ăn nhiều thịt để giảm cân

Ăn nhiều thịt để giảm cân, đúng hay sai?

Trong thịt chứa nhiều vitamin, chất béo bão hòa. Nhiều người lầm tưởng chất béo này gây tăng cân, nhưng hiện nay chất béo bão hòa đã được chứng minh là lành mạnh, ăn uống vừa phải thì chất này không gây tăng cân, và giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Chất protein trong thịt sẽ giúp tham gia quá trình chuyển hóa năng lượng tốt, cung cấp đủ năng lượng, tăng khả năng thay thế tế bào chết , hình thành các cơ bắp, giúp rắn chắc và hạn chế được tích tụ mỡ.

Protein còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, và giúp ta thoát khỏi cơn đói nhờ đó mà tránh được tình trạng ăn nhiều. Nhưng với điều kiện bạn phải ăn thịt nạc, hạn chế ăn thịt mỡ và tinh bột. Ăn nhiều thịt mỡ, tinh bột sẽ khiến cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ thừa. Cần thận trọng khi chọn thịt để tránh mua phải thịt chứa chất tạo nạc. Dưới đây bTaskee sẽ chỉ bạn đặc điểm của các loại thịt nhé.

1. Đối với thịt bò

Thịt bò có chứa rất ít chất béo nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình. Chất sắt, Vitamin B, Protein trong thịt có tác dụng bổ máu, rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến thành thịt bò thành các món salad trộn hoặc thịt bò xào rau cần,… cho đỡ ngán.

ăn nhiều thịt để giảm cân
Thịt bò có chứa rất ít chất béo rất phù hợp để giảm cân (Ảnh: bachhoaxanh.com)

2. Đối với thịt gà

Không phải bộ phận nào của thịt gà cũng có tác dụng giảm béo. Có lẽ, bạn đã từng nghe nhiều người khuyên bạn nên ăn ức gà. Thực tế đúng như vậy, ức gà không có chứa nhiều chất béo, lại có nhiều Vitamin A tốt cho cơ thể. Một bát súp gà kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác nhau sẽ là món ăn vừa có tác dụng bổ dưỡng vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

ăn nhiều thịt để giảm cân
Ức gà không có chứa nhiều chất béo, lại có nhiều Vitamin A tốt cho cơ thể (Ảnh: degifood.com)

3. Đối với thịt lợn

Nhiều quan niệm cho rằng không nên đưa thịt lợn vào thực đơn ăn nhiều thịt để giảm cân. Nhưng có thể bạn chưa biết, Vitamin B1 là một loại chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Khi chọn thịt, bạn nên chọn các loại thịt thăn, thịt nạc lưng, thịt sườn,…

ăn nhiều thịt để giảm cân
Khi chọn thịt lợn, bạn nên chọn loại thịt thăn (Ảnh: jamja.vn)

4. Một số lưu ý khi ăn nhiều thịt để giảm cân

Ăn nhiều thịt để giảm cân tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên khi ăn thịt để giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Nhai thật kỹ để kéo dài thời gian thưởng thức, tránh ăn ngồm ngoàm quá nhiều, tránh việc thèm ăn.

– Không nên ăn quá nhiều thịt trong một bữa ăn. Ăn thịt nhưng vẫn đảm bảo lượng Calo cần thiết đi vào cơ thể. Hơn ai hết bạn hiểu rằng việc cung cấp quá nhiều Calo mà không vận động là điều kiện lý tưởng để mỡ hình thành.

– Nên ăn thịt nạc, không nên ăn thịt mỡ bởi thịt mỡ có chứa rất nhiều chất béo.

– Nên ăn kèm thịt với các thực phẩm khác để đỡ ngấy cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Bổ sung thêm nhiều trái cây cho cơ thể sau 1h ăn.

– Kết hợp tập thể dục đều đặn thường xuyên để thức ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng.

ăn nhiều thịt để giảm cân
Không nên ăn thịt mỡ bởi thịt mỡ có chứa rất nhiều chất béo (Ảnh: phunutoday.vn)

Ăn nhiều thịt để giảm cân được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người làm việc bận rộn và nhân viên văn phòng có ít thời gian.

Bài đọc thêm

Các loại thực phẩm giảm cân mùa hè

Các loại nước ép vừa giảm cân vừa chống nắng cực tốt

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie