phần thực phẩm

Bỏ 5 phần thực phẩm này bạn nhất định sẽ hối tiếc

5 phần thực phẩm dưới đây vô cùng có lợi cho cơ thể bạn, chính vì vậy đừng vội vứt nó đi. bTaskee sẽ tiết lộ cho bạn biết lý do ngay dưới đây.

Nhiều chị em nội trợ khi chế biến thực phẩm thường bỏ những bộ phận này của rau củ quả mà không hề biết lợi ích dinh dưỡng từ nó mang lại nhiều như thế nào. Xem thử bạn có từng mắc lỗi này không nhé.

Thân bông cải xanh

Nhiều người thường chỉ lấy phần bông cải xanh và vứt đi phần thân của nó. Trên thực tế, thân bông cải rất tốt cho sức khỏe vì chứa chất chống oxy hóa thực vật có đặc tính chống viêm, khử hoạt chất gây ung thư và ức chế sự hình thành khối u mạch máu.

phần thực phẩm
Thân bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe (ảnh: kenh14)

Vỏ khoai tây

Trong vỏ khoai chứa nhiều canxi và vitamin bổ sung các chất dinh dưỡng cho gia đình. Khi nấu, bạn không cần phải gọt vỏ, chỉ cần rửa sạch và cạo đi lớp bẩn rồi chế biến, món ăn nhất định vẫn ngon như thường.

phần thực phẩm
Trong vỏ khoai tây chứa nhiều canxi và vitamin (ảnh: cooky)

Vỏ dưa hấu

Phần vỏ màu trắng của dưa hấu chứa citronella, là chất làm tăng khả năng lưu thông máu và giãn nở các mạch máu, tốt cho người bị huyết áp cao và tiểu đường. Nếu vỏ trắng hơi cứng, bạn có thể cắt chúng ra và xay sinh tố để thưởng thức.Với lợi ích tuyệt hảo từ vỏ dưa hấu, bạn nhất định không được bỏ phần thực phẩm này.

phần thực phẩm
Vỏ dưa hấu có lợi cho bệnh nhân bị cao huyết áp (ảnh: lamthenao)

Cùi quả cam

Theo các chuyên gia cho rằng, phần vỏ trắng của quả cam chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với phần ruột bên trong làm giảm ung thư. Cắt phần này của quả chế biến thành món salad hoặc bỏ vào trà để ngâm nhi cũng rất tuyệt.

phần thực phẩm
Cùi quả cam có thể chế biến thành salad (ảnh: kenh14)

Vỏ kiwi

Nhiều bạn thường vứt vỏ phần kiwi đi mà không hề biết lợi ích tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Vỏ kiwi chứa nhiều vitamin C, thậm chí nhiều hơn cả phần thịt bên trong. Để dễ ăn, bạn có thể xay sinh tố chung với phần thịt. Phần thực phẩm kiwi này lợi ích bạn chưa nghĩ tới phải không?

phần thực phẩm
Vỏ kiwi rất có lời cho sức khỏe mọi người trong gia đình (ảnh: kenh14)

Những thực phẩm trên không những cung cấp dinh dưỡng cho bạn mà còn làm da bạn đẹp mỗi ngày. Chính vì vậy, đừng vội vứt những phần thực phẩm này đi nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie