làm mát ngôi nhà mùa hè

Bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà của bạn

Không nhất thiết phải dùng máy lạnh nhưng bạn vẫn có thể làm mát cho ngôi nhà của mình? Điều này là hoàn toàn có thể với những bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà bTaskee sẽ giới thiệu dưới đây.

Có nhiều cách để bạn biến không gian sống của mình trở nên mát mẻ, thoải mái hơn. Tham khảo và lựa chọn bí quyết phù hợp để đối phó với mùa hè nóng bức nhé.

1. Lắp tấm cách nhiệt, tôn mát hoặc sơn trắng sân thượng

Bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà đầu tiên mà bTaskee muốn đề cập là mái nhà. Bạn có thể lắp thêm tôn cách nhiệt. Nếu mái nhà làm bằng ngói thì không nên thay đổi vì mái ngói cũng có công dụng rất tốt trong việc hấp thụ nhiệt từ bên trong và cách nhiệt từ bên ngoài.

bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà
Bạn có thể cách nhiệt chèn lên những tấm tôn cũ (ảnh: xopxpsvn)

Nếu nhà bạn không có mái mà sở hữu một sân thượng, bạn nên sơn trắng nền sân thượng để giúp ngôi nhà của bạn thoát nhiệt hiệu quả. Điều này giống như việc bạn mặc áo sáng màu sẽ cảm thấy mát mẻ hơn khi trời nắng nóng.

2. Sử dụng quạt thông gió cho nhà bếp và nhà vệ sinh

Nấu ăn là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiệt độ phòng tăng cao, vì thế phòng ăn nên có một máy thông gió để thoát nhiệt. Đây là thiết bị cần thiết trong việc giúp nhà vệ trở nên thoáng mát, góp phần không nhỏ trong việc làm mát ngôi nhà của bạn.

3. Đóng cửa đúng lúc

Không hẳn đóng cửa thường xuyên sẽ giúp căn nhà mát mẻ hơn mà bạn nên tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào các thời điểm trong ngày để làm không khí lưu thông.

bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà
Tận dụng luồng gió tự nhiên để không khí phòng được lưu thông (Nguồn: NhaDatGiaLai)

4. Gắn quạt trên cao

Quạt gắn trên cao sẽ thổi bớt khí nóng và giúp sàn nhà mát hơn so với những chiếc quạt được gắn thấp xuống phía dưới. Ngoài ra, bạn có thể dùng quạt trần thay thế cho quạt treo. Lưu ý, quạt trần nên được quay ngược chiều kim đồng hồ để không khí không bị loãng và tập trung khắp phòng.

Nếu những chiếc quạt ấy không đủ làm mát căn phòng của bạn, video dưới đây có thể tăng công dụng của một chiếc quạt bình thường thành một chiếc quạt mát lạnh.

5. Thay đèn dây tóc bằng đèn Compact hoặc đèn LED

Một bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà tiếp theo bạn nên tham khảo là thay bóng đèn. Những bóng đèn cũ nên được thay thế bởi những bóng đèn tiết kiệm điện và không bị tỏa nhiệt cao như đèn LED hoặc đèn Compact. 

6. Mang cây xanh vào nhà

Đây vừa là một biện pháp bảo vệ môi trường, vừa là cách điều tiết nhiệt độ phòng hiệu quả, khiến không gian trở nên xanh mát, dễ chịu hơn. Tùy theo không gian căn phòng, bạn có thể chọn những chậu cây phù hợp để đặt trong nhà hay treo trên tường…

bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà
Đặt cây xanh trong nhà khiến nó trở nên thoáng mát hơn (Nguồn: afamily)

7. Sử dụng nệm và ga giường phù hợp

Nệm hơi và nệm nước là hai món đồ nội thất giúp bạn có giấc ngủ mát mẻ trong dịp hè oi bức. Nệm hơi giúp thoáng khí, còn nệm nước thu nhiệt rất tốt, nhưng điều bất tiện là bạn có thể không quen với những chiếc nệm bồng bềnh như thế này. Và việc thay đổi ga giường nên được thực hiện thường xuyên để không bị bụi bám lâu ngày.

8. Sắp xếp, thường xuyên lau dọn nhà cửa

Bí quyết giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà đơn giản mà bạn có thể làm ngay là sắp xếp lại các đồ đạc thật gọn gàng để căn phòng trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên lau dọn nhà cửa với tần suất nhiều hơn. Thay vì 1 tuần thực hiện khoảng 1 lần thì thời gian dọn dẹp nên tăng lên thành 1 tuần 2 đền 3 lần, như thế sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông thoáng mát hơn.

Nếu không có thời gian để sắp xếp, lau dọn nhà cửa, bạn có sử dụng ứng dụng giúp việc nhà theo giờ của bTaskee. Chỉ từ 40.000 VND/giờ, nhân viên bTaskee sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên sạch sẽ, gọn gàng, đem đến không gian sống thoải mái.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie