món ăn ngon Hà Nội

7 món ăn ngon nhất định phải thử ở Hà Nội

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến luôn là điểm đến quen thuộc mỗi mùa du lịch. Ngoài những di tích đậm dấu ấn lịch sử như lăng Bắc, quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm, Lăng miếu Quốc Tử Giám, phố cổ mang đầy nét cổ kính, nền văn hóa ẩm thực Hà Nội cũng là điểm nhấn níu chân du khách. Btaskee xin giới thiệu 7 món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Thủ đô.

1. Phở

Đương nhiên đến Hà Nội thì nhất định không thể không nhắc đến món ăn “quốc hồn quốc túy” là phở. Món Phở ở Hà Nội nổi tiếng đến nỗi ai cũng kháo nhau phải thử khi đã đặt chân đến đây.

Phở Hà Nội nổi tiếng bởi nước dùng thanh ngọt được hầm từ xương trong nhiều giờ liền. Các thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội là phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn,…

món ăn ngon Hà Nội
Món phở với đầy đủ hương vị màu sắc hấp dẫn. (Ảnh: Linkedin.com)

2. Bún chả Hà Nội

Tuy vốn dĩ là món ăn đặc sắc của Hà Nội nhưng món ăn này càng trở nên nổi tiếng hơn khi được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức trong chuyến công du đến Việt Nam.

Mọi người có thể tìm thấy món bún chả ở khắp mọi miền tổ quốc, nhưng hương vị thơm ngon đặc trưng của món bún chả chỉ có ở Hà Nội. Vì thế đi đâu khách du lịch cũng nhớ mãi hương vị món bún chả Hà Nội.

món ăn ngon Hà Nội
Món ăn nhất định phải thử khi đến thủ đô. (Ảnh: linkedin.com)

3. Bún đậu mắm tôm

Dù ban đầu đây chỉ là món ăn chơi của giới trẻ Hà Nội, nhưng hương vị dân dã ấy lại làm say mê không biết bao nhiêu thực khách.

Cách chế biến món này vô cùng đơn giản, chỉ là ít bún ép, đậu rán giòn, thịt bắp, chả cốm, nem chua rán,.. ăn kèm cùng rau xanh và một bát mắm tôm đặc biệt, ấy lại làm nên một trong danh sách những món ăn ngon đặc sắc ở Hà Nội.

món ăn ngon Hà Nội
Món ăn chơi rất được người Hà Nội yêu thích. (Ảnh: jamja.vn)

4. Bún thang

Bún thang cũng là một món ăn đặc sắc không kém gì phở Hà Nội. Để có được một tô bún thang hoàn chỉnh là cả một sự kì công, từ việc hầm xương trong nhiều giờ liền để nấu nước dùng, cho đến cách sơ chế các nguyên liệu ăn kèm kì công.

Cảm giác như khi thưởng thức bún thang Hà Nội là thưởng thức những gì tinh túy nhất của thủ đô.

món ăn ngon Hà Nội
Món bún thang được chế biến cầu kỳ tỉ mỉ. (Ảnh: 24h.com.vn)

5. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ăn lâu đời nhất Hà Nội, quán chả cá có thâm niên lâu đời nhất hiện nay cũng đã ngót nghét 150 năm tuổi, nằm ở số 14 phố Chả Cá.

Món chả cá ngày nay vẫn giữ nguyên được hương vị cổ truyền như thuở ban đầu. Những miếng chả cá được cắt vừa ăn, xào chung với hành lá xanh, dùng kèm ít bún tươi chấm cùng chút mắm tôm đã được gia giảm vừa miệng khiến thực khách không thể cưỡng lại.

món ăn ngon Hà Nội
Một trong những món ăn lâu đời nhất Hà Nội. (Ảnh: kenh14.vn)

6. Bún ốc

Từ khắp các con hẻm bình dân cho đến nhà hàng, quán xá sang trọng, mức độ phủ sóng của bún ốc chính là minh chứng cho hương vị độc đáo chỉ tìm được ở thủ đô Hà Nội.

Ốc Hà Nội không được phong phú như ốc Sài Gòn, cũng không đa dạng cách chế biến, nhưng chính sự mộc mạc của bát bún ốc với nước dùng thanh ngọt, những con ốc béo ngậy, cà chua, hành lá,… lại khiến người ta phát nghiện.

món ăn ngon Hà Nội
Bát bún với nước dùng thơm ngọt cùng những con ốc béo ngậy khiến người ta say mê. (Ảnh: goldenapple.com.vn)

7. Bánh giò

Bánh giò là món ăn được người Hà Nội yêu thích. Tuy chỉ là món ăn bình dân, thường được bán ở vỉa hè nhưng hương vị dân dã của bánh giò Hà Nội lại làm say mê biết bao thực khách.

Bánh giò nóng thường được ăn cùng với dưa góp, thêm chút tương ớt cay cay. Thử tưởng tượng trong những ngày se lạnh, cầm trên tay là đĩa bánh giò nóng nghi ngút, hít hà mùi thơm của bánh, vừa ăn vừa dùng kèm ít trà nóng, ôi còn gì tuyệt hơn thế nữa!

món ăn ngon Hà Nội
Món bánh vỉa hè dân dã có hương vị khó quên (Ảnh: kenh14.vn)

Ngoài những món ngon mà bTaskee vừa mới giới thiệu, khi đến Hà Nội bạn cũng đừng quên nếm thử cốm làng Vòng, nước sấu, trà chanh vỉa hè… vì đây đều là những món đặc trưng củ thủ đô.

Bài đọc thêm

6 món ăn giải nhiệt mùa hè tuyệt vời

Không cần vội khi thuê giúp việc nhà theo giờ tại Hà Nội

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie