu quả việc làm sạch đa nhé. 

Tuy chỉ là bước dưỡng da, nhưng chúng ta vẫn không đươc làm qua loa đâu nhé! Bởi khi da sạch sẽ tăng hiệu quả chăm sóc da gấp 3000 lần đấy!

2. Tẩy tế bào chết

Đối với các cô nàng ở xứ sở Phù Tang, họ thực hiện việc tẩy tế bào chết này rất thường xuyên, tầm 2 lần/ tuần. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da tái tạo nhanh hơn, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn và còn nhiều tác dụng khác nữa. Đây là bước rất cần thiết trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật đấy

Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn những sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng để không làm cho da bị xót và thương tổn. 

tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết là bước vô cùng cần thiết trong các bước dưỡng da của người Nhật (Nguồn:Cherryspa.vn)

3. Thoa toner – là bước không thể thiếu trong các bước da ban đêm của người Nhật

Toner ( hay còn gọi là nước cân bằng da) giúp cho da được cấp ẩm tức thì và chuyên sâu hơn, làm se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. 

Bạn có thể cho toner ra bông tẩy trang và sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, sẽ giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Đó là cách dưỡng da của người Nhật mang lại hiệu quả cao trong quá trình phục hồi da.

thoa toner
Một trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật là thoa toner (Nguồn: Thecharmingbox.com) 

4. Đắp mặt nạ giấy là một trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, không có gì thoải mái hơn việc được thư giãn với mặt nạ giấy. Nếu đã dưỡng da theo cách của người Nhật, thì không thể nào thiếu bước đắp mặt nạ giấy được.

Dưỡng chất trong mặt nạ giấy vô cùng dồi dào, giúp da được thư giãn và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. 

người nhật đắp mặt nạ giấy
Dưỡng da theo cách của người Nhật thì không thể không đắp mặt nạ giấy (Nguồn: Narturerepublicstore.vn)

Nếu bạn không thích mặt nạ giấy, thì mặt nạ bằng thiên nhiên sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đấy! Vì nguyên liệu bằng thiên nhiên bao giờ cũng tốt hơn mà đúng không? 

5. Thoa essence/ serum

 Việc thoa các tinh chất làm đẹp như essence hoặc serum là vô cùng cần thiết trong các bước dưỡng da vào ban đêm của người Nhật. Các tinh chất này giúp cho da được cấp ẩm chuyên sâu hơn đồng thời khóa ẩm để da luôn trong trạng thái căn bóng và mềm mịn.

Trong hai loại trên, essence là tinh chất làm đẹp ở dạng mỏng nhẹ, phù hợp với bạn nào thích dưỡng da nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu. Serum thì nhiều dưỡng chất hơn và thường ở dạng cô đặc. Bạn nên cân nhắc nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với da, để bản thân thoải mái không bị khó chịu khi sử dụng nhé!

thoa serum là cách dưỡng da của người nhật
Cách dưỡng da của người Nhật là thoa essence hoặc serum để da được cấp ẩm sâu hơn (Nguồn:Pinterest.com)

6. Thoa kem mắt là cách dưỡng da của người Nhật giúp giảm thâm vùng mắt

Bạn nên lựa chọn một loại kem dưỡng da riêng cho vùng mắt nhé! Bởi vùng da này rất nhạy cảm và khó để dưỡng. Việc thoa kem mắt không kém phần quan trọng trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật. Bạn sẽ không muốn có một cặp mắt gấu trúc đâu đúng không nào? 

sử dụng kem mắt
Sử dụng kem mắt là bước không kém phần quan trọng trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật (Nguồn: www.elle.vn)

7. Dùng sữa sưỡng là cách dưỡng da của người Nhật

Sữa dưỡng có kết cấu đặc hơn toner và lỏng hơn kem dưỡng, giàu vitamin E giúp trẻ hóa làn da và cung cấp độ ẩm cho da. Sữa dưỡng thẩm thấu rất nhanh, không gây bết dính nên vì thế đây là lựa chọn hàng đầu trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật.   

người nhật dưỡng dùng sữa dưỡng thể dưỡng da
Sử dụng sữa dưỡng thể cho da thêm mềm mại và trẻ trung (Nguồn: Dangcapphaidep.vn)

8. Kem dưỡng ẩm – mặt nạ ngủ

Trong quá trình làm đẹp da, bước cấp ẩm là bước quan trọng nhất giúp da phục hồi nhanh chóng. Cho nên trong các bước đưỡng da ban đêm của người Nhật có đến 5 /8 bước là cấp ẩm cho da. Như vậy, bạn có thể thấy người Nhật họ chú trọng việc cấp ẩm đến cỡ nào đúng không?

Để có một làn da trong veo như pha lê thì đừng quên thoa môt lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ hoặc mặt nạ ngủ trước khi đi ngủ để làn da được nuôi dưỡng và phụ hồi nhé!

người nhật dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm
Bôi kem dưỡng ẩm/ mặt nạ ngủ là cách dưỡng da của người Nhật trước khi đi ngủ  (Nguồn:kinhdoanhmypham.vn)

Các bước dưỡng da vào ban đêm của người Nhật này thật hữu ích đúng không nào? Hãy ghi chú lại và chăm chỉ thực hiện theo để giúp da đẹp hơn từng ngày. Dù có bận rộn đến đâu cũng đừng quên làm cho bản thân đẹp hơn từng ngày nhé! Vì là con gái là cứ phải đẹp mà.  

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie