sử dụng máy giặt

Bí quyết sử dụng máy giặt bền lâu – Bạn nhất định phải biết

Bạn có đang vô tình “tiếp tay” làm hư máy giặt của mình không? Xem bài viết dưới đây, bTaskee sẽ hé mở cho bạn cách sử dụng máy giặt bền lâu mà không phải ai cũng biết.

Bên cạnh chọn cho mình 1 chiếc máy giặt phù hợp, bạn còn phải biết cách sử dụng để tránh làm giảm nhanh tuổi thọ. Làm sao để máy giặt được bền lâu? Vấn đề này sẽ được bTaskee tiết lộ ngay dưới bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

Không giặt “lố” trọng lượng

Nếu lượng quần áo bỏ vào nhiều hơn so với quy định của máy, chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng bộ phận của máy. Khi bỏ trọng lượng lớn, máy giặt của bạn sẽ có hiện tượng kêu to, có thể dừng hoạt động. Sẽ có trường hợp đồ rơi ra khỏi lồng giặt và mắc giữa lồng giặt và khung máy, dẫn đến hư máy trầm trọng.

sử dụng máy giặt
Không nên giặt lượng áo quần lớn hơn với quy định của máy (ảnh: nguyenkim)

Phân loại và kiểm tra quần áo

Đây là một trong những lưu ý để sử dụng máy giặt bền lâu. Bạn nên kiểm tra quần áo trước khi cho vào lồng máy sẽ giúp quần áo bạn được giặt sạch sẽ hơn và tránh có những đồ vật như: kéo, bật lửa,… làm hư hỏng đến thiết bị của máy giặt.

Dùng bột giặt vừa phải và phù hợp

Dùng quá nhiều bột giặt sẽ dẫn đến tình trạng tràn bọt ra khỏi lồng giặt, ảnh hưởng đến mạch điện tử trong máy và dẫn đến hư hỏng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt và sử dụng bột giặt ở mức vừa đủ để hạn chế tạo bọt quá nhiều.

sử dụng máy giặt
Dùng bột giặt nhiều không là cách hay cho máy giặt (ảnh: dienmayxanh)

Đặt máy ở nơi cân bằng và khô thoáng

Nếu không để máy ở nơi cân bằng thường sẽ có những trường hợp như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ra ngoài, máy phát ra tiếng động khi vận hành. Đặt máy ở nơi khô thoảng để nước không dính vào bàn phím, linh kiện trong máy.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng

Máy giặt dùng lâu ngày sẽ đọng lại những cặn vải. Nếu để lâu ngày sẽ gây tình trạng tắc nghẽn và giảm tuổi thọ máy. Do đó, bạn cần vệ sinh máy giặt ít nhất 3 – 6 tháng/ lần để máy được hoạt động tốt hơn. Và nếu có gì bất trắc xảy ra với máy nên gọi ngay nhân viên đến để kiểm tra.

sử dụng máy giặt
Cần bảo trì máy giặt ngay khi có sự cố (ảnh: dienmaydinhnhat)

Sử dụng máy giặt đúng cách sẽ giúp sản phẩm hoạt động bền lâu. Chính vì vậy bạn nên ghi nhớ ngay những điều bTaskee vừa bật mí để tránh được những hư hỏng không mong muốn từ máy giặt. Đến với bTaskee mỗi ngày để xem nhiều bài viết hay nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie