Tai-nan-khi-di-chuyen-luc-trieu-cuong

Bí quyết lái xe an toàn khi triều cường ở TP.HCM

Thời gian vừa qua, người dân TP.HCM phải đối mặt với đợt triều cường lịch sử lên đến 1,7m. Khi triều cường dâng cao, mọi người thường gặp nguy hiểm khi không xác định được ranh giới giữa con đường và hồ nước. Để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, bạn cần có những thông tin cần thiết để lái xe an toàn trên vùng nước ngập. Sau đây là những lưu ý quan trọng dành cho bạn:

1. Tránh di chuyển trên 11 tuyến đường bị ngập nước ở TP.HCM:

11 tuyến đường ngập nước do triều cường ở TP.HCM gồm: Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), đường Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Quận 7), Phú Định (Quận 8), đường Hồ Học Lãm (Quận – Bình Tân), đường Nguyễn Văn Hưởng (Quận 2), quốc lộ 50, đường Chánh Hưng nối dài, đường quốc lộ 1 (Huyện Bình Chánh) và đường Bình Quới, Bình Lợi (Quận Bình Thạnh).

Tuyen-duong-ngap-o-tphcm
Hình 1: Một tuyến đường bị ngập nước do triều cường ở TP.HCM

2. Lưu ý thời gian xuất hiện đỉnh triều cường:

Thời gian xuất hiện đỉnh triều cường là từ 5h – 7h và 18h – 20h. Vì vậy, bạn nên chú ý thay đổi lịch trình của mình và tránh di chuyển vào thời gian này.

3. Làm thế nào để lái xe an toàn trên vùng nước ngập do triều cường?

Tránh di chuyển trên đường đang ngập nước, nếu không thể, bạn hãy quan sát người đi trước xem họ đi có an toàn hay không.
Đi vào đường ngập nước nên giữ ga cao để cho động cơ hoạt động liên tục. Khi cần hãm xe lại không nên hạ ga mà dùng phanh.
Trường hợp mực nước ngập ống xả xe, bạn nên tìm nơi cao ráo ven đường chờ nước rút.
Khi thấy nước đã hạ xuống, bạn nên đi theo dòng xe đi trước. Lưu ý, không nên đi song song với ô tô vì rất dễ bị ngã do sóng nước tạo ra khi những chiếc xe này di chuyển nhanh.

Xe-may-di-song-song-o-to
Hình 2: Xe máy không đi song song với ô tô để tránh gặp nguy hiểm

Khi xe bị tắt máy, không khởi động lại xe. Lúc này, nước có thể vào động cơ gây hư xe. Vì vậy, bạn nên đẩy xe qua hết vùng ngập, tìm một điểm cao để dốc ngược ống bô cho nước thoát ra ngoài, mở bugi, lọc gió ra làm khô, kiểm tra xem nước có vào động cơ hay không sau đó mới nổ máy.

Khi xe đi qua vùng ngập nước, đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng xe để kiểm tra dầu máy, sấy khô các chi tiết tránh rỉ sét.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie