Bí quyết để trở thành người chồng lý tưởng

Có được một người chồng lý tưởng là hạnh phúc cả đời của một người phụ nữ. Người phụ nữ nào cũng mong mình có được một người chồng lý tưởng, hoàn hảo như một “soái ca” trong gia đình.

1. Mẫu mực

Người đàn ông lý tưởng
Để trở thành người chồng lý tưởng, trước hết bạn cần phải mẫu mực (Nguồn: Internet)

Đây chính là chuẩn mực để đánh giá một người đàn ông. Liệu anh ta có xứng đáng là một người chồng lý tưởng, một người cha để các con học hỏi hay không?

Sự mẫu mực của người chồng luôn tạo ra một gia đình hòa hợp, ấm áp, vợ yêu thương chồng, con cái ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ. Chính vì vậy, gia đình như thế nào còn tùy thuộc vào độ mẫu mực của bạn.

2. Chăm chỉ

Người chồng lý tường
Chăm chỉ là đức tính tốt của một người chồng lý tưởng, vừa biết kiếm tiền, vừa biết chia sẻ công việc với vợ (Nguồn: Internet)

Người đàn ông chăm chỉ, cần cù lao động luôn được phụ nữ đề cao. Cho dù, người phụ nữ của bạn có giỏi giang đến đâu đi nữa, họ cũng cần một người đàn ông có sự độc lập về tài chính, chăm làm việc chứ không phải một người đàn ông chỉ biết nhậu nhẹt, tụ tập chơi bời và suốt ngày nằm lỳ ở nhà đợi vợ mang tiền về và chăm sóc cho bản thân anh ta.

Bản tính phụ nữ là thích nói nhiều và càm ràm hoặc đó là một người vợ ít nói thì trong lòng họ vẫn có những khó chịu riêng, không thổ lộ ra nhưng đến lúc bộc phát thì đàn ông đừng quá bất ngờ nhé! Vì phụ nữ luôn trông mong mình có một người chồng lý tưởng, mà tiếc thay, lại không có một người chồng lý tưởng nào lười biếng cả. Ít ra anh ta không kiếm được nhiều tiền thì đó cũng phải là một người đàn ông biết làm việc, chăm lao động.

3. Lãng mạn

Người chồng lý tưởng
Đôi khi chỉ là cùng nhau nấu một bữa ăn đơn giản nhưng chứa đầy tình yêu cũng khiến bạn trở thành người chồng lý tưởng (Nguồn: Penpenstudio)

Sự lãng mạn luôn là thứ giúp tình yêu thăng hoa. Nói đến lãng mạn, người ta cứ nghĩ phải tạo ra một câu chuyện thật sến súa, làm điều bất ngờ trong các ngày lễ thì mới được coi là lãng mạn. Nhưng người ta lại quên rằng, trong cuộc sống hằng ngày, người ta vẫn có thể lãng mạn với nhau. Đặc biệt là các ông chồng, nếu không thể trở thành một chàng “Romeo” thì ít ra cũng phải là một “hoàng tử ếch” biết thay đổi bản thân, luôn ở bên cạnh chia sẻ, động viên và giúp đỡ vợ mình.

4. Biết phân biệt đúng sai

Người chồng lý tưởng
Giải quyết nỗi bất hòa với mẹ và vợ để mẹ và vợ hiểu nhau hơn (Nguồn: Internet)

Sự thật và cái đúng, cái sai đôi khi không thể phân biệt được. Nhưng nếu là một người đàn ông thật thụ, một người chồng lý tưởng, bạn phải biết phân biệt đúng, sai, phải có chính kiến của riêng mình, phải là một “vị thẩm phán” đưa ra lời lẽ, chứng cứ xác thực nhất dành cho vợ và mẹ mình.

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu thực sự phức tạp, không phải người chồng nào cũng có thể giải quyết và chen ngang vào mối quan hệ này, khi mà một bên là người sinh thành ra mình, một bên là người vợ ở bên cạnh chăm sóc cho mình, cùng mình đi đến hết quãng đời còn lại.

Tuy nhiên, một người đàn ông hoàn hảo là người biết cân bằng giữa mối quan hệ này, không đứng về phía ai mà cần phải biết cách phân xử sao cho hợp tình hợp lý, tránh trường hợp nghe mẹ bạo lực với vợ, nghe vợ hỗn hào với mẹ.

5. Không đổ lỗi

Người chồng lý tưởng
Một người chồng lý tưởng là phải biết cách nhận trách nhiệm về mình để giảng hòa trước, sau đó nhẹ nhàng giải thích cho vợ hiểu (Nguồn: Internet)

Biết rằng ai cũng có một cái tôi riêng, nhưng đổ lỗi hết cho vợ mình là một cách thoái thác trách nhiệm, bảo thủ và vô lý. Cho nên, để trở thành một người chồng lý tưởng, bạn cần biết cách nhận trách nhiệm về mình, nhỏ nhẹ với vợ, có những lời lý giải hợp tình hợp lý để từ từ cô ấy nhận ra ai đúng, ai sai.

Phụ nữ đôi khi chỉ to tiếng và mè nheo vậy thôi nhưng một khi các ông chồng biết cách khuyên bảo, nhận trách nhiệm về mình, chứng tỏ minh là đàn ông chân chính, phụ nữ sẽ nhìn nhận lại mà thôi.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie