Trò chuyện với bạn bè

Bắt đầu ngày mới với 05 điều sau đây

Để bắt đầu ngày mới trọn vẹn, không có gì tuyệt vời hơn là có một buổi sáng thật hoàn hảo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khởi động như thế nào để có được một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Vậy nên bắt đầu bằng những hoạt động nào là đúng nhất? bTaskee xin đề xuất cho bạn 05 hoạt động dưới đây để có một ngày mới thật tuyệt vời.

1. Uống một ly nước ấm

Uống nước ấm vào sáng sớm ngày mới
Một ly nước ấm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn (Ảnh: Internet)

Nước chiếm hơn 70% khối lượng của cơ thể. Là môi trường cần thiết cho mọi cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách bình thường. Hãy hình thành thói quen uống một ly nước ấm khi vừa thức dậy. Nó thể kích thích sự bài tiết tiêu hóa và giúp bạn ăn sáng ngon miệng hơn. Đặc biệt đối với phụ nữ, một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa, giúp làn da mịn màng và hồng hào hơn. Bạn có thể pha ly nước ấm với chanh, tinh bột nghệ hoặc mật ong, phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình.

2. Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng tốt cho cơ thể.
Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tăng cường sức khỏe (Ảnh: Tạp chí giai nhân)

Những người thành công trên thế giới như TimCook, Rowling, Barack Obama… Đều bắt đầu ngày mới bằng việc thức dậy sớm và tập thể dục buổi sáng mỗi ngày. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng tập thể dục giúp gia tăng đáng kể sự minh mẫn, nhạy bén, sảng khoái tinh thần.

Có nhiều hình thức tập thể dục, rèn luyện sức khỏe mỗi sáng phù hợp với mọi người. Có người chọn tập gym, một số khác lại thích đạp xe, chạy bộ. Nếu bạn không có thời gian để ra ngoài thì có thể chọn một số bài tập tại nhà như hít đất, bật nhảy, yoga…

3. Nghe bản nhạc ưa thích

nhạc buổi sáng nhẹ nhàng
Nghe bản nhạc yêu thích giúp bạn kích thích tinh thần (Ảnh: Internet)

Một bản nhạc hay, sôi động sẽ “thổi bay” cơn buồn ngủ và giúp bạn có thêm hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Đặc biệt, nghe nhạc khi đang tắm vào buổi sáng có thể tạo hưng phấn cho não, giúp giải tỏa mọi lo âu, căng thẳng. Một số bài hát bạn có thể chọn là Yêu đời (MTV), Chào buổi sáng (VTV3), Chào ngày mới (Hoàng Hải)… Nếu bạn thích những bản nhạc nhẹ nhàng hơn thì có thể nghe: nhạc Thiền Tĩnh Tâm – Hoa Sen, nhạc piano trên nền nước chảy, nhạc Thiền sáo trúc Phật giáo…

4. Ăn những món điểm tâm tốt cho sức khỏe

Một bữa ăn sáng chất lượng tốt cho sức khỏe
Một bữa ăn sáng chất lượng (Ảnh: Báo thanh niên)

Buổi sáng chúng ta phải hoạt động nhiều cả về thể lực và trí óc. Vì vậy một bữa ăn chất lượng sẽ giúp tăng cường về thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sáng như thế nào là phù hợp. Một số món ăn tốt cho sức khỏe vào buổi sáng như ngũ cốc, trứng ốp la, ngô, khoai lang… Sau đó, bạn nên tráng miệng với hoa quả.

Đặc biệt nếu thêm vào mỗi bữa ăn sáng 01 cốc sữa thì sức khỏe của bạn sẽ tăng cường một cách đáng kể. Vì sữa chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

5. Cà phê sáng với bạn bè

Trò chuyện với bạn bè
Cà phê với bạn bè (Ảnh: Thế giới sao)

Uống cà phê vào buổi sáng là một nét văn hóa truyền thống thú vị của người dân Việt Nam. Đặc biệt một ly sữa đá đã trở thành một cách chào ngày mới của dân Sài Gòn. Bên ly cà phê, đàn ông thường nói với nhau về thời sự, bóng đá. Còn phụ nữ là những chia sẻ về chăm sóc sắc đẹp, thời trang… Không có gì thú vị hơn là bắt đầu buổi sáng bằng những câu chuyện thân mật, cởi mở, vui nhộn bên bạn bè. Ngoài ra, cà phê còn giúp bạn mang lại sự tỉnh táo cho trí óc, hưng phấn cho tinh thần.

Với những gợi ý ở trên, bTaskee hy vọng sẽ giúp bạn sẽ bắt đầu ngày mới với sự hứng khởi, tràn đầy năng lượng.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie