bảo quản và vệ sinh giày dép

Bật mí 6 bí quyết bảo quản và vệ sinh giày dép

Giày dép sẽ bền đẹp nếu bạn biết cách bảo quản và vệ sinh. bTaskee sẽ bật mí ngay cho bạn 6 bí quyết để giữ gìn giày dép không có mùi hôi hay trầy xước, hư hỏng.

Từ cách mang giày, vớ đến vệ sinh, bạn cần có những lưu ý riêng để làm cho món phụ kiện này luôn trông như mới và sạch sẽ.

Nhớ mang vớ

Không mang vớ sẽ gây cảm giác khó chịu cho bàn chân, những bước đi nhìn cũng gượng gạo và mất sự thoải mái. Bàn chân khi hoạt động sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, đó là lý do tại sao chúng ta phải mang vớ để mồ hôi được thấm vào vải.

Không những vậy, thói quen không mang vớ còn làm lót giày mau bị đen và bốc mùi khó chịu nữa.

bảo quản và vệ sinh giày dép
Nhớ mang vớ để hạn chế mồ hôi chân tiết ra giày (ảnh: sockshouse)

Không nên đi vớ lên sàn nhà

Thường xuyên vệ sinh lót giày nhưng vẫn hay bị đen? Lý do có phải bạn đã bảo quản và vệ sinh giày dép chưa cẩn thận? Khi đến một nơi cần bỏ giày, bạn nên tháo luôn đôi vớ rồi cuộn lại trong giày. Khi bạn đi vớ không lên sàn thì phần dưới của đôi vớ sẽ nhanh chóng bị bẩn, sau đó bạn lại đi vào giày khiến cho lót giày dễ bị dơ và đen đi. Vì vậy, hãy nhớ tháo cả vớ ra luôn nhé!

Không để giày có mùi hôi

Hạn chế bỏ giày vào túi nilon hay hộp giày sau khi đi về vì mùi mồ hôi trong giày cần không gian thông thoáng để có thể thoát ra. Bạn có thể phơi lót giày ra nắng để khử mùi hôi một cách đáng kể. Tuy nhiên, nếu có thể hãy vệ sinh lót giày và vớ thường xuyên để đảm bảo đôi chân luôn được sạch sẽ  và không còn mùi mồ hôi gây khó chịu.

Sử dụng phấn rôm

Nếu như không có thời gian giặt giày mà bạn phải mang vào ngày hôm sau thì phấn rôm sẽ là vị cứu tinh của bạn đấy. Rắc phấn rôm vào miếng lót giày rồi để qua đêm, hôm sau mùi hôi sẽ bay nhanh chóng và bạn lại có thể sử dụng đôi giày của mình rồi đấy.

bảo quản và vệ sinh giày dép
Đánh bay mùi hôi bằng phấn rôm (ảnh: tapchidongy)

Đánh bay vết ố vàng trên giày trắng

Khó khăn mà nhiều người thích giày trắng gặp phải là giày thường xuyên bị ố vàng, gây mất thẩm mĩ. Để đánh bay vết ố, bạn có thể sử dụng nước tím trộn với nước tỉ lệ 1/20 rồi chà lên vết bẩn. Sau 1 giờ đồng hồ, thấm dung dịch axit oxalic rồi canh khoảng 3 phút, thấm tiếp nước lên và lấy khăn ướt lau sạch.

Giày ẩm do nước mưa

Giày bị dính nước mưa sẽ gây mùi khó chịu và tồn đọng nhiều vi khuẩn có hại. Vào buổi tối, bạn có thể cho một ít bột vôi vào lót giày để qua đêm. Sáng hôm sau, giày trở nên khô ráo và mang vào sẽ có cảm giác dễ chịu hơn. Mẹo này sẽ giúp cho bạn bảo quản và vệ sinh giày dép tốt hơn.

bảo quản và vệ sinh giày dép
Đi mưa khiến giày bị ẩm (ảnh: blogjiji)

Với những mẹo bảo quản và vệ sinh giày dép trên, bTaskee mong rằng bạn sẽ khắc phục được những vấn đề về thường gặp liên quan đến giày dép!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie