bao ve da khi ngoi may lanh

Hé lộ ngay 5 tuyệt chiêu bảo vệ da khi ngồi máy lạnh!

Hiện nay, máy lạnh được sử dụng rất phổ biến ở nơi làm việc cũng như tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách thì máy lạnh lại là thủ phạm gây ra các vấn đề sức khỏe, trong đó có làn da.

Làm sao để vừa ngồi mát vừa bảo vệ da của bạn? Chỉ cần duy trì 5 bí quyết đơn giản mà bTaskee giới thiệu, làn da của bạn sẽ luôn được bảo vệ và căng tràn sức sống!

1. Uống nhiều nước

Máy lạnh sẽ làm da bạn mất nước và khô đi nhanh chóng. Bạn hãy nhớ uống nước thường xuyên hoặc dùng thêm các loại nước ép trái cây để bổ sung nước cho da nhé!

bảo vệ da khi ngồi máy lạnh
Hãy uống nhiều nước để bảo vệ da khi ngồi máy lạnh (Ảnh: camnanggiadinh)

2. Tạo độ ẩm trong phòng

Máy lạnh có chức năng làm mát không khí, nhưng cùng với đó là hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đặt chậu nước hoặc dùng máy phun sương để tăng độ ẩm. Đây cũng là một cách bảo vệ da khi ngồi dưới máy lạnh được nhiều người lựa chọn.

bảo vệ da khi ngồi máy lạnh
Tạo độ ẩm cho phòng máy lạnh với máy phun sương (Ảnh: kienthuc)

3. Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Không điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp vì dễ làm khô da và cơ thể còn có khả năng bị nhiễm bệnh. Để bảo vệ da khi ngồi máy lạnh, nên thường xuyên vệ sinh máy định kì, thỉnh thoảng cần tắt máy lạnh để không khí trong phòng được thông thoáng.

Cách bảo vệ da khi ngồi máy lạnh
Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp (Ảnh: abcnews)

4. Dùng kem dưỡng da

Cách bảo vệ da khá hữu hiệu đó là dùng kem dưỡng da. Kem dưỡng có tác dụng bảo vệ làn da, chăm sóc da mặt của bạn, giúp tránh khỏi bức xạ máy tính và tình trạng thiếu độ ẩm trong phòng máy lạnh.

bảo vệ da khi ngồi máy lạnh
Dùng kem dưỡng để bảo vệ da khi ngồi máy lạnh (Ảnh: zadn)

5. Thường xuyên vận động cơ thể

Bạn đừng nghĩ ngồi phòng lạnh là không vận động cơ thể. Thật ra, trong suốt nhiều giờ liền tại phòng lạnh, bạn nên tranh thủ những bài tập thể dục nhỏ như đi tới đi lui, xoay cổ tay và đảo mắt nhìn xung quanh… Điều này không chỉ giúp cho làn da của bạn được thư giãn, mà còn giúp bạn tránh các bệnh dễ mắc phải khi ngồi máy lạnh như khô mắt, bệnh về hô hấp, các bệnh về xương khớp…

bảo vệ da khi ngồi máy lạnh
Hãy vận động cơ thể tại chỗ để tránh bệnh xương khớp (ảnh: trigaicotsong)

Bảo vệ da khi ngồi máy lạnh không phải là điều đơn giản. Nhưng chỉ với 5 tuyệt chiêu mà bTaskee đã gợi ý, bạn hoàn toàn không phải lo lắng nữa vì làn da xấu, sạm đen, sần sùi chỉ còn là quá khứ!

Nguồn: fix

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie