Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?

Nắng mưa là chuyện của trời, bảo vệ đôi mắt là chuyện của bTaskee và bạn. Vậy bạn đã có những cách nào để bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?

Thời gian mưa gió thất thường cũng là thời điểm các mầm bệnh sinh sôi nảy nở, gây hại cho sức khỏe. Việc bảo vệ đôi mắt của bạn tránh khỏi những tác động của môi trường và thời tiết là vô cùng quan trọng. Hãy cùng bTaskee  kham khảo một vài gợi ý bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa để tránh khỏi sự xâm hại của vi khuẩn gây bệnh.nhé.

Không dụi mắt

Bạn có biết, tay chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho chính sức khỏe, vì vậy việc dụi mắt, lau mắt bằng tay sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào mắt. Đặc biệt, vào mùa mưa, những vi khuẩn gây bệnh càng có môi trường thuận lợi để có thể phát triển.

Bên cạnh đó, hành động dụi mắt hoặc vùng da xung quanh mắt rất dễ làm xước giác mạc và gây tổn thương cho mắt. Hãy chủ động bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa bằng cách hạn chế dùng tay dụi vào mắt nhé!

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Không dùng tay dụi mắt để tránh gây tổn thương cho mắt (ảnh: khoahoc)

 Hạn chế đeo kính áp tròng

Việc đeo kính áp tròng luôn cần phải được vệ sinh liên tục, thường xuyên, đặc biệt là trong mùa mưa, bởi đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Vì thế, việc hạn chế đeo kính áp tròng chính là một trong những cách để bạn chủ đông bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Hạn chế đeo kính áp tròng vào mùa mưa (ảnh: phunuvagiadinh)

Chữa trị tận gốc bệnh viêm kết mạc

Dấu hiệu của viêm kết mạc bao gồm mắt đỏ, cộm, chảy nước mắt, nhạy cảm với ánh sáng và nhiều gỉ bám xung quanh mí mắt. Ngoài ra còn có một số dấu hiệu như sốt nhẹ, nổi hạch ở tai, dưới hàm hay đau họng. Nếu bạn đang rơi vào một trong những triệu chứng của chứng bệnh này, điều bạn nên tránh đó là để mắt tiếp xúc với nước mưa và nên điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt. Ngoài ra, việc giữ vệ sinh cơ thể và tay để ngăn bệnh lây lan là điều cần được chú ý.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Chữa trị tân gốc bệnh viêm kết mạc (ảnh: baomoi)

Dùng riêng đồ dùng cá nhân

Thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm… cũng là một trong những tác nhân lây lan bệnh ngoài da, mắt. Để bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách, hãy thường xuyên phơi khăn mặt dưới ánh nắng cũng như giữ vệ sinh đồ dùng cá nhân của bạn để có thể loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bất kì ai (ảnh: sendo)

Hạn chế trang điểm cho vùng mắt

Bạn nên chọn loại kem trang điểm mắt có chất lượng đảm bảo và có độ ẩm cần thiết cho vùng mắt. Hạn chế trang điểm thường xuyên cho mắt, vì nó sẽ khiến cho mắt dễ bị viêm nhiễm.

Tuyệt đối tránh để kem dưỡng da hoặc các loại hóa chất rơi vào mắt. Trong trường hợp không may bị hóa chất bắn vào mắt, cần nhanh chóng rửa ngay bằng nước sạch.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Nên hạn chế trang điểm cho vùng mắt vào mùa mưa (ảnh: tapchithoitrangtre)

Dùng thuốc nhỏ mắt

Khi mắt bị kích ứng nhẹ, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mặt hoặc nước muối có nồng độ thấp để rửa sạch. Sử dụng thuốc nhỏ mắt một cách thường xuyên nhưng sau khi đã tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa mắt của bạn.

Tạo thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc rửa mắt với nước lạnh. Điều này rất tốt cho mắt và giúp tạo tinh thần sảng khoái cho công việc.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Dùng thuốc nhỏ mắt đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ (ảnh: phunutoday)

Giữ cho đôi mắt được nghỉ ngơi

Điều tối kỵ bạn nên nhớ đó là đọc sách, báo trong ánh sáng yếu.

Không nên để mắt làm việc liên tục trong suốt 2 giờ đồng hồ mà không thư giãn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho đôi mắt của bạn cảm thấy bị căng thẳng và mệt mỏi. Hãy để mắt được nghỉ ngơi trong vòng 10 phút trước khi tiếp tục công việc. Bạn cũng nên thường xuyên thực hiện những bài massage mắt đơn giản.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn uống của bạn có chứa đầy đủ chất cần thiết cho mắt, nhất là vitamin A.

Nếu đang gặp phải vấn đề gì về mắt, hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được điều trị kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Giữ cho đôi mắt được nghỉ ngơi đúng cách (ảnh: baomoi)

Dùng kính bảo vệ mắt khi ra đường

Mắt chúng ta có thể bị tổn thương do tia UV chiếu thẳng vào khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Để ngăn chặn điều này, bTaskee khuyên bạn nên sử dụng kính râm khi ra ngoài nắng. Đeo kính râm là biện pháp tối ưu để có thể bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa. Bằng cánh này cũng có thể ngăn ngừa những thiệt hại với mắt do mà tia UV gây ra.

Bạn đã bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa đúng cách chưa?
Nên dùng kính bảo vệ mắt khi ra đường (ảnh: baomoi)

Kết hợp những thông tin gợi ý trên, bTaskee hy vọng bạn đã biết cách để bảo vệ đôi mắt và mùa mưa một cách hợp lý. Bảo vệ đôi mắt là bảo vệ cực sổ tâm hồn của chính bạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie