dau-dua-tot-cho-suc-khoe

Đáp án hoàn hảo cho bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không

Dầu dừa được biết đến như một “thần dược” cứu tinh làn da của nhiều chị em. Thế nhưng, việc lạm dụng dầu dừa để chăm sóc da mỗi ngày liệu có mang lại hiệu quả như mong đợi? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra đáp án cho câu hỏi “bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không” nhé.

1. Công dụng của dầu dừa với da

Được chiết xuất từ quá trình lọc, nấu từ nước cốt dừa nguyên chất. Dầu dừa được biết đến như một loại thực phẩm mang lại công dụng tốt cho sức khỏe của con người. 

Bởi trong dầu dừa có chứa nhiều chất béo no và axit lauric. Loại chất béo này đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nan y, giảm căng thẳng, giảm viêm và nhiễm trùng,…

Ngoài ra, trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như canxi, beta-carotene, axit capric, sắt và các vitamin A, D, E,K,.. Những chất này có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Tăng sinh collagen, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cho da tươi trẻ, sáng mịn và hồng hào. 

Ngoài ra, vitamin K có trong dầu dừa còn có tác dụng chữa lành và làm mờ các vết thâm sẹo. Do đó, chị em phụ nữ thường thoa dầu dừa lên mặt để làm đẹp da.

Trước khi tìm đáp án cho “bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không”. Chúng ta cùng tìm hiểu xem dầu dừa có tác dụng gì với da mà được chị em “săn đón” đến vậy nhé.

1.1. Chống lão hóa da

Ngoài 30, các chị em thường hay gặp phải vấn đề lão hóa da, khiến cho da thâm sạm, sần sùi và thiếu sức sống. Một trong những nguyên nhân khiến cho da “xuống cấp” trầm trọng như vậy chính là do thiếu vitamin E. Vì thế, các chị em phụ nữ thường thoa dầu dừa lên mặt để “cấp cứu” cho làn da của mình. 

Vì dầu dừa chứa một lượng lớn vitamin E có tác dụng mạnh hơn vitamin E có trong các loại thực phẩm thông thường. Loại vitamin này có khả năng  làm sáng da, căng bóng và khỏe mạnh. Ngoài ra, các chất oxy hóa có trong dầu dừa nguyên chất cũng góp phần giảm thiểu quá trình lão hóa, mang lại một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Thoa dầu dừa lên mặt tốt cho da
Vitamin E có trong dầu dừa có khả năng chống lão hóa hiệu quả (Nguồn: Đặc sản nhà tui)

1.2. Thoa dầu dừa lên mặt giúp giảm thâm nám, tàn nhang

Trong dầu dừa có chứa một lượng lớn axit lauric, khoảng 45 – 55%. Đây là một chất có khả năng tẩy tế bào chết, diệt khuẩn ngoài da hiệu quả. Không chỉ vậy, loại axit này còn có tác dụng ức chế và ngăn chặn sự suy giảm của sắc tố melanin. Đây nguyên nhân khiến cho da thâm sạm, tàn nhang.

Do đó, thoa dầu dừa lên mặt sẽ làm giảm những vết thâm nám, mang lại một làn da trắng hồng và mịn màng. 

1.3. Tẩy trang

Chẳng cần phải bỏ ra nhiều tiền để mua những lọ nước tẩy trang đắt tiền trên thị trường hiện nay. Sử dụng dầu dừa cũng là một cách để tẩy trang hiệu quả đấy.

Dầu dừa có khả năng hòa tan dầu nhờn, các lớp trang điểm gốc dầu trên da như kem nền, kem lót, son môi, mascara,… Do đó, sử dụng dầu dừa để tẩy trang sẽ giúp cho làn da sạch mịn, khử khuẩn mà không lo bị kích ứng bởi các thành phần hóa học có trong các loại nước tẩy trang hiện nay.

Bôi dầu dừa lên mặt để tẩy trang
Thoa dầu dừa lên mặt để loại bỏ đi lớp trang điểm gốc dầu trên da (Nguồn: Nhà thuốc Long Châu)

1.4. Dưỡng ẩm cho da

Dầu dừa chiếm một lượng lớn axit béo trung bình, hàm lượng này tương đương với chất nhờn có trong da. Thoa dầu dừa lên mặt sẽ giúp da hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Cấp ẩm cho da là việc làm không thể thiếu có tác dụng làm cho da mềm mại, hạn chế bong tróc và sần sùi. Bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không còn tùy thuộc vào mục đích và cách mà bạn sử dụng chúng. Vậy nên, chị em thường thoa dầu dừa lên mặt để thay thế kem dưỡng.

1.5. Thoa dầu dừa lên mặt để trị mụn

Nhiều người cho rằng, da bị mụn nếu thoa dầu dừa lên mặt sẽ khiến cho lỗ chân lông bít tắc. Khi đó tình trạng mụn sẽ càng nặng hơn rất nhiều. 

Vì thế, chị em thường đặt ra câu hỏi “bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không?”. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu dừa trong việc trị mụn đúng cách. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả mà nó mang lại. 

Các loại vitamin E có trong dầu dừa có khả năng chống oxy hóa mạnh. Từ đó có thể “đuổi bay” đám vi khuẩn hình thành mụn trên da, chống sưng viêm và giảm mụn. Ngoài ra, các axit caprylic và linoleic có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, khử khuẩn. Nên sẽ khiến cho mụn giảm thâm đỏ, giảm viêm.

Thoa dầu dừa lên mặt trị mụn
Dầu dừa có khả năng khử khuẩn, chống viêm và giảm sưng các nốt mụn đỏ (Nguồn: Heal Cental)

1.6. Dịu da cháy nắng

Da khô rát, bong tróc và sạm đen khi bị cháy nắng sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ. 

Vì vậy, sử dụng dầu dừa để làm dịu da bị cháy nắng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Dầu dừa có chứa nhiều vitamin có khả năng làm dịu da, giảm sưng viêm. Đặc biệt, khả năng chống nắng với SPF 4 nên chắc chắn đây sẽ là một cách để chống nắng và làm dịu da hiệu quả.

2. Bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không?

Không ai phủ nhận những tác dụng mà dầu dừa mang lại cho da. Thế nhưng, bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không lại là vấn đề chúng ta cần phải cân nhắc. Sử dụng dầu dừa không đúng cách và tần suất quá nhiều sẽ khiến cho da trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. 

Vì thế,  không nên thoa dầu dừa lên mặt mỗi ngày. Để dầu dừa phát huy được hết công dụng, cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ nên thoa dầu dừa lên mặt 2 – 3 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Đối với da dầu nhờn, nhạy cảm, hạn chế bôi dầu dừa qua đêm. Chỉ nên massage trên da trong vòng 3 phút. Sau đó nhũ hóa bằng nước ấm để loại bỏ dầu thừa trên da.
  • Đối với da khô, da thường có thể sử dụng  dầu dừa 3 đến 4 lần/tuần. Có thể để dầu dừa trên mặt qua đêm. Tuy nhiên, sau khi ngủ dậy phải rửa mặt thật sạch để loại bỏ lớp dầu trên da bạn nhé.
  • Nên bôi dầu dừa với lượng vừa phải. Nếu bôi quá nhiều sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, hình thành mụn.
  • Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da.

3. Hướng dẫn sử dụng dầu dừa trong làm đẹp

Nếu như bạn đã tìm ra đáp án cho bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không. Thì hãy cùng bTaskee ghi chép lại những cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹp dưới đây để có được làn da mịn màng, trắng sáng như mong muốn bạn nhé.

3.1. Bôi dầu dừa lên mặt để trị mụn

Dầu dừa
Dầu dừa kết hợp với chanh và muối tạo nên “thần dược” trị mụn hiệu quả (Nguồn: Khỏe đẹp mỗi ngày)

Nguyên liệu

  • Dầu dừa
  • Chanh
  • Muối

Cách thực hiện

  • Pha hỗn hợp 1 muỗng dầu dừa, 1 ít muối và nước cốt chanh.
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt.
  • Thoa hỗn hợp dầu dừa lên mặt và để yên trong 20 phút.
  • Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm để bỏ đi lớp dầu thừa trên da.

3.2. Dùng dầu dừa để giảm thâm, nám

Thoa dầu dừa lên mặt với đường nâu
Thoa dầu dừa lên mặt với đường nâu có khả năng làm giảm thâm, nám và tàn nhang (Nguồn: Nhà bột)

Nguyên liệu

  • Dầu dừa
  • Đường nâu

Cách thực hiện

  • Cho 1 muỗng dầu dừa và 1 ít đường nâu, trộn đều.
  • Massage lên vùng da bị nám nhẹ nhàng trong 10 phút.
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm

Lưu ý: Massage thật nhẹ nhàng và theo chiều kim đồng hồ để tránh làm da bị trầy xước, tổn thương.

Đối với cách này, bạn kiên trì 2 – 3 lần 1 ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng dầu dừa với đường nâu cũng là một trong những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà đơn giản và hiệu quả.

3.3. Thoa dầu dừa lên mặt để làm da trắng mịn

Thoa dầu dừa lên mặt làm đẹp da
Thoa dầu dừa lên mặt thường xuyên để có làn da mịn màng, trắng sáng (Nguồn: Mixen Bewin)

Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt. Bạn chỉ cần thoa  một ít dầu dừa nguyên chất lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Cứ làm liên tục như vậy 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt trong vòng 1,5 tháng.

3.4. Chống nắng

Dầu dừa và nha đam
Dầu dừa và lô hội có khả năng chống nắng, làm dịu da với SPF 4 (Nguồn: Bách Chi)

Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa để thay thế kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu bạn phải học tập hay làm việc ngoài ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài. Vẫn khuyến khích các bạn nên sử dụng kem chống nắng chuyên dụng để đạt kết quả cao hơn.

Nguyên liệu

  • Dầu dừa
  • Lô hội/Nha đam

Cách thực hiện

  • Trộn 1 muỗng dầu dừa cùng 1 ít nhựa của cây lô hội/Nha đam. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và đợi cho chúng tự khô.

Trên đây là tất tần tật những giải đáp cho câu hỏi mà chị em thường hay thắc mắc “bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không”. Hy vọng với những thông tin ấy, cùng với những cách sử dụng dầu dừa cho da mặt mà bTaskee chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều bí quyết hay ho để yêu chiều và chăm sóc làn da của mình thêm mịn màng và chắc khỏe. Ghé ngay bTaskee để tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm hay bạn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie